Hành Trình Sủng Phu

Chương 24 - Tiêu Vãn Dịu Dàng

/114


“Xin hỏi, có phải là Tiêu tiểu thư không?”

Tiêu Vãn ngẩng đầu nhìn lại, thấy một nam tử trung niên tóc bạc nửa đầu được Chiêu Nhi dìu, run run đi vào phòng.

Vị nam tử trung niên này chính là Thẩm thị, cha ruột của Tạ Sơ Thần. Khi Tạ Hân Tuyền qua đời hắn rất đau khổ, bất hạnh khóc mù hai mắt. Trong ba năm lúc chữa lúc không, bệnh của hắn không khởi sắc, đối với cảnh vật xung quanh chỉ có thể thấy mờ mờ.

“Vãn bối chính là Tiêu Vãn.”

Thẩm thị hoàn toàn không biết việc Tạ Thanh Vinh lén gả bán Tạ Sơ Thần cho Từ Thanh làm tiểu thiếp, đến lúc hay tin, hắn mặc kệ thân thể suy yếu, một mình lảo đảo đi ra khỏi phòng, vừa vặn đụng phải Chiêu Nhi. Hắn nghe Chiêu Nhi kể lại mới biết Tạ Sơ Thần từng đi Tiêu phủ bức hôn, cũng biết chuyện khi nãy Tiêu Vãn thừa nhận mình là thê chủ của Tạ Sơ Thần.

Tiêu Vãn và Từ Thanh đều là hoàn khố đệ tử nổi danh kinh thành, trong lòng Thẩm thị, việc Tạ Sơ Thần gả cho Tiêu Vãn mà nói, bất quá là thoát khỏi hang sói lại lọt vào hang hổ mà thôi.

“Nhạc phụ đại nhân, có thể gọi con là Vãn Nhi. Sơ Thần đang thay quần áo trong phòng, người yên tâm, có con ở đây, hắn không có việc gì.”

Thẩm thị bị lời hứa hẹn chân thành của Tiêu Vãn dọa sợ, vội vàng đỡ lấy ngực không ngừng ho khan, trong lòng nhịn không được nghi ngờ: nữ nhân khiêm tốn trước mắt, thật là Tiêu đại tiểu thư ngang ngược trong truyền thuyết đó sao?

Tiêu Vãn vội vàng rót một ly nước ấm, cẩn thận đưa qua, quan tâm nói: “Thị nữ của con, Vân Yên tinh thông y thuật, không biết nhạc phụ có thể để Vân Yên bắt mạch cho người hay không?”

Trải qua tai ương lao ngục kiếp trước, trong lòng Tiêu Vãn sớm đã vứt bỏ ba cái quan niệm giai cấp sáo rỗng, chỉ là, nàng không biết hành động của mình, khiến cho trong lòng mọi người nổi trận cuồng phong.

Tiêu Vãn là ai? Một đại tiểu thư ngậm chìa khóa vàng lớn lên, là hoàn khố đệ tử mắt cao tới trời, khinh thường thứ hệ, càng khinh thường người nghèo. Nhưng giờ phút này nàng lại dùng vẻ mặt ôn hoà như thế đối với một vị nam tử gần như mù, hành động cá sấu lên bờ khiến người luôn bình tĩnh như Vân Yên há hốc mồm.

“Đa tạ Tiêu tiểu thư quan tâm, làm phiền Vân cô nương ...” Tuy rằng Tiêu Vãn vô cùng khách khí, nhưng Thẩm thị vẫn là cung kính kêu nàng một tiếng “Tiêu tiểu thư ”, mà không phải “Vãn Nhi”, cố ý tạo khoảng cách.

Vân Yên vội vàng tiến lên, bắt mạch cho Thẩm thị. Trong lòng nàng trầm xuống, chân mày nhíu càng lúc càng sâu, nhưng thấy Tiêu Vãn tràn đầy mong đợi nhìn mình lom lom, nàng sửa lời, khéo léo nói: “Tuy là bệnh nặng ba năm, nhưng chỉ cần uống thuốc đều đặn, cũng không phải không thể chữa khỏi.”

“Bệnh phụ thân thật có thể trị hết?” Tạ Sơ Thần thay quần áo trong nhà trong vẫn luôn dỏng tai nghe động tĩnh bên ngoài, nay nghe được Vân Yên nói phụ thân có hi vọng chữa khỏi, trong lòng hắn vui vẻ, vội vàng chạy ra.

Tiêu Vãn chỉ thấy một bóng trắng lóe lên, ngay sau đó truyền


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status