Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 30 - Chương 30

/104


Vạn cô gật đầu một cái: Sáng sớm, lão phu nhân đã nghe thấy tiểu thư và phu nhân sắp trở về. Thanh Hà viện của lão phu nhân đã chờ mòn chờ mỏi cũng không chờ được. Mắt thấy trời cũng tối rồi, lão phu nhân lo lắng tiểu thư vừa trở về, có cái gì không thoải mái, đến lúc đó náo động lên chuyện cười gì thì thật là không xong. Cho nên sai lão thân tới xem một chút, nếu là chịu uất ức gì, cũng đừng giấu ở trong lòng, nói với lão phu nhân là được.

Mộ Lam Yên nghe từng chữ từng câu vào trong tai, trong lòng khen hay thật to kỹ xảo biểu diễn của lão phu nhân và vị cô cô trước mắt này. Lúc đầu Mẫn phu nhân và vị bà bà này xem ra là quan hệ tương đối. Buổi tối khuya, lão phu nhân này phái người tới đây nói chuyện phiếm với nàng. Nếu mà đặt ở tâm tư đơn thuần của nàng trước kia, không chừng đã thật sự bị lão phu nhân làm từ thiện này làm cho cảm động. Không chừng, ngày sau lại dần dần cách xa Mẫn phu nhân ngã về bên lão phu nhân kia.

Nhưng mà, bàn tính này của lão phu nhân coi như đã đánh lầm rồi.

Biểu hiện trong mắt Mộ Lam Yên dần dần dính vào vẻ bi thương, bộ dáng tủi thân: Tạ lão phu nhân quan tâm, Yên Nhi nhất định sẽ ghi tạc vào tim. Chẳng qua Yên Nhi thật sự là không hiểu chuyện, sau khi trở về không thể lại đi báo cáo với lão phu nhân trước tiên, còn khiến lão phu nhân nhớ nhung.

Vạn cô thấy vẻ mặt Mộ Lam Yên không giống như là làm bộ, hơn nữa đã ghi nhận khen ngợi lão phu nhân ở trong lòng, thì biết được mục đích hôm nay mình đi tới coi như là đạt được, lập tức cười ha ha mấy tiếng, hệt như một nãi nãi hòa ái: Chỉ cần trong lòng tiểu thư hiểu, lão phu nhân không xem ngươi là người ngoài là được. Hôm nay sắc trời cũng đã muộn, hơn nữa thân thể tiểu thư ốm nhẹ, cố gắng nghỉ ngơi ở trong viện. Chỗ của lão phu nhân, ngày mai tới vấn an cho lão phu nhân là tốt rồi.

Vạn cô rời khỏi Liễu Tâm viện thì lần nữa ngoái đầu liếc mắt nhìn lại cánh cửa đại sảnh rộng mở, khinh thường trong ánh mắt hoàn toàn lộ rõ. Chẳng qua là khi bà nâng bước chân lên chuẩn bị rời đi, trùng hợp đụng phải đoàn người Thanh Hữu trở về.

Bốn, năm người làm, trên tay mỗi người đều xách một thùng gỗ, đưa tới dùng tưới dội. Vốn là cười cười nói nói đi vào, đối diện ánh mắt của Vạn cô thì tiếng nói chuyện của tất cả mọi người im bặt đi.

Toàn phủ cũng biết, Vạn cô cô chính là hồng nhân bên cạnh lão phu nhân. Mà từ trước đến giờ, quan hệ của lão phu nhân và vị nàng dâu Mẫn phu nhân này không phải là đặc biệt hòa hợp, đều là có thể không gặp thì không gặp. Giờ phút này, Vạn cô đột nhiên xuất hiện ở Liễu Tâm viện, khiến trong lòng Thanh Hữu dấy lên một nỗi kinh ngạc.

Vạn cô cô ~ Mọi người quỳ gối hành lễ.

Vạn cô nhìn cũng không muốn nhìn tới một cái, bèn sát vai đi qua từ bên cạnh đám người kia.

Hôm sau, mặt trời mọc lên y như thường ngày.

Liễu Tâm viện không còn có mùi son nồng đậm, khắp nơi đều phiêu đãng mùi đàn hương nhàn nhạt. Đây cũng là Mẫn phu nhân dặn dò, Thanh Hữu và mấy người làm quét sạch tất cả gian phòng bị vấy bẩn ở Liễu Tâm viện cả đêm, càng thêm hết sức xua tan mùi son đáng ghét này.

Sáng sớm, Tố Quý bưng một chậu nước rửa mặt bằng kim loại, gõ cửa phòng của Mộ Lam Yên: Tiểu thư, tiểu thư, tỉnh chưa? Sáng sớm, phu nhân phái người tới truyền tin, nói là đợi lát nữa tới đón người đi thỉnh an với lão phu nhân.

Mộ Lam Yên chậm rãi mở hai mắt ra, tận tình hít thỏa thích không khí mang theo từng chút từng chút vị ngọt kia. Liễu Tâm viện này, thứ không thiếu nhất chính là bị cây cối bao vây, hơn nữa cách xa đường phố, sáng sớm tỉnh lại cũng cảm giác rất là thư thái. Chỉ là bên tai quanh quẩn lời của Tố Quý khiến cho tinh thần của nàng càng tăng lên gấp trăm lần.

Tối hôm qua, Ngao lão phu nhân đã phái người tới truyền, bảo nàng đi thỉnh an. Không ngờ sáng sớm, Mẫn phu nhân đã chủ động tới đây muốn đón nàng đi qua. Không biết lão phu nhân chưa từng gặp mặt kia thấy hai người các nàng cùng đi, có thể rất kinh ngạc hay không.

Mộ Lam Yên duỗi lưng một cái, cảm giác cổ họng cũng không đau đớn như ngày hôm qua: Ừ, ngươi vào đi!

Tố Quý đẩy cửa vào, bèn bắt đầu một ngày mới bận rộn của nàng.

Tiểu thư, hôm nay mặc bộ quần áo màu hồng này như thế nào?

Có thể, mới vừa rồi ngươi nói ở ngoài cửa, đợi lát nữa mẫu thân sẽ lại đây đón ta đến chỗ lão phu nhân thỉnh an thật sao?

Dạ, đúng vậy.


/104

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status