Hoàng Gia Quý Tộc

Chương 29: Vi Phạm Quy Luật

/30


Chương 29 : Vi Phạm Quy Luật

Thiên Như cũng vui vẻ đáp đơn giản đó là công việc mà cô phải làm . Thiên Như đưa cốc sữa cho Tố Tố rồi nhanh chóng lên phòng dọn dẹp . Thanh Duy và Anh Duy cùng Tố Tố ngồi vào bàn . Tố Tố bắt chuyện :

- Anh Duy .

Một tiếng gọi của cô làm cả hai người tên Duy ngước nhìn . Trùng tên cũng khó kêu thật .

- Thanh Duy , sao không bảo bạn gái của anh xuống dùng bữa ?

- Em muốn nói ai ?

- Thiên Như chứ còn ai .

Không biết là anh còn mơ ngủ hay sao mà lại không nhớ đến cô ấy đã là bạn gái anh trong nhà này . Chỉ biết nhìn cô là cứ như mọi ngày bảo cô dọn phòng . Tố Tố nhìn nét mặt của Thanh Duy , anh vẫn tỏ ra bình thường . Không mấy lo lắng cho chuyện cô nhắc đến

- Em không biết anh thích con bé đó chỗ nào nữa .

- Kệ anh , em lo ăn đi .

- Chị Tuyết lát làm một phần cho Thiên Như nữa nhé .

Thanh Duy dặn chị Tuyết , Song Tuyết vui vẻ mỉm cười làm theo .

- Nhưng mà Thiên Như là người hầu ._ Tố Tố lên tiếng nhắc nhở thì ngay lập tức nhận được ánh mắt lườm cô từ Thanh Duy .

- Tôi nói rồi . Thiên Như là bạn gái của tôi , ai đụng vào cô ấy thì đừng trách tại sao tôi vô tình _ Thanh Duy chắc nịch lần nữa .

Tố Tố im lặng . Cô quay sang chăm sóc cho Anh Duy , muốn tìm thấy một sự ghen tuông của Thanh Duy nhưng thứ cô nhận được là sự im lặng và không chút mảy may .

Anh Duy thì trong suốt buổi đều im lặng . Sống với Thanh Duy từ nhỏ không lẽ anh không hiểu tính tình của em mình ? Thanh Duy không thích có người ngủ cùng đâu , vì nó khó chịu và rất vướng bận nhưng hôm qua em anh và Thiên Như đã ngủ chung một giường đấy . Lại không có phản ứng gì sau vụ này thì quả thật Thanh Duy đã thay đổi rồi sao ? Mà sao Thiên Như đến đây sống luôn vậy ? Cô có nhà chứ đâu phải không ? Chắc là có gì mờ ám trong chuyện này hay còn có một khuất mắt nữa chưa được giải quyết .............

Thiên Như dọn phòng cho Thanh Duy , hôm nay anh không bày bừa như những lần trước , cô dọn dẹp cũng đỡ cực hơn . Dọn dẹp xong là lúc 9h sáng , bụng cô cồn cào kêu than , Thiên Như ra ngoài đóng cửa phòng lại , định quay đi xuống bếp kiếm chút gì lót dạ thì cô chạm mặt với Tố Tố và Anh Duy . Thiên Như không quan tâm , cô chỉ cúi đầu trước họ như cách mà một người hầu chào chủ nhân . Tố Tố bắt chuyện gây sự :

- Ồ , chị em của tôi . _Tố Tố tiến đến nắm tay Thiên Như vờ cười như đã quen thân từ trước .

- Tố tiểu thư , xin cô tránh đường .

- Sao vậy ? Định đi đâu ? Dọn nhà bếp , nhà vệ sinh hay cống nước ?

- Dọn dẹp thì liên quan gì đến cống nước ?

- Không biết hay giả vờ thế . Tư cách của cô chỉ đáng dọn dẹp cống thoát nước chứ không phải dọn dẹp tại một nơi sang trọng này , cô sẽ làm bẩn nơi này ._ Tố Tố nói một lèo rồi cô mới phát hiện , người hỏi câu lúc nãy không phải là Thiên Như , mà là giọng của một ai khác . Tố Tố quay đầu lại ...........

- Thanh ............ Thanh Duy

- Cô nói đủ chưa ? Làm nhục mặt bạn gái tôi đủ rồi chứ ?

- Duy à , em em chỉ là .......

- Chỉ là làm sao ? Chỉ dạy dỗ người hầu thôi phải không ?

- Em ..........

