Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 68 - Chuyện Bao Tiền Lì Xì

/96


Diệp Tiểu Kiều cũng không cần lại đi rửa rau, nhưng mà mấy ngày làm chuyện vui đó, cũng bị bố trí tới châm trà cho khách, lần này người Đàm gia cũng tới, cho dù nói như thế nào, Diệp Căn cũng là đệ đệ của Đàm Ngưu, không tới kỳ cục, hôm nay khi Triệu thị nhìn thấy Ngô thị, cũng không nói gì, có vài người chính là như vậy, cảm thấy ngươi giúp đỡ là nên làm, chỉ cần không đáp ứng, chính là ngươi có lỗi với hắn.

Nếu Triệu thị không thích nói chuyện với Ngô thị, Ngô thị cũng không để ý, dù sao cũng không phải nàng có lỗi với người ta.

Triệu thị tìm Quách thị: “Nương, tân nương tử cần bưng trà đưa nước, công việc này nương xem ai thích hợp.”

Bên này cưới tân nương tử, tân nương tử không thể ra ngoài, cho nên đưa nước đưa đồ ăn này, cũng phải có tiểu bối đi làm, dĩ nhiên không phải làm không, tân nương tử sẽ cho bao tiền lì xì, cho nên Triệu thị mới chịu hỏi.

Quách thị nói: “Ngươi hỏi cái này làm gì? Dù sao cũng không có phần của các ngươi.” Mấy đứa tiểu Mạch họ Đàm, bà cũng không ngốc.

Triệu thị vội vàng cười nói: “Nương, vậy để cho mấy oa nhi tử của con đi? Tiền của tứ đệ muội đều có thể là tiền của người, cho bọn hắn đều đau lòng nhiều hơn. Lần trước người kêu Vũ Thủy qua hỗ trợ, người ta cũng không đồng ý, chính là tứ đệ này đón dâu, bọn họ cũng không sang giúp một tay, vì sao phải muốn đưa tiền của chúng ta cho oa nhi của bọn hắn. Nương, cho dù nói như thế nào, cha Vũ Thủy cũng là một miếng thịt ở trên người nương, chính là tiện nghi chúng ta, cũng không thể tiện nghi bọn họ.”

Triệu thị vẫn ghi hận trong lòng chuyện Ngô thị không đồng ý cho Vũ Thủy đến giúp, cho nên ở trước mặt Quách thị vẫn nói xấu bên kia.

“Người xem, tứ đệ thành thân, cho đến giờ nhị ca bên kia vẫn không trở lại, nói không chừng chính là tránh đi, thật sự khiến trong lòng người băng giá.”

Quách thị cả giận nói: “Đều không có lương tâm, một lát nữa ngươi để tiểu Mạch đi bưng nước cho tứ thẩm của con bé đi!”

“Vâng, nương, con sẽ đi bố trí. Vậy có cần để Vũ Thủy cũng đi theo không?” Triệu thị chỉ có một nhi tử là Vũ Thủy, cho nên muốn kiếm hai phần.

“Vũ Thủy lớn rồi, không được! Để cho Xuyên tử của biểu tẩu ngươi đi.” Tiểu Xuyên là nhi tử cháu nhà mẹ Quách thị.

Triệu thị và Quách thị thương lượng xong, liền đi ra nói với người tiếp khách, người tiếp khách đều nghe chủ nhà, hơn nữa chưa từng nghĩ tới chủ nhân nhà này sẽ bố trí người khác, cho rằng đều nói xong trước, cũng không để ý. Dù sao hai tiểu oa nhi nhà Triệu thị đến trước mặt, hắn cũng không nhớ được hai tiểu oa nhi này là oa nhi của nhà nào, chuyện vui của nhà mình không thể tính sai.

Tiểu Mễ vốn đang chờ đi đưa nước cho tứ thẩm, kết quả hồi lâu vẫn không gọi đến, nàng là nữ oa nhỏ nhất trong nhà, nam oa nhỏ nhất trong nhà là Đông Chí, nhưng mà cuối cùng tiểu Mễ nhìn thấy là tiểu Mạch đi đưa nước cho tân nương tử, liền vội vàng chạy đến bên Lưu thị, mấy chị em bạn dâu Lưu thị đang tiếp khách, tiểu Mễ vội nói: “Nương, không phải nói là con đưa nước cho tân nương tử sao? Hiện giờ sao lại đổi thành tiểu Mạch?”

Người trong phòng vừa nghe, đều cảm thấy kỳ quái, đây là xảy ra chuyện gì, đồng nam đồng nữ của Diệp gia sao lại đổi người?

Hách thị vội hỏi: “Vậy Đông chí đâu?”

Tiểu Mễ nói: “Nam kia chính là Xuyên tử!”

Hách thị vừa nghe lập tức đi tới, khẳng định lại là Quách thị gây ra chuyện này, nếu không vì sao là cháu trai của bà ta đi vào? Nàng cũng không phải quan tâm một ít bao lì xì, chỉ có điều chuyện này quá khi dễ người rồi.

Có người biết nội tình nhà này đều nói thầm trong lòng, Quách thị này bình thường làm việc thì thôi đi, hôm nay là bà ta cưới con dâu, sao lại làm ra chuyện như vậy? Người khác nghe không biết còn cười bà ta, sao có thể để hai đứa bé này đi đưa nước chứ? Chính là tân nương tử biết, cũng khẳng định không thoải mái.

Lưu thị vội gọi người tiếp khách đến, hỏi xảy ra chuyện gì, người tiếp khách này nói: “là nàng dâu Đàm gia các ngươi dẫn người tới, không có khả năng phạm sai lầm.”

Hách thị nói: “Hai đứa bé này vốn không phải là người Diệp gia chúng ta, ngươi cũng không thấy rõ?”

Người tiếp khách nói: “Tiểu oa nhi đều không khác nhau lắm ta cũng không biết hết, đây không phải đều sắp xếp trước sao? Ta chỉ làm việc cho người ta nên làm gì thì là.” Người tiếp khách chính là như vậy, vốn chính là bố trí xong từ trước.

Ngô thị vội nói: “Chuyện như vậy là chúng ta không chuẩn bị trước, làm phiền ngươi. Chuyện như vậy, mặc dù là lỗi của chúng ta, nhưng mà bên chỗ tân nương tử kia cũng phải nói rõ, làm phiền ngươi nói với cha ta một chút, nếu không bên chúng ta không ăn nói nổi.”

Người tiếp khách này gật đầu: “Chuyện như vậy nên nói với chủ nhà một chút.” Hắn cũng sợ gánh trách nhiệm, hơn nữa hắn làm người tiếp khách vài năm như vậy, cho tới bây giờ đều không có chuyện này, không thể đập chiêu bài của mình.

Lưu thị và Ngô thị nói với mọi người: “Không có chuyện gì,


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status