Thử Thách Của Thần Tình Yêu

Chương 9: Chào Anh ! Người Yêu Cũ

/12


Tại Việt Nam , trường Star đang háo hức , nhộn nhịp cùng những lời phát biểu của cô Hiệu Trưởng , hôm nay là ngày lễ tốt nghiệp của các học sinh khối 12 , vậy là họ chính thức rời khỏi ngôi trường này và bước đi trên con đường sự nghiệp , có khá nhiều chuyện và công việc đang chờ đợi họ . Với giọng nói dõng dạc , truyền đạt cảm xúc mãnh liệt , cô Hiệu trưởng khiến cả trường nín thở , để khoảng đó là sự im lặng của nước mắt . Ai cũng buồn , nhất là Thiên Vy , giờ này Vy đang đứng ở góc sân trong hoa viên , nơi đây thoáng hương hoa Hồng thơm ngát , hoa Thiên Lư với sự hiên ngang vươn mình trong gió , hoa Lan Sứ với sự kiều diễm khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp . Vy chậm rãi bước đi giữa khu vườn lộng gió , cô khẽ nhoi nhói trong tim khi nghĩ về anh , cô chợt nghĩ về những tháng ngày có anh bên cạnh , hai người cùng dạo bước ở hoa viên , cùng nụ cười hạnh phúc . Thế nhưng ngày ấy có còn đâu nữa ? Anh giờ có ở nơi này đâu ? Nụ cười ấy đã mất từ khi anh ra đi và phải chăng đó là sự nhường bước cho nước mắt ? Càng nghĩ , Vy càng buồn và càng hụt hẫn , nơi cuối khu hoa viên ấy , cô nhìn thấy một chiếc xích đu , cô lại chợt nhớ về nơi ấy , nơi anh và cô vẫn thường hẹn hò cùng nhau . Lúc đó , tim cô cảm thấy ấm áp lắm , nhưng sao bây giờ nó lại lạnh như băng thế này ?

- Vy ơi , Vy đâu rồi ! ( Hân )

Tiếng gọi rất thanh của Hân đủ khiến Vy nghe thấy , quay đầu lại , cô thấy Hân đang đứng cạnh Kim Thư , khá bất ngờ nhưng cũng khá buồn , Vy tiến lại , từng bước , từng bước đi giữa hai hàng hoa hồng như hàng ngàn mũi kim đâm vào gót chân ấy .

- Em … Chẳng phải em sang Mĩ định cư sao ?

Cũng không bất ngờ khi lời chào của Vy là một câu hỏi . Thư đáp lại bằng giọng nói thân thiện

- Em về Việtđể tác hợp cho chị và anh Long ( Thư )

- Ý Thư là .. ( Hân hỏi với vẻ đầy bất ngờ )

Đoán trước rằng Hân cũng sẽ hỏi câu này nên Thư cũng trả lời lại

- Thật ra chị Vy và anh Long yêu nhau từ mấy năm trước rồi , nhưng là do mình nên … ( Thư )

- Em không cần làm vậy đâu , anh và Vy đã không còn yêu nhau nữa rồi ( Long )

Long từ đằng sau bước tới , vẻ mặt rất vui khi gặp lại Thư , nhưng tim cũng hơi nhói khi nghe Thư nói câu sẽ tác hợp cho hai người . Không phải Long không muốn như vậy , nhưng nguyên nhân thật ra là do cả hai người không có duyên nợ với nhau rồi , càng yêu sẽ càng đau , chẳng ai hạnh phúc được , nên anh quyết định khoá lại con tim ấy bằng một chiếc chìa khoá thuỷ tinh hình trái tim , khoá nó ở nơi sâu nhất trong con tim để không bao giờ phải buồn nữa .

- Anh cũng ở đây à ( Thiên Vy )

Lại là lần thứ hai , Vy mở đầu cuộc nói chuyện bằng một câu hỏi . Đáp lại câu hỏi của Vy là một nụ cười thân thiện của Long dưới ánh Mặt Trời

- Anh nghe nói hôm nay là ngày tốt nghiệp , định đến chúc mừng em và cô bạn này . Nhưng mà bây giờ có cả Kim Thư nữa , chúng ta đi ăn nhé ! ( Long vừa nói vừa nhìn Vy )

Tiếng mọi người đồng ý vang vọng một lượt . Họ cùng nhau đi đến nhà hàng gần nhất nhưng cũng khá là sang trọng . Với chiếc váy màu hồng đồng phục , một cô gái phục vụ bước ra , nở nụ cười với họ , rồi vào trong theo thực đơn đã được yêu cầu .

Khoảng 5 phút sau , đồ ăn đã được đem tới , nào là sushi , nào là hải sản , lại còn có cả những món tráng miệng không đơn giản nữa . Thật hoành tráng ! ( Nghe mà muốn ăn quá à )

- Giờ chị định làm gì ? ( Kim Thư )

- Chỉ chỉ muốn nghỉ ngơi thôi , chị mệt mỏi quá rồi ( Thiên Vy )

- Chị cũng nên định hướng cho mình nha ! Đừng giống chị Vy , chị ấy là vậy đó ! ( Kim Thư quay sang Hân )

- Tất nhiên rồi . Phải không anh Long ? ( Hân )

- Thôi , tập trung vào đồ ăn đi nào 3 cô bé ( Long chẳng muốn tham gia vào cuộc nói chuyện )

Họ cùng ăn , cùng nói cười rất vui vẻ , nhưng có một người buồn . Hôm nay , ngày vui nhất với các sinh viên , nhưng đổi lại , nó là ngày mà thiếu vắng đi một người quan trọng . Giờ này chắc người đó đang rất vui vẻ đấy nhỉ ? Hay cũng đang buồn như ai kia ? Trong cuộc đời , biết bao sóng gió diễn ra , nó cũng giống như thời tiết vậy . Cứ mỗi lần sau cơn mưa , chúng ta lại nhìn thấy Mặt trời , lại nhìn thấy những tia nắng rực rỡ trên cao . Nhưng sao cuộc sống của Vy lại khác như vậy chứ ? Cô đã bao lần gặp phải những bất hạnh quá đỗi sóng gió , vậy mà giờ này , nắng ấm đâu rồi , Mặt Trời đâu rồi , sao Vy không nhìn thấy ? Và chỉ 2 hôm nữa thôi , Vy lại phải khóc . Cuộc sống này , hai chữ “ Hạnh Phúc “ đã biến mất từ bao giờ ? Và phải chăng từ lúc Hoàng đi , nụ cười của Vy đã nhường bước cho nước mắt ?


/12

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status