Thử Thách Của Thần Tình Yêu

Chương 10: Một Phần Sự Thật

/12


Có những thứ mà bạn đắng đo suy nghĩ , càng nghĩ lại càng lu mờ .

Có những thứ mà bạn đang cố quên đi , càng quên lại càng nhớ .

Có những thứ mà bạn đang nắm trong tay , càng nắm càng khó níu .

Có những thứ mà bạn đang cố chờ đợi , càng đợi lại càng xa ...

Đúng đấy ! Chẳng hạn như Vy vậy . Đã bao lần Vy đắng do giữa quan hệ của mình và Hoàng bây giờ , càng đắng đo , Vy lại càng khó hiểu . Vy cũng đã từng cố quên Hoàng đi , càng quên lại khiến Vy nhớ thêm . Vy đã từng có được sự hạnh phúc vô bờ , càng giữ , nó càng xa Vy mãi . Và hằng ngày , nơi con tim nhỏ bé ấy vẫn chờ đợi một người , càng đợi lại càng lâu .

Có bao giờ , bạn đặt dấu chấm hỏi trong đầu mình và nghĩ rằng : “ Quên một người bao lâu mới được ? “ Và có bao giờ bạn trả lời được câu hỏi ấy không . Một tình yêu xa muôn vạn dặm , một nỗi nhớ nơi tận sâu đáy tim , một nụ cười bị nước mắt đánh cắp , tất cả đều như một sự sắp đặt , một lời nguyền , vậy đến bao giờ nó mới được hoá giải ?

Một cô gái định nghĩa rất rõ hai chữ “ Tình Yêu “ và “ Duyên Phận “ , thế mà cô gái ấy có nắm giữ hạnh phúc được đâu . Một cuộc tình đầy ấp những kỉ niệm , thế mà giờ kỉ niệm ấy nơi đâu ? Một cuộc sống không như ước nguyện , cuộc sống ấy bao giờ mới chấm dứt ? Và ... Đến bao giờ Vy mới hết khổ đau ?

Hôm tốt nghiệp phổ thông tại trường Star , ông bà Hoàng có việc bận nên không đến chúc mừng Vy . Để bù lại hôm đó , hôm nay , tại biệt thự Hoàng Vương ( Biệt thự của nhà ông Hoàng ) , một buổi tiệc chúc mừng Vy sẽ được diễn ra ở đó . Hãy cùng mình đến dự buổi tiệc luôn nha !

... Reng ... Reng ... Chuông biệt thự vang lên , cánh cửa theo hệ thống điều hành bên trong tự động mở ra . Một căn biệt thự sang trọng , phủ một màu trắng quý tộc hiện ra trước mặt Thiên Vy , nó như một hoàng cung vậy . Một tấm lụa màu hồng êm dịu trải dài từ cổng vào tận vào bên trong . Trên tấm thảm đó , chân cô vẫn đang bước , từng bước , từng bước một . Cô không nghĩ chỉ trong vòng một thời gian ngắn mà cơ ngơi đồ sộ được đến thế này .

Vào bên trong , căn biệt thự rộng rãi , xung quanh là những nội thất đắt giá và hết sức đẹp mắt . Vy ngắm , ngắm mải mê như cố tìm hiểu và tận hưởng vẻ đẹp ấy . Có tiếng bước chân đến gần . Một người đàn ông mặc áo vest sang trọng màu đen , mang đôi giày cao cấp tiến lại Vy , cô vẫn không hề hay biết . Cánh tay người đàn ông ấy đặt lên vai Vy một cách rất nhẹ nhàng . Lúc này , Vy mới chợ quay lại . Trên gương mặt cô bây giờ là biết bao cảm xúc . Cô ôm chầm lấy ông ta , bật khóc . Người đàn ông ấy cũng ôm lấy Vy , vuốt ve mái tóc dài mềm mượt của cô bé .

Lại có tiếng bước chân , lần này là một người phụ nữ , chiếc váy dạ hội màu đỏ quý phái càng tôn lên vẻ đẹp ngời sáng của người phụ nữ ấy . Nhìn này ! Biết bao nhiêu những trang sức hàng hiệu đang được chiếu sáng lấp lánh trên người bà ta . Bà ta tiến lại Vy , đôi bàn tay người đàn ông đó giãn ra khỏi người Vy , một cái ôm thật chặt , thật yêu thương lại đến . Người đàn bà ấy ôm chầm lấy điều quý giá của mình . Đã lâu rồi , cảm giác được yêu thương đối với Vy chưa bao giờ tồn tại .

