Hoàng Gia Quý Tộc

Chương 30: Em Yêu Thiên Như ?

/30


Chương 30 : Em Yêu Thiên Như ?

Thanh Duy vừa chạy vừa lấy điện thoại gọi cho Thiên Như . Lòng anh lo lắng không yên , anh sợ mẹ anh sẽ đuổi Thiên Như đi thật . Nhưng chính bản thân anh cũng không biết vì sao lại lo cho cô đến như thế. Đầu dây bên kia vang lên , đúng lúc anh chạy ngang qua phòng mình . Tiếng nhạc chuông " Hahaha " điện thoại phát ra trong đó . Thiên Như về phòng rồi sao ? Vậy câu nói lúc nãy của mẹ ?!?

Thanh Duy mở cửa phòng , máy lạnh với nhiệt độ 20 , phát ra làm cơ thể anh kích thích không kịp . Anh bước vào từ từ , nhìn xung quanh một cách nhẹ nhàng thấy cô lòng anh đỡ lo lắng hơn phần nào , anh thở phào và gọi :

- Thiên Như .......... Thiên Như ........ như .......

Không có lời đáp hồi âm , anh ngó sang chiếc giường của mình . Một cô gái mặc váy lụa trắng , váy của người hầu . Với mái tóc dài búi gọn đang gục đầu xuống giường . Trên giường là những tờ giấy vứt lung tung , những tờ giấy đang viết dang dở . Anh tiến lại gần , nhặt một vài tấm giấy lên xem . Nội dung chưa trọn vẹn lắm , cũng chỉ vỏn vẹn một vài chữ , nhưng tờ nào cũng có hai chữ , ba chữ : " Gửi anh Duy , gửi thiếu gia ...." Chưa được hoàn chỉnh .

Lá thư tình cảm chăng ? Không biết cô muốn gửi cho ai ? Người tên Duy đứng trước mặt cô hay là người tên Duy còn lại trong ngôi nhà này ? Không biết cô định viết gì mà lại nằm gục ra đó . Thanh Duy nhìn cô rồi anh lại nhìn tập giấy , lắc đầu một cái rồi anh gom hết đống giấy vứt vào sọt rác . Anh quay lại và bế Thiên Như lên giường cho cô nằm ngủ thoải mái hơn . Anh kéo mền đắp cho Như , nhìn cô một cái , rồi anh đi ra ngoài phòng . Một cái gì đó đang vương vấn trong lòng anh mỗi khi anh nhìn cô , bản thân anh cũng chưa xác định được .

Thanh Duy đi vào phòng sách ở dãy cuối hành lang chỗ phòng anh . Anh Duy cũng đang ở đó , có vẻ rất chăm chú với cuốn sách đnag cầm trên tay . Anh cũng không quan tâm , cũng tự đến kệ tìm cho bản thân một quyển sách . À không , là một quyển truyện . Thả lưng trên sofa , hai tay cầm quyển truyện đọc . Anh Duy dừng mắt lại tại một dòng nào đó trên quyển sách rồi cất tiếng khẽ

- Thiên Như là bạn gái của em thật sao ?

Anh nói rồi tiếp tục xem tiếp . Tai vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ đối phương .

- Anh đã có Tố Tố , xin anh đừng hỏi đến Thiên Như .

- Em biết anh thương Thiên Như ?

- Thì sao ?

- Anh định là sẽ xin bố mẹ huỷ hôn ước của anh với Tố Tố , thật sự khi Tố Tố quay lại , anh không còn cảm giác gì cả.

- Anh đã có được Tố Tố giờ muốn luôn cả Thiên Như ?

Thanh Duy nhớ lại tập giấy trên giường mà Thiên Như viết , ánh mắt Thiên Như nhìn Anh Duy rất khác khi cô nhìn anh . Không lẽ cô cũng có chút tình cảm với Anh Duy ? Nếu vậy anh sẽ tác hợp cho hai người để anh không phải vướng bận . Nhưng sao lòng anh như vừa lấy búa đập vão não cho anh tỉnh trí chăng ?

- Duy

- Được rồi , tôi sẽ trả Thiên Như lại cho anh .

- Vậy còn Tố Tố ?

- Tôi không cần . Anh tự liệu mà xử lí .

Duy đập cuốn truyện xuống bàn , anh đứng dậy rời đi với ánh mắt đang khó chịu , người anh đang rất nóng . Đang chuẩn bị mở cửa , tay anh đã vịnh vào tay nắm .

- Em yêu Thiên Như ?

Bốn chữ kèm theo một dấu chấm hỏi to đùng vang trong đầu Thanh Duy . Anh yêu Như ? Có phải vậy không ? Đó cũng là câu mấy nay anh muốn hỏi cho chính bản thân anh . Câu trả lời có vẻ hơi khó đoán .

