Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 111 - Tin Tưởng Một Đời

/195




Vừa mới ra khỏi Hàm Nguyên cư, Mặc Ngọc liền nhác thấy một bóng người phía trước, ngay sau đó, dù không còn nằm trên tay mình nữa, mà đã bị một người giành lấy.

“Thập Tam gia?” Mặc Ngọc ngạc nhiên khi thấy người đột nhiên xuất hiện trước mặt mình là Dận Tường, không hiểu hắn từ đâu nhảy ra nữa.

“Đứng trơ ra ở đó làm gì, còn không mau cầm lấy, đánh nhiều như vậy mà cũng không giúp ngươi khôn ra chút nào sao, thật không hiểu sao chủ tử ngươi có thể chịu nổi ngươi nữa.” Dận Tường tức giận gõ lên trán của Mặc Ngọc, ý bảo nàng cầm lấy cây dù mà người hầu đang đưa: “Ngươi đi trước đi, ta có vài lời muốn nói với chủ tử của ngươi.”

Mặc Ngọc đối với hành động gõ trán mỗi lần gặp mình của hắn đều hận tới tận xương tủy, thầm rủa trong lòng: “Đầu ta là bị ngươi gõ mỗi ngày nên mới càng ngu đi.” Nhưng ai bảo hắn là Thập Tam gia chứ, một nô tỳ nho nhỏ như nàng cũng lắm cũng chỉ có thể thầm oán giận vài câu vậy thôi.

Đợi Mặc Ngọc và mấy người khác rời đi rồi, Lăng Nhã mới nhìn lên cây dù đang che trên đầu mình, nhẹ nhàng nói với Dận Tường: “Được Thập Tam gia cầm dù, thật là khiến tiểu nữ thụ sủng nhược khinh*.”

*Được sủng ai tới mức làm bản thân sợ hãi.

“Tẩu là tiểu tẩu tử của ta, đương nhiên xứng đáng.” Dận Tường không quan tâm, xoay xoay cây dù trên tay, thích thú nhìn nước mưa từ tán dù bay ra, tính hắn là vậy, thích là thích, không thích là không thích.

Lăng Nhã mỉm cười không nói gì, nàng biết Dận Tường tới đây nhất định là có chuyện muốn nói với mình, sau một thoáng trầm mặc, đúng là Dận Tường cũng mở miệng: “Tiểu tẩu tử, tẩu cũng đừng có giận Tứ ca, huynh ấy thật sự rất quan tâm tới tẩu.”

“Thật sao? Thập Tam A ca ngài đổi nghề làm thuyết khách từ khi nào vậy?” Lăng Nhã bình thản đáp lại một câu, bàn tay đưa ra khỏi tán dù, để mặc mưa bụi rơi ướt bàn tay, không nghe ra là vui hay giận.

“Không phải thuyết khách mà là đang nói thật.” Dận Tường nói rất nghiêm túc: “Ngày đó, nói chuyện với tẩu xong đệ lập tức đi tìm Tứ ca, định bụng sẽ thuyết phục Tứ ca điều tra rõ chuyện này, ai ngờ đâu Tứ ca đã sớm phái Chu Dung đi tra xét, thậm chí còn phát hiện Lưu bà bà chưa chết, và đã cho người về quê quán của bà ta, đưa bà ta tới kinh thành làm nhân chứng nói ra sự thật. Bấy nhiêu đủ thấy được Tứ ca không phải không tin tẩu, chỉ có điều, trong tình cảnh đó, huynh ấy thật sự khó xử, đệ hy vọng tẩu có thể thông cảm cho Tứ ca, đừng giận huynh ấy nữa.” Hắn ngừng lại một lát rồi tiếp: “Đệ biết Mi Nhi chính là cây gai trong lòng tẩu, nhưng cây gai này sớm muộn gì cũng nhổ bỏ đi, nhất định không thể vì chuyện nhỏ mà bỏ lỡ việc lớn được.”

“Chỉ e rằng, có nhổ cũng không đi, như quỷ quấn lấy thân vậy.” Lăng Nhã nhìn mũi giày của mình bị nước mưa vô tình làm ướt, giọng nói không phải là không lo lắng.

“Không đâu.” Dận Tường phủ định lời nói của nàng không chút nghĩ ngợi “Đệ tin Tứ ca, sẽ có ngày huynh ấy suy nghĩ thấu đáo, tiểu tẩu tử ngươi ngàn vạn lần cũng không được từ bỏ.”

Lăng Nhã liếc mắt nhìn hắn một cái, rồi bỗng bật cười: “Tứ gia còn chưa gấp, Thập Tam gia ngài gấp gì chứ, chắc Tứ gia cũng không thèm quan tâm trong lòng ta nghĩ gì đâu.”

“Trên đời này, luận về hiểu Tứ ca, đệ nhận thứ nhì không ai dám nhận thứ nhất, đệ nói huynh ấy quan tâm là quan tâm.” Dận Tường nói như chém đinh chặt sắt: “Tóm lại, tẩu cứ nghe đệ là được.”

Lăng Nhã cười nhẹ, không nói gì thêm, để mặc Dận Tường cầm dù đưa mình về Tịnh Tư cư.

Đêm đó, bầu trời không trăng không sao, báo hiệu sắp có một cơn mưa lớn kéo dài, âm u tĩnh mịch, chỉ có ánh nến chiếu vào gương mặt đỏ bừng của mấy người đang ngồi quây quần trong Tịnh Tư cư, trong lòng ai nấy đều vui mừng, đã lâu rồi, Tịnh Tư cư không nhộn nhịp như vậy, bây giờ chủ tử đã được rửa sạch hàm oan, dĩ nhiên là phải ăn mừng.

Hiện tại, Lăng Nhã quyết định vứt bỏ thân phận chủ tớ, ngồi xuống cùng uống mỹ tửu ăn món ngon


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status