- Nhập tiệc thôi ( Người đàn ông ấy đề nghị )

Họ dẫn Vy bước lên tầng 2 của khu biệt thự , đứng trước một cánh của lớn . Cạch ... Cánh cửa ấy mở ra , dẫn lối đi vào trong là một thang máy công nghiệp , chẳng khác gì thang máy ở các công ty nhưng có điều , ở đây , nó cao cấp hơn nhiều . Một ngón tay ấn vào biểu tượng trống trên dãy điều khiển , thang máy khỏi động .

... Reng ... Thang máy báo đã đến địa điểm yêu cầu . Cửa thang máy mở , trước mặt Vy lại là môt cánh cửa như ban nãy . Cánh cửa ấy lại mở . Nhưng lần này không giống như lần trước . Không phải là tần 2 của khu biệt thự ấy , mà đây là sân thượng . Ngay giữa là một bàn tiệc đã được chuẩn bị sẵn , xung quanh chẳng khác gì một lễ cưới . Ôi ! Đẹp thật ! Chiếc bàn ấy kìa , các bạn nhìn nó đi , nó làm bằng thuỷ thinh đấy ! Những món ăn được trưng bày một dãy , toàn là những món nước ngoài . Quả thật đây chẳng phải là một buổi tiệc tầm thường ! Nhưng Vy cũng chợt nhớ ra một chuyện . Chết rồi ! Hôm nay cô có hẹn với Long . Sao lại quên được cơ chứ ? Thật là ... Haiz !!!

Tại nhà hàng Sunny , nơi góc bàn gần cửa sổ , có một người con trai đang ngồi ở đó , ánh mắt buồn rười rượi , đôi môi khô khan không nói nên lời . Những món ăn đã được dọn lên từ lâu , nhưng giờ nó nguội lạnh cả rồi .Chàng trai ấy buồn bã , đứng lên và bước ra khỏi bàn , ra về . Con đường dài lê thê , đôi chân ấy vẫn bước , bước trong vô thức . Và ... Chết rồi , người con trai ấy cũng đã quên , hôm nay , tại nhà anh cũng có một buổi tiệc quan trong đó sao ? Đôi chân bước chậm rãi ban nãy giờ bỗng nhiên lao về phía trước nhanh như bay .

Tại biệt thự Hoàng Vương ...

- Sao nào con gái , thức ăn không tệ chứ ? ( Bà Trang hỏi )

- Rất ngon ạ , ba mẹ đúng là số 1 mà ( Thiên Vy vừa nói vừa cười , chưa bao giờ cô hồn nhiên như vậy )

- Con bé này , chỉ giỏi được cái nịnh thôi à ( Cả hai ông bà đều đồng thanh )

- Con nói thật mà , ba mẹ là nhất ( Thiên Vy )

... Reng ... Chuông báo lại reo , thế là lại có một người đến đây nữa rồi . Cánh cửa lại mở , lại là đôi chân lướt nhanh trên tấm thảm màu hồng ấy , lại vào trong khu biệt thự ấy , và ... Lại lên tầng 2 , nơi có hệ thống tuyệt vời ấy .

... Reng ... Cánh của thang máy mở , lại là cánh cửa ra ngoài bằng thuỷ tinh sang trọng . Và ... Cánh cửa đó mở ra sân thượng .

- Sao trễ vậy con trai , ba đã nói là buổi tiệc này rất quan trọng cơ mà . ( Ông Hoàng trách )

Bây giờ , người con trai ấy mới thật sự sửng sốt nhìn người con gái đang ngồi cạnh mẹ anh lúc này . Là Vy . Anh tiến lại , nhìn rõ gương mặt trễ hẹn với anh lúc nãy . Hai người , hai đôi mắt nhìn nhau không chớp , không nói nên lời . Có lẽ giờ này nếu nói được , họ chắc cũng chỉ sẽ nói câu : “ Tại sao lại ở đây ? “ mà thôi . Không biểu hiện cảm xúc trên từng nét mặt , nhưng dường như hai ông bà đã nhận xét có chút bất thường đang diễn ra .

- Vào ngồi ăn đi Long ( Ông Hoàng )

Long bước đến chiếc bàn thuỷ tinh ấy , ngồi đối diện với cô gái trễ hẹn , đôi mắt vẫn dán sâu vào cô gái ấy , không một lời . Vy ngước nhìn Long , quá bất ngờ khi điểm hẹn lại được đổi thành Biệt thự Hoàng Vương như thế . Nãy giờ , hai người lớn chắc đã nhận ra một phần nào đó của câu chuyện .

