Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 67 - Thêm Chút Giá Tiền

/96


Sai dịch lưu lại cuối cùng này trực tiếp nhìn Diệp Căn quỳ hai canh giờ, lại cảnh cáo một phen mới quay trở về.

Quách thị nhìn người đi, lập tức chạy tới, ôm lấy nhi tử của mình, nhi một tiếng thịt một tiếng khóc không ngừng, Diệp lão đầu bị khóc phiền lòng, lớn tiếng nói: “Được rồi! Khóc gì mà khóc! Hắn nên được! Sự tình không biết rõ, cứ tới đây nói, giờ thì hay rồi, hắn cũng nên chịu một giáo huấn, nếu người ta có thể khiến cho Huyện thái gia nghe lời người ta, sao đại nha đầu bọn họ có thể bố trí nổi?”

Quách thị nghe xong mắng: “Bây giờ ông nói thật dễ nghe, ban đầu không phải ông cũng đồng ý sao? Bây giờ ra lỗi, chính là Căn nhi không đúng rồi! Căn nhi còn quỳ thời gian dài như vậy đó, đã sắp trầy trụa, ông không nhìn thấy con bị tội hả. Còn mấy nhi tử tốt của ông nữa, nhìn thấy Căn nhi chịu tội, bọn họ vui mừng đúng không, ta không tha cho chúng!”

Diệp lão đầu nói: “Bà cứ giày vò đi, đừng lại trêu chọc người tới đây, đến lúc đó đã có thể không phải đơn giản như vậy! Về sau ít ở không đi gây sự đi, chỉ riêng đại nha đầu bên kia có quen biết với Tề công tư, cũng đủ cho chúng ta chịu rồi! Được rồi, ta thấy Căn nhi chính là còn chưa thành gia náo loạn, nếu người đã định xuống, sớm cho hắn thành hôn đi! Tránh cho ngày ngày đi trong huyện lắc lư.”

Quách thị nghe xong nói: “Căn nhi của ta còn phải tham gia thi huyện đấy. Chờ qua thi huyện lại nói.”

Diệp lão đầu nghe xong lắc đầu: “Trước thành thân, năm nay hắn như vậy có thể tham gia thi huyện, đắc tội với thân thích của Huyện thái gia, nói không chừng liền bị nhớ thương tên, đến lúc đó lại thi không đậu, người nhà bên kia không đồng ý phải làm sao?”

Quách thị hỏi: “Tề công tử này chắc sẽ không đi cáo trạng đi.” Quách thị nhìn tính tình Tề công tử, chắc không ôm thù oán với mình, không thể có khả năng còn đặc biệt nói một tiếng với Huyện thái gia.

“Cẩn thận không có sai lầm lớn, chuyện như vậy qua một năm, đoán chừng Huyện thái gia không nhớ chuyện này rồi, hơn nữa Huyện thái gia cũng không phải vẫn là người kia, đợi tiếng gió không căng, lại đi thi, lão tứ học nhiều hơn một năm, có nắm chắc hơn. Thành hôn trước, người chững chạc, đều tốt hơn gì đó? Chuyện như vậy bà nhanh chóng đi xử lý, còn nữa, về sau đừng luôn gây phiền phức cho mấy đứa nó, lão tứ một mình về sau cuộc sống còn dài mà, đến lúc đó huynh đệ này đều xa cách hắn, cũng không có ai giúp hắn rồi. Hai người chúng ta cũng không thể đi theo lão tứ cả đời, dù sao cũng nên chừa cho hắn chút đường lui.”

Diệp lão đầu tận tình khuyên bảo, Quách thị cuối cùng nghe lọt vào được một ít, nhưng mà trong lòng bà đều không cho rằng ba người kia có thể giúp đỡ lão tứ điều gì, dù sao đều kém Căn nhi của mình, chờ Căn nhi thành tú tài, vậy càng không bằng một đầu ngón tay của bọn họ. Về sau bà còn lâu mới dựa vào ba người kia, mình có nhi tử đọc sách mạnh hơn bất cứ điều gì.

Phong Nhất Phàm ăn cơm trong nhà Lập Hạ, mắt thấy sắc trời đã dần dần tối, ở lại chỗ này qua một đêm, không để ý cũng đi theo Lập Hạ xem ao cá, nghe Lập Hạ nói rất nhiều, cảm thấy hiện giờ Lập Hạ làm đương gia quả thật không tệ, hơn nữa nhị cữu còn trồng cây hạt dẻ trên núi kia, qua mấy năm nữa lại là một món thu vào.

“Về sau bên kia có chuyện gì, thái độ của đệ cứng rắn một chút, thật sự không giải quyết được, phải đi trong nhà tìm ca đi.” Phong Nhất Phàm nói với Lập Hạ.

Lập Hạ gật đầu, ngày hôm sau lúc Phong Nhất Phàm đi, Ngô thị lại đưa cho hắn một giỏ đồ: “Đều là rau cỏ tự tay chúng ta trồng, các ngươi ở trong thành, thứ gì đều phải mua, ăn cái này mới mẻ chút.”

Chính là Lưu thị và Hách thị cũng tới đây đưa đồ cho Phong Nhất Phàm, Phong Nhất Phàm cũng không khách hí, cười cầm đi.

Hách thị nhìn xe ngựa của Phong Nhất Phàm đi xa, cười nói với Lưu thị và Ngô thị: “Nhất Phàm là một oa nhi tốt như vậy, cũng không biết về sau tìm nàng dâu như thế nào.”

Vậy về sau cưới nàng dâu, nếu quan hệ với bọn họ không tốt, thân thích này liền không dễ đi rồi. Bọn họ rất rõ ràng uy lực của lời nói bên gối, mặc dù bản thân bọn họ thổi lời nói bên gối không quá có lực, nhưng Quách thị người ta nói lời bên gối nhiều năm như vậy cũng có lực như thế.

Nhưng mà chuyện ngày hôm qua, khiến Hách thị buổi tối ngủ cũng đều muốn cười tỉnh quả thật đại khoái lòng người.

Lưu thị nghe xong lời Hách thị nói, trong lòng không khỏi vừa động, nhà nương nàng còn có một cháu gái, chính là tuổi phải lập gia đình, nếu như bàn cho Nhất Phàm? Nam nhân của mình và đại cô còn cách một tầng, kém xa tít tắp lão nhị bọn họ, chính là lão tam cũng không bằng, nếu như có thể thân càng thêm thân, đó không phải tốt hơn?

Nhưng mà điều kiện của Phong gia tốt hơn nhà mẹ mình, không chắc sẽ để ý, Lưu thị nghĩ, đến lúc đó dò hỏi ý tứ của đại cô một chút, đều là cơ hội đúng không?

Đảo mắt đã tới đầu hè rồi, mà cá trong ao cá của Lập Hạ vào đầu hè này đã bắt đầu cung ứng, khi lần đầu tiên Tôn quản sự đến đây, nhìn cá Lập Hạ nuôi, rất vui mừng, không có bên này cung ứng cá một đoạn thời gian trước mùa xuân, người trong phủ bọn họ đều mua cá ở trong sông, nếu không chính là tốn giá tiền cao mua từ bên phủ thành kia về, chính là mình cũng không thể kiếm nhiều tiền một chút từ trong đó, còn tưởng rằng Diệp gia bên này ít nhất phải chờ qua mùa hạ mới có thể cung cấp cá, không ngờ sớm như vậy, mình cũng bớt chuyện, hơn nữa còn có thể kiếm được nhiều tiền lời chút từ bên trong.

Vì hợp tác lâu dài, Tôn quản sự nói:


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status