Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 73 - Chương 64

/195


Dù biết rõ tình hướng đang tiến triển theo hướng bất lợi cho mình, nhưng Lăng Nhã lại không thể ngăn cản, chỉ còn biết trơ mắt đứng nhìn nguy cơ ngày một tới gần.

Lý Trung và đồ đệ của hắn tới rất nhanh, lúc biết được trong trà hạnh nhân của mình pha có hoa hồng, hắn sợ tới mức hai chân mềm nhũn, quỳ rạp trên mặt đất đập đầu kêu oan, miệng liên tục nhắc đi nhắc lại hai từ ‘oan uổng’, trán hắn cũng đập tới mức bầm tím.

Dận Chân không nói không rằng, chỉ nhìn chằm chằm vào hắn, thấy biểu hiện của hắn cũng không giống như đang nói dối, mới lạnh lùng thốt lên: “Trừ ngươi ra thì còn có ai tới phòng bếp, hoặc là đã tiếp xúc với trà hạnh nhân hay không?”

Sau khi suy nghĩ rất cẩn thận thì Lý Trung mới chần chừ nói: “Nô tài không biết chuyện này có tính hay không, chính là lúc nô tài xách ấm đồng Long phượng đi ra để chuẩn bị pha trà hạnh nhân thì gặp Lăng phúc tấn ở cửa phòng bếp.”

Lăng Nhã? Dận Chân bỗng giật mình, theo bản năng nhìn về phía Lăng Nhã, hắn kiểu nào cũng không nghĩ ra được chuyện này lại có liên quan tới nàng, chẳng lẽ là nàng? Không hiểu vì sao, nghĩ đến kết quả này lòng Dận Chân bỗng nhiên rất khó chịu.

Việc gì tới cũng đã tới, muốn trốn cũng không được.

Lăng Nhã thở dài trong lòng, đón nhận ánh mắt kinh ngạc của Dận Chân, bước lên nói: “Dạ phải, đúng là thiếp thân từng đi ngang qua phòng bếp, cũng từng gặp Lý Trung.”

“Tại sao nàng phải làm như vậy?” Dận Chân đi tới trước mặt Lăng Nhã trong tiếng xì xào của mọi người, mỗi bước của hắn đều rất nặng nề, ánh mắt từ đầu tới cuối vẫn không rời khỏi khuôn mặt bình tĩnh của Lăng Nhã, đầy vẻ đau thương.

“Thiếp thân chỉ gặp Lý Trung, cũng chưa từng đụng chạm tới bất cứ thứ gì, Bối lặc gia không tin thì cứ hỏi Lý Trung, lời thiếp thân nói là thật hay giả.” Nàng nói, cố gắng không để lộ ra cảm xúc hoảng loạn của bản thân, điều này cũng được Lý Trung xác nhận, nhưng Niên thị vẫn cứ khịt mũi coi thường, nói thẳng ra nếu không có gì mờ ám, thì tại sao đang xem diễn lại đi ngang qua phòng bếp?

“Đúng vậy, rốt cuộc là muội muội đi đâu, hãy thành thật nói đi.” Thấy Lăng Nhã chần chờ chưa giải thích, trong lòng Na Lạp thị như có lửa đốt, năm lần bảy lượt hối nàng, chỉ sợ Dận Chân trong cơn nóng giận sẽ định tội nàng. Tuy Dận Chân chưa nói gì, nhưng ánh mắt rõ ràng là đang chất vấn.

Lăng Nhã biết chuyện này không thể nói qua loa cho qua, đành phải kể lại chuyện Y Lan đi ngoài rất lâu mà vẫn chưa về, nàng không yên tâm nên đi tìm, còn việc có người cố tình dẫn dụ nàng tới phòng bếp thì nàng không đề cập tới, chuyện này không có chứng cứ, nói ra cũng chẳng ai tin, thậm chí sẽ nói nàng vì muốn thoát tội nên bịa đặt lung tung. Nàng chỉ kể là trong lúc đi tìm Y Lan thì đánh rơi mất cây trâm cài trên tóc, tìm mãi không thấy, hỏi Lý Vệ thì hắn nói từ lúc xem diễn đã không thấy cây trâm kia nên cho rằng nàng không cài nó. Nàng liền nghĩ nó không rơi ở Thanh Âm các mà có thể rơi trong lúc nàng trên đường tới đây, liền dọc theo đường đi để tìm, lúc đi ngang qua phòng bếp thì gặp Lý Trung.

“Chỉ là một cây trâm thôi, sao lại vội vàng đi tìm như vậy?” Niên thị khịt mũi xem thường lời nói của Lăng Nhã.

Lăng Nhã cúi đầu không nói gì, nhưng Dận Chân chợt nhớ gì đó, hắn thốt lên: “Có phải là cây trâm Thất Bảo Linh Lung đó không?” Hắn nhớ rõ lúc hắn tặng cây trâm đó cho nàng, nàng thích tới mức cầm mãi trên tay, vui vẻ vô cùng.

Lăng Nhã cảm thấy bất ngờ, nàng ngẩng đầu, hai mắt sáng lên, tựa như ánh dương rực rỡ phía chân trời: “Bối lặc gia vẫn còn nhớ sao? Đó là cây trâm Bối lặc gia tặng, thiếp thân xem như trân bảo, ai ngờ lại làm rơi mất, thiếp thân thật sự không còn mặt mũi nào nhìn Bối lặc gia.”

“Thôi, chỉ là việc ngoài ý muốn, đừng tự trách mình nữa, đúng như Tố Ngôn nói, chỉ là một cây trâm thôi, nếu không tìm được thì ta lại cho người làm một cây khác giống y như vậy cho nàng.”

Niên thị vẫn không tin, trên đời này lấy đâu ra nhiều thứ trùng hợp như vậy, đa phần là do người cố tình sắp đặt, nên nàng lập tức hỏi: “Ngươi nói Y Lan ra ngoài rất lâu, vậy đã tìm ra nguyên nhân chưa?”

Lăng Nhã chưa kịp trả lời thì Na Lạp thị đã vội


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status