- Hai đứa biết nhau à , Long , Vy ? ( Ông Hoàng vừa nói vừa nhìn hai nhân vật )

- Dạ , đây là người mà con định dẫn về ra mắt ba mẹ đấy ạ . ( Long )

Ông bà Hoàng hoảng hốt , ngạc nhiên tột đỉnh khi nghe xong câu nói của Long . Một cô gái như Vy thì đương nhiên sẽ rất xứng đáng làm dâu nhà Hoàng Vương , thế nhưng Vy là con gái nuôi của họ mà , bỗng nhiên trở thành con dâu , xét ra cũng không phải cho lắm . Vy biết cuộc hẹn với Long là quan trọng , nhưng tới giờ cô mới biết , Long hẹn mình ra là để ra mắt ba mẹ nuôi của mình . Bế tắc !

- Không được ( Bà Trang nói to )

Từ đầu đến giờ , bà Trang chưa nói câu nào , nhưng sao bây giờ khi mở miệng , lời nói của bà Trang như ngàn con dao đâm thẳng vào tim Long vậy ? Long chờ Vy đã biết bao năm qua , đến giờ thì mới có thể ra mắt với ba mẹ , thế mà Vy lại là cô gái đó , làm sao Long có thể chấp nhận sự thật này đây ? Yêu người em nuôi ư ? Thật quá buồn cười ! Nhưng , sự thật là thế đấy !

- Vy không thể làm dâu nhà Hoàng Vương chúng ta được ! Không thể xảy ra chuyện đó được! ( Lại là câu nói cay độc và đầy tàn nhẫn ấy của bà Trang )

Long xiết bàn tay lại , tim nhói lên từng cơn , anh không nghĩ lại có chuyện như ngày hôm nay , người anh yêu thương , anh chờ đợi , anh hy vọng biết bao năm nay lại là cô con gái nuôi ngoan hiền , hoàn hảo của ba mẹ mình . Rốt cuộc có còn công lí nữa không vậy Thượng Đế ?

Buổi tối , lại là trên sân thượng , lại là ở chiếc bàn thuỷ tinh ấy , vẫn là cuộc nói chuyện trong gia đình , nhưng ... Không cò tiếng cười nữa , không còn tiếng nói vui tươi nữa , không còn những nét mặt rạng rỡ nữa , mà thay vào đó là những nét mặt buồn rười rượi , là từng nỗi buồn đang dần bao vây những con người ấy , là những tách cà phê thơm ngon đã nguội từ bao giờ ... Xé tan cảnh tượng kinh hoàng này , mọi người đành bất đầu nói chuyện . Một cuộc nói chuyện không đầu , không đuôi và ... Không hề có mục đích .

- Con định ở đây bao lâu ? ( Ông Hoàng cất tiếng hỏi cô con gái nuôi ngoan hiền )

- Ở đây luôn nhé con yêu ? ( Bà Trang đề nghị )

- Vâng ! Sao cũng được hết ba mẹ à . ( Vy )

- Tốt ! Mai mẹ con mình đi Shopping nha con gái ? ( Bà Trang )

- Hay đó ! Hai mẹ con lâu rồi không gặp lại , lần này tận hưởng đã rồi lại quên ông già này luôn chứ gì ! ( Ông Hoàng )

- Cái ông này thiệt tình ( Bà Trang mắng yêu ông Hoàng )

- Còn con có định đi nữa không đây ? ( Ông Hoàng nhìn sang phía Long )

Đáp lại câu hỏi ấy là sự im lặng tuyệt đối đến từ phía người con trai kia . Anh đang đắn đo và suy nghĩ nhiều chuyện xảy ra bây giờ .

- Có chuyện gì hai đứa nói ba mẹ nghe đi ? ( Bà Trang gặng hỏi vấn đề )

- Dạ . Con và anh Long và người yêu cũ của nhau . ( Thiên Vy )

Sửng sốt . Lại là sự sửng sốt . Nhưng lần này , là cái đỉnh của sự sửng sốt rồi . Câu nói vừa phát ra từ miệng cô gái ấy , là thật sao ?

- Con và anh Long gặp lại nhau cách đây không lâu . Đến giờ , con mới biết anh Long là người con trai , người anh trai mà ba mẹ giới thiệu với con khi con mới vào biệt thự Hoàng Vương . Con xin lỗi , nhưng con không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến anh Long rời khỏi biệt thự ạ ? ( Giọng nói ấy , giọng nói như ngàn mũi dao phát ra từ miệng người con gái ấy . Quá bất ngờ ! )

- Long muốn xây dựng sự nghiệp riêng cho mình và cũng để tránh đi sự ép hôn từ ba mẹ nên nó rời khỏi biệt thự con à ( Bà Trang kể )

Thế là hiểu được vấn đề , giờ Vy phải làm sao ? Yêu anh trai nuôi ư ? Khó chấp nhận thật đấy ! Và Long sẽ như thế nào ? Vy sẽ ra sao khi cô trở lại biệt thự Hoàng Vương ấy ? Mọi người đọc tiếp nha !


/12

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status