Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 98 - Chương 84

/195


Hôm sau, việc Dận Ngã bày bán tài sản bên đường cũng như việc dùng roi đánh triều thần đều bị Khang Hi biết được, sau khi khiển trách vì hành vi của hắn làm mất thể diện triều đình xong thì phạt bổng lộc một năm, đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm. Ý chỉ này ban xuống, một đám đại thần còn nợ bạc chưa trả đồng loạt khóc than kể lể trên triều đình, nói rằng bọn họ không có khả năng hoàn lại toàn bộ số bạc còn thiếu, mà Điền Văn Kính thì đòi quá gắt, thật là bức bọn họ tới đường cùng, chẳng lẽ phải ép tới mức bọn họ lôi cả gia sản điền trạch ra bán hết, không còn nơi nương thân thì hắn mới vừa lòng hay sao?

Khang Hi nhìn thấy những lão thần tử khóc than như vậy rốt cuộc cũng mềm lòng, lấy số bạc vốn dành để tu sửa Sướng Xuân viên trong nội khố ra cho bọn họ trả nợ, còn phần nợ của Dận Ngã thì do Dận Tự và Dận Đường trả giúp, kể từ lúc đó việc của Hộ Bộ tiến hành suôn sẻ.

Điền Văn Kính tuy bị Dận Ngã làm nhục giữa đường, lại là một vị quan có năng lực, nhưng Khang Hi cảm thấy hắn quá cứng nhắc, không đủ linh động, đã vậy trong lần truy thu bạc này, hắn cũng đã đắc tội không biết bao nhiêu vị quan lớn nhỏ ở kinh thành, ở lại cũng không hay, thế nên Khang Hi phong hắn từ một chức quan lục phẩm lên thẳng chức Bố Chính sứ, đến nơi khác nhận chức.

Sau khi Dận Chân hoàn thành nhiệm vụ, Khang Hi thực hiện lời hứa của mình, tính phong Dận Chân làm Thân vương, nhưng đích thân Dận Chân lên tiếng xin thu hồi lại ý chỉ, vì trong quá trình đòi bạc, có vài vị quan viên không có khả năng chi trả nên đã tự sát, trong đó có cả trung thần thanh quan, thế nên cuối cùng Khang Hi chỉ tấn phong Dận Chân làm Quận vương, ban hào Ung.

Vậy là tính đến năm Khang Hi thứ bốn mươi lăm, ngoài Thái tử ra thì có bốn vị A ca được phong vương, gồm Đại A ca Dận Thì, Tam A ca Dận Chỉ, Tứ A ca Dận Chân và Bát A ca Dận Tự.

Một trận tranh đấu gay gắt đang dần dần hình thành, Đế vị luôn là thứ hấp dẫn nhất trên đời này, ai cũng đều muốn nắm nó trong tay, nhưng Hoàng đế là duy nhất, người thắng chỉ có một, còn lại đều trở thành kẻ bại.

Một ngày, trong phủ của Ung Quận vương, sau khi Dung Viễn thỉnh mạch cho Lý thị xong, dặn dò thêm mấy câu rồi tính lui ra thì nghe Lý thị cười nói: “Mấy tháng nay ngày nào Từ Thái y cũng tới đây thỉnh mạch cho ta và Diệp muội muội, đúng là vất vả, hiện giờ cũng còn sớm, hay là mời Từ Thái y ở lại uống chén trà.”

Lý thị đã mở miệng, Dung Viễn cũng khó từ chối, hắn khom người ngồi xuống ghế, một tiểu


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status