Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 86 - Chương 73

/195


Tối đó, tuy trời mưa to gió lớn, nhưng Dận Chân vẫn cứ tới Tịnh Tư cư như mọi khi, từ khi Lăng Nhã bị ma quỷ quấy nhiễu khiến ngủ không ngon giấc, dù Dận Chân bận tới mấy, chỉ cần vừa hồi phủ là lập tức tới thăm nàng, nhìn thấy nàng vì sợ hãi mà tiều tụy bất an, lòng hắn lo lắng xót xa vô cùng, lưỡng lự không biết có nên mời pháp sư tới trừ tà như lời Na Lạp thị khuyên hay không.

Dận Chân vừa mới bước vào chính điện của Tịnh Tư cư thì thấy Lăng Nhã đang ngồi cúi đầu chuyên tâm vào khung thêu trên tay, hắn ra hiệu cho Mặc Ngọc miễn thỉnh an, im lặng rón rén bước đến bên cạnh Lăng Nhã, tính lén nhìn xem nàng đang thêu cái gì, ai ngờ hắn còn chưa kịp thấy gì thì Lăng Nhã đã bất ngờ giấu khung thêu ra sau lưng, ngước mắt lên dịu dàng nói: “Tứ gia không được nhìn lén.”

“Thứ gì quan trọng tới mức ta cũng không được biết.” Dận Chân cười ngồi xuống bên cạnh nàng: “Sao nàng biết là ta tới?”

“Sao thiếp thân không nhận ra tiếng bước chân của Tứ gia được chứ, chỉ giả bộ không biết thôi.” Lăng Nhã nhoẻn miệng cười, bảo Mặc Ngọc cất khung thêu đi rồi lấy khăn tay ra cẩn thận phủi những hạt mưa còn đọng trên người hắn: “Đợi thêu xong thì người đầu tiên nhìn thấy sẽ là Tứ gia, còn giờ thì chưa được. Tối nay mưa lớn như vậy, thiếp thân không nghĩ là Tứ gia vẫn tới.”

“Ta không yên tâm, tốt nhất là nên tới thăm nàng một lát.” Miệng nói, tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt xinh đẹp như hạnh như hoa của Lăng Nhã, Dận Chân có vẻ vui mừng: “Nàng cười lại rồi, tốt quá.” Từ khi nghe được Tịnh Tư cư có ma quỷ quấy nhiễu, hắn thấy Lăng Nhã lúc nào cũng hoảng sợ kinh hãi, gương mặt hiếm khi nào giãn ra như vậy.

Tiếng ‘Tốt quá’ kia khiến Lăng Nhã vô cùng cảm động, trong lòng nàng như có một dòng suối ấm chảy qua, dù rằng phủ này có nhiều nữ nhân, dù rằng trong sâu thẳm trái tim của hắn luôn chứa một người không ai có thể chạm vào, nhưng hắn vẫn quan tâm tới nàng, quan tâm tới nàng cười hay khóc, như vậy, là đã đủ rồi, nàng không thể tham lam yêu cầu thêm nữa…

Đôi môi của hắn mang theo hơi ấm cơ thể hôn lên hoa điền kim sắc trên trán nàng, vừa nhột nhạt vừa dịu dàng, hắn nắm bàn tay lạnh ngắt ấy, hỏi: “Sao hôm nay tinh thần của nàng có vẻ tốt hơn nhiều như thế? Trời lạnh như vậy mà lại không chịu đốt than ư?”

“Bởi vì thiếp thân đã bắt được con quỷ kia rồi!” Ở trước mặt Dận Chân, Lăng Nhã suy nghĩ thật kỹ rồi mới trả lời.

“Thật sao?” Dận Chân nghe vậy thì lập tức ngồi thẳng lại, chụp lấy tay nàng vội vàng hỏi.

Lăng Nhã rũ đôi mi nhỏ dài cong vút xuống, thở dài rất nhẹ, chậm rãi nói: “Hôm nay, thiếp thân vô tình nghe hạ nhân nói Từ Thái y tới đây để thỉnh mạch cho hai vị tỷ tỷ, rồi tự hỏi không biết có phải mình đang có bệnh, dẫn tới cứ gặp quỷ suốt như vậy hay không, thế nên thiếp thân bảo Mặc Ngọc thử mời Từ Thái y tới đây xem giúp.”

Chuyện Dung Viễn tự động tới thăm nàng, nhất định không thể nói ra, người ngoài chỉ có thể biết mối quan hệ của nàng và Dung Viễn là giữa một thứ phúc tấn của Dận Chân và một Thái y mà thôi.

“Rồi Từ Thái y nói sao? Là bệnh hay là có quỷ thật?” Dận Chân vẫn chưa hết lo lắng, vẫn quan tâm hỏi han nàng, bàn tay nãy giờ vẫn chưa từng buông ra.

Lăng Nhã cười buồn, ngước mắt lên nói: “Cũng may có Từ Thái y tới đây, nếu không thiếp thân sợ cả đời này mình cũng không biết rõ sự thật, nguyên nhân mấy hôm nay có quỷ là nằm trong ngân thán.”

“Nàng hãy nói rõ?” Dận Chân nheo mắt lại, giọng nói lạnh đi, chứng tỏ hắn biết trong chuyện này nhất định có vấn đề.

Lăng Nhã liếc Lý Vệ, hắn lập


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status