- Đủ rồi , với tôi cô ấy cũng như bạn gái cũng như người hầu riêng . Nhưng với tất cra mọi người trong nhà này , cô ấy là cô chủ tương lai ._ Thanh Duy chắc nịch rồi anh kéo Thiên Như đi .

Khi đi ngang qua Anh Duy , cô có nhìn anh một cái , nhưng đáp lại ánh nhìn của cô là ánh nhìn lạnh lùng của anh . Anh bước đi cùng Tố Tố . Thiên Như cũng không hiểu sao anh lại lạnh lùng với cô đến vậy ???

Thanh Duy và cô đi song song với nhau , bỗng nhiên im lặng đến lạ thường . Cô chỉ cúi gằm mặt đi , Duy thì đôi lần liếc xem biểu hiện của cô , nhưng cô rất mạnh mẽ , chẳng mảy may đến những câu của Tố Tố dành cho cô khi nãy .

- Tố Tố còn nhỏ , cô ấy không hiểu chuyện , nên cô đừng có ........

- Tôi đâu nhỏ mọn đến thế ? Tôi dọn phòng cho anh rồi , anh nên đi chuẩn bị còn đi làm nữa .

- Ừm , cám ơn .

Thanh Duy quay lại , anh và Như đi ngược hướng với nhau . Cả hai chỉ chú ý điểm dừng vô định phía trước , không hề quan tâm đến những gì phía sau lưng .

Thiên Như xuống bếp , cô nghĩ là không còn gì để ăn nữa , vì căn bản trước giờ chị Tuyết nấu vừa đủ cho mọi người ăn , không có phần cho cô . Như mở tủ lạnh , kím chút gì đó thì Song Như bước vào , y rằng là cô kiếm chuyện với Thiên Như .

- Đừng nghĩ là tiểu thư trong nhà thì muốn lục gì thì lục

- Tôi chỉ tìm chút đồ ăn .

- Đồ ăn ? Cô có tư cách gì để ăn cơm ở nhà này ?

- Tôi chỉ muốn kiếm chút đồ lót dạ , bộ vậy không được sao ?

Thiên Như đóng tủ lạnh lại , cô quay sang các gian tủ bếp . Lục lọi đầy các ngăn tủ , nhưng thứ cô tìm vẫn không có . Song Như thấy ngứa mắt nên hỏi cô :

- Cô tìm thứ gì trong đó ?

- Mỳ gói

Hai chữ phát ra nhẹ nhàng không chút đắn đo . Song Như nhìn cô với một ánh mắt kì lạ , hình như cô đã nói gì đó sai chăng ? Song Như liếc cô khinh bỉ , nhưng môi cô nhếch lên cười .

- Mì gói sao ?

- Phải

- Cô nghĩ nhà này nghèo xơ nghèo xác như nhà cô sao mà phải ăn mì gói ?

- Cô .

Lần nào mở miệng , Song Như cũng mỉa mai cô , tìm đủ mọi chuyện để soi mói , mỉa gia đình cô . Song Tuyết đi vào , thấy cả hai đang có vẻ căng thẳng nên cô cất tiếng :

- Có chuyện gì vậy ?

- Em đói , em muốn tìm chút gì để ăn ạ .

- Thiếu gia có bảo chừa phần lại cho em , chị để trong tủ , để chị lấy cho em .

- Dạ thôi , để em tự làm , chị làm việc của chị đi ạ .

Thiên Như theo lời Song Tuyết lấy phần thức ăn lúc nãy đi hâm nóng lại và cô thưởng thức , cô cũng có ý định cám ơn Thanh Duy . Song Tuyết kéo Song Như ra ngoài vườn hỏi chuyện .

- Chuyện gì ?_ Song Như bực bội

- Em tỉnh táo chút đi , Như không còn là người hầu nửa đâu , cô ấy là tiểu thư đấy .

- Nói với em làm chi ?

- Em cứ kiếm chuyện với cô ấy mãi , em không sợ Nhị thiếu sẽ tống em ra khỏi đây sao ?

- Chị nghĩ em là con ngốc hay sao mà không biết xoay ngược tình thế ? Rồi chị coi , thế nào em cũng sẽ là tiểu thư , em sẽ chinh phục được thiếu gia .

- Song Như , em không nhớ qui luật sao ?

- Thiên Như được thì nhất định em sẽ được .

- Song Như .....

- Thôi em vào làm việc .

