Thương Thiên Phách Huyết

Chương 304: Tam chiến (1)

/414


Hứa Hải Phong thu hồi ánh mắt trông về phương xa, hắn khẽ nhắm hai mắt lại, nhẹ nhàng nghiêng đầu.

Trên mặt hắn đột nhiên xuất hiện một loại thần thái như tò mò, qua một thoáng, hắn giương đôi mắt, trong ánh mắt thanh trạm lộ ra ý chí kiên quyết.

Tương Khổng Minh đứng một bên rất ngạc nhiên, dò hỏi: " Chủ công, ngài làm sao vậy?"

Hứa Hải Phong dùng một ngón tay chỉ phương bắc, nói: " Có vị lão tiền bối đến thăm ta."

Tương Khổng Minh nháy mắt, trong lòng vừa động, hỏi: " Tông sư?"

" Không sai, quân sư đại nhân làm sao biết được?" Lúc này đến phiên Hứa Hải Phong kinh ngạc.

Tương Khổng Minh nhướng mày, lập tức có vẻ buồn bực, hắn nhàn nhạt nói: " Có thể làm cho ngài xem trọng, ngoại trừ cấp bậc tông sư, còn có người nào."

Hứa Hải Phong đánh giá hắn một lúc, chần chờ nói: " Quân sư đại nhân vì sao lại uể oải như vậy?"

Bấc đắc dĩ thở dài, Tương Khổng Minh nói: " Nếu học sinh sở liệu không sai, chủ công lại muốn đi một mình gặp gỡ, đúng không?"

" Người hiểu ta chỉ có quân sư đại nhân." Hứa Hải Phong khen.

" Ai…Chủ công a, tuy nói tu hành võ đạo quan trọng, nhưng dù sao ngài là chủ nhân của Hắc Kỳ quân, chuyện tự mạo hiểm ít làm mới là tuyệt vời nhất." Tương Khổng Minh khổ tâm khuyên giải.

Trầm mặc chốc lát, Hứa Hải Phong ngẩng đầu, ánh mắt của hắn trong suốt mà thản đãng: " Tương đại ca…"

Tương Khổng Minh ngẩn ra, đây là lần đầu tiên Hứa Hải Phong không gọi hắn là quân sư đại nhân, mà là dùng từ đại ca xưng hô, trong khoảnh khắc hắn không kịp thích ứng.

Hứa Hải Phong nhìn núi non liên miên phập phồng trước mắt, đột nhiên hỏi: " Ngươi còn nhớ nơi này không?"

Ánh mắt Tương Khổng Minh đảo qua bốn phía, gật đầu nói: " Nơi này chính là địa phương chúng ta thu được Lý Minh Đường cùng Hầu Hài."

Lộ ra vẻ mặt hồi ức, trong lòng Hứa Hải Phong phập phồng, trong thanh âm của hắn có một tia kích động hiếm thấy: " Ở chỗ này, Tương đại ca từng nói qua với tiểu đệ, võ đạo cùng hoàng quyền, anh hùng cùng kiêu hùng không thể cùng tồn hậu thế."

Phảng phất như nhớ lại tình hình ngày đó, trên mặt Tương Khổng Minh cũng mang theo một chút mờ mịt, hắn nhẹ nhàng gật đầu.

" Từ khi tiểu đệ bước vào cảnh giới tông sư, liền đã biết những lời này đúng là chân lý. Lúc ấy, bày ra trước mặt tiểu đệ có hai lựa chọn, một là buông tha cho tu hành võ đạo, chuyên tâm với vương đạo phách quyền, làm như vậy, tu vi của đệ cả cuộc đời này không còn khả năng tiến triển." Hứa Hải Phong khẽ thở dài, tiếp tục nói: " Một con đường khác, đó là vứt bỏ hết thảy ý niệm mưu quyền mưu lợi bỉ ổi trong đầu, tùy tâm mà làm, không chịu câu thúc gì khác. Xem thử cuối cùng trên cảnh giới võ đạo có thể đạt tới bước nào."

Mi mắt Tương Khổng Minh khẽ giật, cũng không nói chuyện.

