Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 54 - Việc Tú Tuyệt

/104


Một tiếng hoàng thượng giá lâm, khiến tất cả lực chú ý của mọi người đều chuyển tới phương hướng nơi phát ra âm thanh.

Trong nháy mắt, bên tai liên tiếp tất cả đều là lời: Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế ~ . Mặc dù Mộ Lam Yên cùng quỳ xuống, ánh mắt lại không nhịn được ngó về phía trước.

Tư Không Trung Minh cả người long bào, hình thể hơi phát tướng, cùng với mặt mày không cảm xúc gì, thoạt nhìn hơi uể oải. Có điều một đôi mắt y như chim ưng, Mộ Lam Yên cảm thấy đặc biệt quen thuộc.

Bên cạnh cùng một chỗ lại là hoàng hậu, hai phi tử đi theo ở đằng sau, một là Dương quý phi, một là Lạc quý phi. Phía sau nữa chính là Tư Không Vân, Tư Không Thận, với Tam hoàng tử Tư Không Miễn được kiệu đuổi theo nâng tới.

Mộ Lam Yên đều có ấn tượng với mọi người, duy chỉ có bộ dáng Tư Không Miễn thì nàng có chút không nhớ rõ, đoán chừng nguyên nhân là bởi vì thường ngày hắn xuất hiện đều là lấy loại treo màn che này.

Tư Không Trung Minh lên tiếng bình thân, mọi người bèn đứng lên.

Nghe nói hôm nay, hoàng hậu cố ý mời trẫm tới đây thưởng thức tài nghệ biểu diễn à. Mới vừa vào ngồi, trong tiếng cười của Tư Không Trung Minh chứa ba phần tức cười nói với thê tử ở bên cạnh.

Hoàng hậu che mặt hệt như một tiểu cô nương thẹn thùng: Hoàng thượng thật thích trêu ghẹo thần thiếp, người cũng không phải không biết tới đây làm gì. Hôm nay là tuyển phi cho Tam hoàng nhi, tự nhiên người tới đây để kiểm định.

Tư Không Trung Minh nghe vậy, trên mặt lộ ra nụ cười không rõ ý đồ quét tới đám người trước mặt. Tam hoàng nhi của hắn đã từng là trợ thủ đắc lực của hắn, không biết làm sao lại bị người hạ độc thủ, hại hắn mất đi một bắp đùi, từ đó trở thành phế nhân. Chuyện như vậy, hắn vẫn canh cánh trong lòng, mà trước mắt tuyển phi cho hoàng nhi của hắn, vốn là ý đồ của hắn.

Các cô nương, đều đi đến trước mặt trẫm nhìn một chút xem. Tư Không Trung Minh chậm rãi mở miệng. Hoàng hậu nhanh chóng dùng ánh mắt ra hiệu những người đó, hận không thể mắt mọc ra một cái tay nhỏ, xếp từng cô nương có chút khẩn trương chỉnh tề thành một đội.

Trong lòng Mộ Lam Yên thật vất vả an ủi vẻ hốt hoảng khi thấy mèo Ba Tư lúc trước đó, trước mắt lại phải nhắm mắt đi về phía trước. Ánh mắt Tư Không Trung Minh quét qua ở trên mặt mỗi người, dừng lại một lát, mới mở miệng: Nghe nói, hôm nay có một cô gái đặc biệt tới, đứng ra cho trẫm nhìn một chút!

Lời này vừa nói ra, làm cho mọi người ở đây lập tức câm bặt, mọi người ở chỗ này đều là người biết gốc tích, nào có cô gái đặc biệt gì đó.

Hoàng hậu thấy Mộ Lam Yên trước sau không đi ra, đặc biệt nhắc nhở một phen: Nhị nữ nhi của Ngao gia, hoàng thượng đang gọi ngươi đấy.

Bị nêu tên, cả người Mộ Lam Yên đột nhiên giật mình một cái, nhân tiện bị Ngao Lôi đẩy một cái, mới nhảy ra ngoài từ trong đội ngũ. Bởi vì dáng vẻ ra ngoài có chút kỳ quái, chọc cho người phía sau truyền đến tiếng cười trộm hơi yếu.

Ngươi tên là gì? Tư Không Trung Minh đột nhiên nói.

Bẩm hoàng thượng, dân nữ tên là Mộ Lam Yên.

Mộ Lam Yên, tên rất hay, trở về đi thôi.

Tư Không Trung Minh không quay đầu nói mấy câu, trong nháy mắt lại làm cho Mộ Lam Yên không đoán ra ý trong lòng đế vương. Hoàng hậu thấy Mộ Lam Yên còn đứng tại chỗ, lần nữa tốt bụng lên tiếng nhắc nhở: Hoàng thượng là bảo ngươi trở lại trong đội ngũ đi.

Ồ à, tạ hoàng thượng tạ hoàng hậu nương nương.

Sau lời dạo đầu lúng túng, Tư Không Trung Minh khách sáo mấy câu với tất cả mọi người tại chỗ. Tiểu thư các nhà chính là bắt đầu đứng dậy biểu diễn tài nghệ vốn đã chuẩn bị tốt. Ngao phủ thuộc về quan viên tam phẩm, cho nên xếp hạng tương đối phía sau.

Mộ Lam Yên nhìn cô gái trước mặt vừa ca hát, vừa khiêu vũ, ngâm thơ thành đối không có một người khó dễ bọn họ, trong đầu chính là bắt đầu tính toán đợi lát nữa nên biểu diễn cái gì tốt. Còn chưa chờ nàng xác định được, thời gian chớp mắt một cái, đã đến phiên Ngao gia họ.

Mắt thấy Ngao Lôi tươi cười đầy mặt đứng dậy, và tiểu nha đầu ôm đàn theo ở phía sau, suy tính đủ loại trước đó


/104

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status