Hiền Tri Thiên Lý

Chương 79 - Chương 76

/170


Edit + beta: Ngân

Mùa đông trôi qua trong cuộc sống vừa bận rộn vừa rảnh rỗi của Thiên Lý. Xếp lại bọc hành lý, cô chuẩn bị lên đường.

Giờ cô và Tra Nhĩ đã bị vài thế lực không rõ nhìn chằm chằm, ra ngoài cũng thể tùy tiện như trước nữa. Tuy Tra Nhĩ rất lợi hại, nhưng chuyện gì cũng có cái ngoài ý muốn, cho nên che giấu tung tích đã thành việc cô cần làm nhất trước mắt.

Chú Thủy điều chế nước thay da cho cô và Tra Nhĩ, nghe nói đây là phương thuốc gia truyền của nhà ông, có thể thay đổi màu sắc của làn da, mỗi lần có thể bảo trì được 20 – 30 ngày.

Đó là một kinh hỉ* lớn. Người của tinh cầu Áo Lạc có năm màu da: trắng, vàng, nâu, đen, đỏ. Thiên Lý và Tra Nhĩ đều là người da vàng, nếu đổi màu da, ít nhất có thể lừa được người khác qua chủng tộc. Lại dùng thêm chút kỹ xảo trang điểm, cố gắng thay đổi gương mặt vốn có, vậy nếu không có người quen, chắc chắn rất khó nhận ra. Huống hồ Thiên Lý còn đang trong thời kỳ trưởng thành, dáng người thay đổi mỗi năm, chỉ cần làm việc điệu thấp* một chút, cũng không cần quá lo lắng sẽ bị người nhận ra.

(*) kinh hỉ: kinh ngạc vui mừng

(*) điệu thấp: im hơi lặng tiếng, không rêu rao, khoe khoang

Lần này lên đường, Thiên Lý chuẩn bị vô cùng đầy đủ. Cô muốn thăm dò xa hơn, nếu trên đường không có thời gian khắc quy tắc thì có thể gửi về, dù sao chú Thủy vẫn sẽ luôn đóng giữ trong thành. Thành Minh cũng đã hoàn thành cơ sở quy hoạch, chỉ cần không bị phá hoại trên quy mô lớn thì có thể phát triển thuận lợi.

Đáng tiếc đã dùng hết trái tim Long Ngữ và kim loại Long Ngữ, nếu không Thiên Lý còn có thể chế tạo ra vài máy móc hữu dụng khác. Giờ cũng không nên hợp tác với Bách Chiến, cô không muốn giao đồ trong tay cho Bách Chiến, ít nhất phải chờ cô có căn cứ chân chính hẵng.

Trước khi đi còn xảy ra một phiền toái, thằng nhóc Vệ Không vừa thấy Thiên Lý và Tra Nhĩ phải ra ngoài, sống chết muốn bám theo, ầm ĩ giống như một con khỉ ăn ớt. Tra Nhĩ lườm đánh thế nào cũng không có tác dụng, đám chú Thủy lại rất che chở thằng nhóc này, không cho Tra Nhĩ xuống tay nặng.

Thực tế, là dị năng giả không gian, Vệ Không có tác dụng cực lớn ở phương diện khác. Song giờ cậu vẫn còn quá đơn thuần, hơn nữa ngoài thuấn di* không gian, vẫn chưa có bất cứ thủ đoạn công kích nào.

(*) thuấn di: di chuyển trong nháy mắt

Tra Nhĩ đột nhiên xòe tay ra với Vệ Không, quơ quơ trên không trung, ý bảo cậu cũng xòe tay ra. Vệ Không do dự xòe tay ra, Tra Nhĩ xoẹt một vuốt lên ba lô của Thiên Lý, rồi đặt vật gì đó vào tay cậu.

Mềm mềm, ngưa ngứa. Vệ Không nhìn kỹ, một sinh vật bốn chân lẳng lặng nằm trong lòng bàn tay cậu, làn da vốn màu nâu xanh từ từ biến thành màu da người, trong chốc lát đã biến mất trong tầm mắt, nhưng xúc cảm kia vẫn tồn tại như cũ.

“A!” Vệ Không hất mạnh tay lên, vứt sinh vật nhỏ ra, nhanh chóng vọt ra sau lưng chú Thổ.

Tra Nhĩ liếc cậu bằng ánh mắt khinh thường, ý là, ngay cả loài vật nhỏ này cũng sợ, còn muốn đi theo họ ra ngoài?

Thiên Lý vội vàng tiếp Tiện Y rơi từ trên không xuống. Tên nhóc này, sắp rớt não rồi mà vẫn cứ cái dáng bình tĩnh, sừng sững bất động. Bị ném ra ngoài ở tư thế nào, rơi xuống vẫn là tư thế ấy, đặt nó lên ba lô lần nữa vẫn là tư thế ấy.

Thiên Lý vỗ về: “Vệ Không, chúng tôi sẽ trở về nhanh thôi, cậu phải ngoan ngoãn đó, chờ cậu học được bản lĩnh giỏi, chúng tôi sẽ mang cậu cùng đi thám hiểm.”

Cái cổ rụt sau bả vai chú Thổ của Vệ Không lại thò ra, đôi mắt trong suốt tràn đầy uất ức.

Cuối cùng, cậu vẫn chỉ có thể trơ mắt nhìn hai người rời đi. Nhìn chăm chú hình bóng quấn quýt của họ




/170

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status