Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 85 - Chương 72

/195


“Ta tới, là để trao cho tỷ tỷ một con đường sống.”

Lời Lăng Nhã vừa dứt thì Qua Nhĩ Giai thị cười ha ha: “Nói vậy thì ta phải cảm ơn muội muội ngươi sao?”

Lăng Nhã không hề để ý tới thái độ châm chọc của nàng ta, chỉ nhàn nhạt nói: “Tỷ tỷ là người thông minh, nên chắc hiểu rõ tính mạng mới là thứ quý giá nhất, không còn mạng thì dù vinh hoa phú quý cũng bằng thừa. Tỷ tỷ hại ta tổng cộng hai lần, theo lý, ta phải hận tỷ tỷ tận xương mới đúng, nhưng ta biết, chỉ với khả năng của một mình tỷ tỷ thì không thể nào làm được những việc đó, tất nhiên có người đứng sau lưng, cho nên tỷ tỷ chỉ cần nói ra chủ mưu là ai, ta đảm bảo sẽ ở trước mặt Bối lặc gia cầu tình cho tỷ tỷ.”

Qua Nhĩ Giai thị nghe vậy thì càng cười lớn hơn, che miệng nói: “Muội muội tưởng rằng có thể hù dọa ta như đã hù Vương Bảo sao? Chỉ tiếc, ta không phải là Vương Bảo, sẽ không làm theo ý ngươi, ngươi đừng nên phí tâm tư như vậy. Với lại, trò hay chỉ vừa mới bắt đầu, hươu chết về tay ai vẫn còn chưa biết.”

“Tỷ tỷ vẫn cố chấp ư?” Lăng Nhã không nghĩ Qua Nhĩ Giai thị lại ngang ngạnh khó thuyết phục như vậy, biết rõ Vương Bảo đã khai rồi mà vẫn không chịu buông tay, chẳng hiểu nàng ta đang điềm tĩnh thật hay còn ẩn giấu gì đó mà mình chưa phát hiện ra.

Qua Nhĩ Giai thị xoay xoay chiếc nhẫn Phỉ thúy trên ngón tay, suy nghĩ một lát rồi nói: “Dù sao thì Bối lặc gia vẫn chưa hồi phủ, hay là chúng ta cược một ván cờ đi, nếu ngươi thắng thì ta sẽ nói cho ngươi biết người sau lưng ta là ai, kể cả trước mặt Bối lặc gia; ngược lại nếu ngươi thua, thì ngươi phải làm cho ta một việc, thế nào?”

“Nếu ngươi bảo ta giết người phóng hỏa thì ta cũng phải làm sao? Ván cược này quả là không công bằng rồi.” Lời này của Lăng Nhã có ẩn giấu cạm bẫy.

“Chắc chắc là không.” Khóe môi của Qua Nhĩ Giai thị hơi nhếch lên, thản nhiên nói: “Sao, có hứng thú cược ván này với ta không, đây chính là cơ hội duy nhất của ngươi.”

Muốn lật đổ Niên thị, đây chính là cơ hội duy nhất, dù không đoán được ý đồ của Qua Nhĩ Giai thị, nhưng Lăng Nhã vẫn quyết định chấp nhận ván cờ này, nàng nhận quân cờ từ tay Tòng Tường rồi lạnh lùng nói: “Nếu tỷ tỷ thua, hi vọng tỷ tỷ có thể nói đúng chân tướng.”

“Ngươi cứ yên tâm.” Qua Nhĩ Giai thị ngồi xuống ghế, tay trái nâng nhẹ lên, kẹp một quân cờ màu đen ở giữa hai ngón tay, lần đầu tiên Lăng Nhã phát hiện ra, Qua Nhĩ Giai thị thuận tay trái.

Quân cờ theo cánh tay hạ xuống, dường như ngay lập tức, cờ trắng cũng xuống theo, Qua Nhĩ Giai thị không ngờ Lăng Nhã đón cờ nhanh như vậy, nên nơi ngạc nhiên, nhìn nàng một cái rồi tập trung toàn lực vào bàn cờ.

Hai người như lần lượt giao đấu trên bàn cờ, trắng đen cùng đối kháng, là sống hay chết, đều phụ thuộc vào ván cờ không có chút mùi chém giết này.

Nếu Qua Nhĩ Giai thị đã dám đề nghị lấy ván cờ này để phân thắng bại, chứng tỏ nàng ta nghĩ rằng cờ nghệ của Lăng Nhã không cao bằng mình. Còn Lăng Nhã thì ngược lại, trong cầm kỳ thi họa thì đánh cờ không phải là sở trường của nàng, cũng may từ khi nhập phủ, nàng hay đánh cờ với Ôn Như Ngôn vốn cờ nghệ tinh thông, khiến nàng học hỏi được rất nhiều, hiện giờ đánh mười ván cũng có thể thắng được một nửa.

Ôn Như Ngôn từng nói, đánh cờ kỵ nhất là hạ khoái cờ*, vì nó sẽ khiến tâm tình bị nhiễu loạn, chỉ lo đi những nước cờ vội vã mà mất đi sự bình tĩnh trong.

(*Hạ khoái cờ là một thế đánh trong cờ vây, tạm hiểu là đánh nhanh rút gọn.)

Lăng Nhã không hoàn toàn tự tin rằng mình có thể thắng Qua Nhĩ Giai thị, nên quyết định dùng cách binh hành hiểm chiêu*, lợi dụng tâm lý muốn đánh nhanh thắng nhanh của Qua Nhĩ Giai thị mà tìm ra sơ hở. Mà chiêu này hình như hiệu nghiệm, Qua Nhĩ Giai thị bị những nước cờ nhanh như chớp của Lăng Nhã làm cho thấp thỏm lo âu, bị cuốn theo lúc nào không biết, mất bình tĩnh đi sai tới mấy lần, nhưng bản thân Lăng Nhã cũng căng thẳng không kém, đánh cờ nhanh đối với nàng không phải là chuyện dễ dàng, nàng phải liên tục suy nghĩ các nước cờ của mình, còn phải suy nghĩ về nước cờ của đối thủ, để mà ứng phó.

(*Kéo dài thế cục rồi lợi dụng sơ hở của đối thương để ra đòn quyết định.)

Trong lúc hai người đang tập trung căng thẳng thì Như Ý bước vào, nàng giao dù trên tay cho hạ nhân rồi tự mình đi tới gần Qua Nhĩ Giai thị, thì thầm nói gì đó.

Tuy Lăng Nhã không nghe được nàng ta nói gì, nhưng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status