Hành Trình Sủng Phu

Chương 23 - Tiêu Vãn Đau Lòng

/114


Hai má đỏ như lửa, Tạ Sơ Thần thấy mọi người dùng ánh mắt quỷ dị nhìn về phía mình, mới ý thức được mình đang bị Tiêu Vãn ôm trong ngực, mà động tác xấu hổ chôn mặt mình của hắn, lại biến thành thân thiết dán lên ngực Tiêu Vãn.

Tạ Sơ Thần cả kinh, theo bản năng vội vàng buông lỏng tay đang ôm eo Tiêu Vãn, lại nhớ mình mới vừa chui lỗ chó, cả người bẩn thỉu, mà tối qua mình còn nôn đầy người Tiêu Vãn, bị nàng khinh khi ghét bỏ đủ điều, hắn lập tức như nai con gặp họa, kinh hoảng muốn đẩy Tiêu Vãn ra.

Ai biết, Tiêu Vãn chẳng những không có đẩy hắn ra xa, ngược lại ôm hắn càng chặt hơn.

Kiếp trước, mặc kệ mình cả người dơ bẩn thọ hình trên pháp trường, Tạ Sơ Thần vẫn dịu dàng ôm mình.

Chuyện như mới hôm qua, khiến ánh mắt Tiêu Vãn ươn ướt, nhịn không được hai bàn tay vòng qua đan vào từng ngón tay như ngọc của Tạ Sơ Thần. Rõ ràng là kim chi ngọc diệp, trên ngón tay lại xuất hiện vết chai mờ mờ, có thể thấy được những năm gần đây, hắn đã phải chịu nhiều vất vả.

Hắn nên được người Tạ gia nâng niu trong lòng bàn tay! Rốt cục đã xảy ra chuyện gì lại khiến thiếu gia phú hộ giàu nhất kinh thành phải rơi vào tình cảnh như vậy?

Trong lòng có trăm nghìn mối kết, Tiêu Vãn đưa ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía Tạ Thanh Vinh, cười gằn: “Tạ phu nhân, Sơ Thần là phu lang của ta.”

Nàng một câu chắc như đinh đóng cột làm thân mình Tạ Sơ Thần run lên, hơi bất an nhìn Tiêu Vãn. Tiêu Vãn liền vỗ nhẹ lên mu bàn tay hắn, ý bảo hắn bình tĩnh đừng nóng.

Tiêu Vãn nói với Tạ Thanh Vinh mà mắt nhìn chăm chăm môi công đã tỉnh đang nằm dài khiếp sợ ở đằng xa: “Nhưng vừa rồi, bản tiểu thư nghe được, ngươi muốn bắt Sơ Thần gả cho Từ tam tiểu thư, có chuyện này không?”

Thấy Tiêu Vãn khó chịu mắt cứ đảo tới đảo lui trên người môi công, Tạ Thanh Vinh nhíu mày, giả vờ lo lắng nói: “Không biết Tiêu tiểu thư muốn cưới Sơ Thần, cho nên ta làm chủ hứa một mối hôn sự cho Sơ Thần, chính là Từ tam tiểu thư ... Nay Từ gia đã mang sính lễ đến là một ngàn lượng, kiệu hoa cũng đã tới cửa, nếu như hủy hôn, phía bên Từ gia, e rằng không ổn ... ”

Tiêu Vãn hào phóng phất phất tay: “Hôm nay lại mặt, ta đặc biệt mang tới năm ngàn lượng sính lễ và tám rương quà cưới. Sính lễ Từ gia cũng chỉ có một ngàn lượng, ngươi thấy có chỗ nào không ổn? Sơ Thần đã là phu lang của ta, ngươi còn không mau trả lại hôn thư!”

Tạ Thanh Vinh thu Từ gia một ngàn lượng sính lễ, nếu không gả Tạ Sơ Thần đi Từ gia, tức là thoái hôn. Dựa theo luật Đông Ngụy, người bội ước phải bồi thường gấp đôi sính lễ, bây giờ Tiêu Vãn lại đưa đến năm ngàn lượng sính lễ và tám rương quà cưới!

Tạ Thanh Vinh nhìn từng rương từng rương quà cưới đưa vào phủ, mỗi một rương đều đáng giá ngàn vàng, ánh mắt sáng ngời. Nàng ta vung tay lên, danh chính ngôn thuận nói: “Hôm nay, Sơ Thần chúng ta không gả đi Từ gia! Nói xong, nàng ta lấy hôn thư Từ gia đưa đến ném vào mặt môi công: Ta tuyên bố, từ giây phút này, tờ hôn thư này chính thức vô giá trị. Người đâu, tiễn môi công ra về.”

Hôn nhân ở Đông Ngụy bắt đầu bằng câu nói của môi công, đầu tiên nhà gái sẽ mời môi công đến nhà trai cầu hôn, sau khi nhà trai đồng ý, sẽ đưa thiếp canh (tờ giấy có ghi ngày sinh tháng đẻ) của tân lang. Sau khi nhà gái lấy được thiếp canh, theo phong tục phải đặt trước bài vị tổ tông đốt nhang cúng vái ba ngày, sau đó mời thầy bói tính ngày sinh tháng đẻ nam nữ có xung khắc hay không.

Một khi không xung khắc, có thể kết hôn. Mà phần quan trọng nhất của thủ tục kết hôn, đó chính là ký hôn thư.

Ở Đông Ngụy, từ trước đến nay hôn nhân đại sự là lệnh của cha mẹ, lời của môi công cho nên phía dưới hôn thư, ngoài chữ ký của cha mẹ hai bên, còn phải có chữ ký của môi công, như vậy mới có giá trị luật pháp. Nếu có người đơn phương hủy bỏ hôn ước, lại không thể bồi thường gấp đôi sính lễ, phạt đánh sáu mươi trượng. Nếu nam tử đã có hôn ước mà còn tự ý gả cho người khác, sẽ bị cấu thành tội thông dâm, bị người phỉ nhổ.

Nhìn tờ hôn ước bị ném về, Tiêu Vãn nhếch mép, còn môi công thì tức giận đến sắc mặt trắng bệch. Hắn ta dậm chân, thở hổn hển nói: “Tạ gia các ngươi dám thoái hôn! Các ngươi chờ đó, Từ tam tiểu thư tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho các ngươi!”

Bỏ lại một câu hung ác, môi công tức rời khỏi Tạ phủ, ai ngờ, mới đặt chân qua khỏi cổng, thì va vào một thiếu nữ váy lụa xanh.

“Xin lỗi, ngươi không sao chứ?”

Thân thể bị đụng, cả người chấn động, đau nổ đom đóm mắt, được mấy người Từ gia đỡ dậy. Hắn oán hận nhìn thoáng


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status