Song Như tránh đi , Song Tuyết chỉ biết thở dài nhìn theo bóng lưng của em cô . Từ khi nào mà em cô trở nên như vậy ? Khinh ghét người nghèo khó ? Chẳng phải trước đây nó và cô cũng đã từng trải qua quãng thời gian cực khổ mới tìm được công ăn việc làm tốt thế này sao ? Sao bây giờ Song Như lại trở mặt nói thế ?!? Song Tuyết bước vào trong , lòng đầy nặng nề. Cách đó không xa có một cô gái khác nhìn theo Tuyết . Khoé môi cô nhếch lên một đường cong tuyệt mỹ .

" Rồi chờ xem , trò chơi sẽ bắt đầu "

Trưa , sau khi hoàn thành bữa ăn cho mọi người thì Thiên Như được Thanh Duy cho phép lên phòng nghỉ trưa , cô cũng rất khó xử . Mọi người trong nhà nhìn cô bằng một ánh mắt chán ghét . Cô biết làm sao khi hai bên cô đều khó xử ? Thiên Như đi chậm chậm trên dãy hành lang dài ngay ngã rẽ khúc cua về phòng Thanh Duy , cô gặp phải bà chủ . Bà cho gọi cô vào phòng riêng của bà . Trong lòng cô thấp thỏm lo âu , sợ là cô phải mất việc . Người cô run lên từng đợt , gương mặt bệch ra như vừa bị ốm dậy , bà chủ bật cười với nét mặt của cô .

- Ngồi đi , con đâu cần phải sợ ta đến vậy ?

- Dạ ..........bà kêu con khiến con lo lắng ạ .......

- Lo lắng ? Ta đâu làm thịt con ?

- Dạ

- Con là bạn gái Thanh Duy ? Đúng chứ ?

- Dạ phải .

- Con biết qui luật trong nhà này ?

Nghe tới câu này , tuy bà chủ không có nhấn mạnh bất kì chữ nào nhưng Thiên Như sợ lắm , cô đang ngồi ghế thì quỳ xuống đất hối lỗi . Cô không biết giải thích sao để cho bà hiểu . Thanh Duy dặn cô dù bất cứ gì cũng không được nói , trừ khi dùng cực hình . Bà chủ cũng bất ngờ với hành động của cô .

- Dạ , con xin lỗi bà chủ , con không có cố ý vi phạm ......con .......con

- Nhưng con đã vi phạm .

- Con không biết lỗi con gây ra rất lớn , ảnh hưởng đến mọi người , con xin lỗi , con sẽ khắc phục , xin bà chủ đừng đuổi con , con sẽ nghe theo lời bà muốn ......để chuộc lại lỗi lầm này ạ ......

***

Thanh Duy về phòng thì không thấy Thiên Như đâu . Anh cũng hơi lo lắng . Duy tìm coi khắp nơi trong nhà nhưng chẳng thấy bóng dáng cô đâu , chạy tìm cô thì anh lại đụng trúng mẹ anh. Thấy anh hớt hải , mẹ anh thắc mắc :

- Con làm gì chạy như ma đuổi vậy hả ?

- Con ....... Con đang tìm .........

- Tìm gì ? Đồ ? Thú ? Hay người ?

- Dạ , con tìm Thiên Như .

- Tìm con bé làm gì ?_ Mẹ anh vừa hỏi vừa nhìn nét mặt anh , chắc bà cũng biết anh đang nghĩ gì

- Con cho Như về phòng nghỉ trưa , nhưng không thấy cô ấy đâu .

- Con lo lắng à ?

- Con sợ cô ấy đi lung tung .

- Con yên tâm , mẹ cho cô ấy một vé về nhà rồi .

- Ý mẹ là sao ?

- Con bé vi phạm qui luật của nhà này , mẹ đuổi nó rồi .

- Mẹ ..........Mẹ ...........Sao mẹ làm vậy ? Mẹ có hiểu được rõ như thế nào không ? Cô ấy mồ côi , hai anh trai thì đi Mỹ rồi , mẹ đuổi cô ấy vậy cô ấy biết sống ở đâu ?

- Mẹ sẽ chu cấp tiền cho Như sang Mỹ cùng hai anh

- Cũng không được . Mẹ không nên làm vậy . Con sẽ đi tìm Thiên Như .

Thanh Duy toan chạy đi . Ngay bản thân anh cũng không biết sao anh lại như vậy. Anh chỉ biết phải thấy mặt cô ngay lúc này . Mẹ anh chỉ nhìn theo bóng lưng của anh , lòng bà cũng hiểu hết được lòng anh . Bà chỉ khẽ mỉm cười .


/30

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status