Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 55 - Lén Lút Gặp Mặt

/104


Khẽ múa xong, lông vũ dưới người không thấy đâu, như tất cả đều bị màn Lam Yên thu vào trong khăn lụa.

Lúc mủi chân rơi xuống đất, chung quanh hoàn toàn yên tĩnh. Cho đến khi Tư Không Trung Minh đột nhiên hô to một tiếng Hay , trong nháy mắt tất cả mọi người vỗ tay chính là vang dội toàn trường.

Mộ Lam Yên cất khăn lụa vào ở trước ngực, trình lên tư thế nửa quỳ đối mặt ngay phía trước. Nghe được tán thưởng đến từ chung quanh, nàng mới nâng đôi mắt mình lên, đứng lên, chào một cái, khiêm tốn nói: Tiểu nữ bất tài, chỉ là ở bên ngoài học một chút công phu mèo quào, để cho hoàng thượng chê cười rồi.

Tư Không Trung Minh nghe vậy, hài lòng cười ha ha. Đây là tuyệt kỹ mà tối nay hắn xem khiến cho trước mắt người sáng lên, trên mặt tỏa ra nụ cười từ trong ra ngoài, liên tục gật đầu: Thật không hỗ là nhị tiểu thư của Ngao phủ, thừa kế võ học của phụ thân ngươi. Người đâu, khen thưởng!

Nghe được hai chữ khen thưởng, ánh mắt của mọi người toát ra vẻ hâm mộ. Hoàng hậu cũng khác biệt liếc mắt nhìn thần thái sáng láng của hoàng thượng, giật giật bờ môi, nhưng không nói chuyện.

Tư Không Thận không nhìn Lâu Lan còn chưa dừng lại nói chuyện om sòm bên cạnh, một đôi mắt thâm ý nhìn Mộ Lam Yên. Hắn cảm thấy, biểu diễn tối nay còn chưa tới cao trào nhất!

Mà Mộ Lam Yên nghe được khen ngợi, giờ phút này cũng không khiêm tốn nữa: Biểu diễn của ta còn chưa kết thúc, xin hoàng thượng chờ chốc lát nữa.

Bị khoe ra điểm then chốt, Tư Không Trung Minh cũng không nóng giận, cười yếu ớt, ánh mắt lấp lánh cùng với mọi người nhìn chằm chằm chuyện Mộ Lam Yên làm tiếp theo. Chỉ thấy nàng đột nhiên hướng mắt về phía cung nữ cầm lông chim đưa cho nàng lúc trước, lớn tiếng hỏi: Vị cung nữ tỷ tỷ này, xin hỏi trước đó hoàng hậu bảo tỷ cầm tới lông vũ kia, tổng cộng có bao nhiêu sợi?

Bị hỏi thăm, cung nữ sửng sốt bị dọa sợ hết hồn, cảm nhận được ánh mắt khác thường đến từ người khác, nghẹn một ngụm nước miếng, mới nhỏ giọng nói: Hai, hai trăm hai mươi sáu sợi.

Mộ Lam Yên làm bộ không nghe được, cũng bảo nàng lập lại một lần nữa.

Khi tất cả mọi người nghe được hai mươi sáu trong miệng nàng, trên mặt Mộ Lam Yên mới lần nữa lộ ra một nụ cười kỳ dị, đột nhiên mở ra khăn lụa vốn nắm chặt.

Chỉ thấy phía trên mặt vải đầy vết lông vũ. Lông vũ kia bị thu vào khăn lụa, là tất cả mọi người nhìn ở trong mắt. Có điều không ngờ trong quá trình quơ múa lại bị Mộ Lam Yên, họa lên một bức đầu heo. Mà lúc này đầu heo kia đối mặt với Tư Không Trung Minh, quả nhiên là khiến người vừa nãy còn hâm mộ Mộ Lam Yên lợi hại, trong nháy mắt trong lòng thay nàng đổ mồ hôi lạnh.

Mọi người lầm tưởng Mộ Lam Yên chỉ là đang chửi xiên chửi xỏ thánh quân, chỉ có trong lòng Tư Không Trung Minh hiểu rõ, cô gái nhỏ trước mắt này khẳng định còn có đoạn sau.

Quả nhiên chỉ một lát, Mộ Lam Yên bèn nói ra: Tổng cộng lông vũ phía trên này là hai trăm hai mươi sáu sợi rưỡi, trong đó không có bẻ gảy!

Tuy có chênh lệch nửa sợi, lại khiến mọi người lập tức chính là châu đầu ghé tai bắt đầu thảo luận. Tư Không Trung Minh cũng không tin tưởng lắm, phái thái giám bên cạnh đến phía trước đếm kỹ. Ước chừng dùng thời gian xấp xỉ với cung nữ lúc trước, mới đếm xong lông vũ trên khăn Mộ Lam Yên. Chính xác báo ra số lượng y hệt với Mộ Lam Yên, mới ngăn lại mọi người mỗi người nói một kiểu.

Trước mắt, ánh mắt của mọi người nhìn Mộ Lam Yên không còn có hoài nghi nữa, mà là bội phục! Dù sao làm một đại gia khuê tú, trừ không biết múa đao xách thương, trí nhớ và sức phản ứng của Mộ Lam Yên quả nhiên là làm cho người ta không thể không bội phục!

Vì hóa giải trạng thái hiện trường giằng co, Mộ Lam Yên đột nhiên cười một tiếng, tiếp tục nhìn về phía cung nữ đã sớm cứng nhắc cả người bên cạnh, tiến lên mấy bước đưa trả lại cho đối phương: Lam Yên chẳng qua là chỉ đùa một chút, mong rằng cung nữ tỷ tỷ đừng nên trách tội.

Vừa dứt lời, cung nữ đột nhiên chính là cả người chợt run rẩy quỳ xuống về phía hoàng hậu: Kính xin hoàng hậu nương nương khai ân, nô tỳ không phải cố ý đếm sai.

Mộ Lam Yên tất nhiên có chút khiếp sợ lui về sau một bước, hoài nghi nhìn lại phía hoàng hậu, mới phát hiện đối phương lại dùng một loại ánh mắt làm cho người ta không rét mà run quan sát họ. Nàng vốn chỉ là muốn đùa một chút, tuyệt đối không nghĩ tới hoàng hậu lại sẽ có phản ứng lớn như vậy.

Dừng một chút, chính là nghe hoàng hậu phía trước chậm rãi mở miệng: Thôi, ngươi hãy lui ra sau đi!

Vốn tưởng rằng màn náo kịch này rốt cuộc sẽ kết thúc, Tư Không Thận đang ở vị trí của mình đột nhiên chợt


/104

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status