" Liền ngay lúc tiểu đệ còn đang do dự bất quyết, cũng đột nhiên nghĩ tới một người."

Tương Khổng Minh trở nên buồn cười, hắn chỉ vào mũi mình, hỏi: " Là ta sao?"

Cười khanh khách gật đầu, Hứa Hải Phong khẳng định nói: " Không sai, khi đó, ta nghĩ đến chính là Tương đại ca."

Tương Khổng Minh thu hồi nét cười trên mặt, nghiêm nghị nói: " Cho nên ngươi liền quyết định tiếp tục đi theo con đường tu hành sao?"

" Không sai, bởi vì tiểu đệ biết, ở phía sau ta, ngươi sẽ an bày hết thảy."

Thanh âm Hứa Hải Phong tuy không cao, cũng không phải leng keng hữu lực, nhưng nghe vào trong tai Tương Khổng Minh, lại sinh ra một loại kích động mênh mông vạn phần, hắn có thể thật sâu cảm ứng được lòng tín nhiệm cùng dựa dẫm của Hứa Hải Phong đối với hắn.

Đây không phải lời nói có khả năng hình dung, đó là một loại tự giác phát ra từ sâu trong nội tâm. Là một loại cảm xúc không thể nghi ngờ.

" Cho nên, Tương đại ca, ta rất yên tâm…"

Thanh âm của Hứa Hải Phong theo thân hình hắn dần dần đi xa mà trầm thấp xuống tới, nhưng câu nói kia thủy chung vẫn quanh quẩn bên tai Tương Khổng Minh.

Trái tim không chút sợ hãi của hắn cũng không còn cách nào bảo trì sự bình tĩnh, chỉ là, trong miệng hắn vẫn quật cường nói: " Cái gì yên tâm chứ, sao ta lại vất vả như vậy, chỉ sợ ngươi đột nhiên xong đời, vậy đám huyết tửu chiến sĩ chúng ta liền không biết có phải đi theo hầu hay không, ta đây chỉ là vì chính mình, không phải vì ngươi, cũng không phải vì bất cứ kẻ nào nha…"

Hắn quay đầu nhìn Lý Minh Đường trầm mặc đứng bên cạnh, nói: " Lão Lý, ta nói đúng không?"

Lý Minh Đường nhìn hắn, khuôn mặt lạnh như băng lộ ra một tia tươi cười hiếm thấy, khác với dĩ vãng chính là, vẻ tươi cười lúc này, tựa hồ tràn ngập cảm giác ấm áp nói không nên lời.

Lời của Hứa Hải Phong phi thường rõ ràng, hắn một lòng đi theo con đường tông sư của mình, hết thảy những chuyện khác đều giao phó vào trong tay Tương Khổng Minh.

" Hắc hắc…cũng được, chủ công a, nếu ngươi đã cứu tính mạng của ta, vậy ta liền thành toàn ngươi, đi làm anh hùng của ngươi đi, chuyện khác, còn có ta ở đây."

Giờ khắc này, trong lời của hắn tràn ngập sự tin tưởng cường đại, phảng phất trong thiên hạ, cũng không còn ai có thể ngăn trở.

Đương kim thế gian, hoặc là nói từ cổ chí kim, cũng chỉ có đôi tổ hợp kỳ dị này mới có thể chân chính làm được tín nhiệm đến như thế mà không hề nghi kỵ lẫn nhau.

Tương Khổng Minh tuyệt đối sẽ không phản bội Hứa Hải Phong, đây là chỉ lệnh đệ nhất đã khắc sâu vào trong tận linh hồn hắn thông qua huyết tửu. Nguyên nhân chính là vì như thế, Hứa Hải Phong mới có khả năng lựa chọn đem hết thảy giao cho hắn toàn quyền xử lý.

Quan hệ tín nhiệm giữa bọn họ, tuyệt đối là chấn cổ thước kim, là đôi tổ hợp kỳ dị nhất từ xưa đến nay.

Cho tới bây giờ không có quân thần nào làm được tới mức không chút cấm kỵ như bọn họ, tín nhiệm lẫn nhau, nhờ vả vào nhau, dựa dẫm hoàn toàn.


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status