- Tôi chưa có câu trả lời cho anh

Duy nói đúng , anh chưa có câu trả lời nào thoả đáng cho chsinh bản thân mình thì lấy đâu ra câu trả lời cho Anh Duy ? Thanh Duy bước ra để lại Anh Duy trong phòng sách . Anh Duy để quyển sách xuống , nhìn cửa một lúc , đầu óc anh bây giờ chỉ chứa thước phim mang tên Thiên Như . Anh yêu cô phải không ? Không . Anh có thể khẳng định điều đó , nhưng sao bản thân anh lại chịu không được khi thấy Thiên Như ở bên người khác luôn gặp rắc rối . Anh có thể đảm bảo khi Thiên Như ở bên anh , chắc chắn anh sẽ bảo vệ cô bằng mọi giá . Nhưng lòng anh thấy khó chịu , khó chịu vì sự khó chịu của Thanh Duy . Duy rất tội nghiệp , mất cả Tố Tố và Thiên Như sao ??? Có phải anh rất quá đáng ? Cướp mất đi hai người mà em cậu yêu thương . Anh có thể cảm nhận được tình cảm của Thanh Duy dành cho Thiên Như nhiều gấp mấy lần dành cho Tố Tố năm đó . Cướp đi Thiên Như thật không nỡ .

Nhưng liệu anh có cướp được không ? Thiên Như chịu theo anh chứ ?!? Anh có nên kéo Thiên Như về phía mình không ? Anh tham lam lắm đúng không ?

***

Trong một căn phòng kín , với gam màu xanh biển nhạt , trên tường là những bức hình của một ngôi nhà , một cô gái , và hai người con trai . Những tấm ảnh rơi rớt lung tung trên sàn , được dán đầy khắp tường . Trên chiếc giường màu xám nhạt , có một người con trai đang tựa vào thành tường , cầm một quyển album lên xem . Lâu lâu ngay khoé miệng chợt bật ra nụ cười , nụ cười vui có , giả tạo cũng có .

" không biết cô ta đang làm gì nhỉ ? "

- Anh hai .

- Chuyện gì ?

- Hình như anh đang quên mục đích của hai ta ._ Đôi mắt cô hiện lên hai chữ " hận thù "

- Làm sao quên , thời cơ thích hợp , anh sẽ ra tay .

- Công việc của em ổn chứ ?

- Rất ok .

- Ừm , em ra ngoài đi , anh cần được nghỉ ngơi một lúc .

" Xin lỗi , đây là cái giá cô phải trả "

***

Thanh Duy về phòng thì Thiên Như đã thức , lại một đống giấy giường , Thiên Như đang ghi ghi viết viết gì đó rất chăm chú .

- Cô viết cái quái gì mà viết hoài vậy hả ?

- Hả ........ờ .........không có gì ........

- Thư tình cho tôi hay anh tôi ?

- Thư .......thư .........tình .....?!?

- Chứ cô viết gì mà một Thiếu gia hai anh Duy ?

- Tôi chỉ có điều muốn nói với anh thôi , nhưng mà tôi thấy khó nói .

- Vậy thôi khỏi nói .

- Nhưng không nói không được .

- Vậy nói xem chuyện gì ?

Thiên Như dừng viết , cô nhìn anh rồi lại nhìn xuống tập giấy .Hai tay Duy khoang trước ngực , đôi mắt khó hiểu nhìn cô như đợi một câu trả lời . Bỗng không gian nơi đây thật yên ắng , lặng thinh như muốn nghe cuộc đối thoại giữa hai người ...... Nhìn nhau được một lúc , Thiên Như cố gắng mở lời .....dù biết chuyện này rất khó nói

- Mẹ .........mẹ ..........mẹ anh ........nói ........ờ ........mẹ anh nói .......muốn .........anh .........với ..........với .........

- Thật ra cô muốn nói gì ?

Thanh Duy nhíu mày trước cách nói chuyện đầu đuôi không rõ không tròn vành rõ chữ của cô .

- À .......thì ........là .......

- Mệt rồi nha , muốn nói gì thì nói đại đi .

- Tôi ......tôi ......muốn ........

- Thôi khỏi nói .

Thanh Duy bực bội quay đi , định bước ra khỏi phòng thì :

- Thì là mẹ anh muốn tôi với anh đính hôn .

Vừa dứt câu , Thiên Như liền bịt miệng mình lại . Duy đứng hình trước câu nói của Như. Anh đứng chôn chân tại đó thật lâu , suy nghĩ .Thật ra là mẹ anh đang toan tính điều gì ? Bà không đơn giản , và cũng không dễ dãi tha thứ cho kẻ vi phạm nội quy trong cái ngôi nhà này . Thật ra mục đích của bà là gì ?

- Có thật , mẹ tôi muốn tôi và cô đính hôn ?

Thanh Duy hỏi lại Thiên Như , lần này cô không đáp , anh quay đầu nhìn thì nhận được cái gật đầu nẹ và đầy ngượng ngùng của cô .

Một bức tranh khác đang được vẽ ra .

- Sao ? Đính hôn ?


/30

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status