Con Gái Nhà Nông

Chương 26 - Chương 26

/176


Editor: ChieuNinh

Bận việc mấy ngày, rốt cuộc hạt lúa vàng óng ánh cũng hiện ra ở trước mặt mọi người, Vương gia có bốn mẫu, sản lượng mỗi mẫu đại khái khoảng ba thạch, cũng chính là ba trăm cân (Lời tg: cổ đại một thạch thật đúng là không xác định, có khi là một thạch = 100 cân, có khi là một thạch = 120 cân, còn có khi là một thạch = 94. 4 kg, rất rối loạn, ở đây dùng 100 cân đi, dễ tính một chút), thật sự là ít. Nếu như là lúa nước lai giống ở hiện tại, thế nào sản lượng một mẫu cũng phải một ngàn cân đi, không có cách nào khác so sánh được, không có cách nào khác so sánh được.

Cho nên bốn mẫu này cũng chỉ mới thu hoạch được một ngàn cân, đây cũng là được mùa thu hoạch, Vương Phúc Nhi không biết nếu mất mùa thì sẽ là tình cảnh gì, khó trách mọi người cũng không được ăn no bụng.

Cứ như vậy, còn phải nộp thuế nữa, lúc này, Huyện lệnh cũng đã phái quan sai xuống nông thôn thu lúa, lý chính cũng sẽ phối hợp những việc này với quan sai.

May mắn là hiện tại ấn theo số lượng ruộng đất mà thu thuế, nếu ấn theo đầu người để thu thuế, khẳng định Vương gia cũng không còn một hạt thóc nào. Đợi cho đến khi quan sai xuống tới Vương gia thôn, hạt thóc trong nhà Vương Phúc Nhi chỉ còn thừa lại có một nửa. Bởi vì đăng ký trong danh sách có năm mẫu, một mẫu kia người ta cũng mặc kệ ngươi trồng cái gì.

Vương Phúc Nhi nghĩ, cơm trắng thơm ngào ngạt là không có khả năng được ăn, mà giờ phút này, đại cô của Vương Phúc Nhi là Vương Mai Hoa lại về đây. Trong lòng Đinh thị và Mã thị đều không thoải mái, bởi vì cô em chồng về đây, đơn giản chính là kêu nam nhân nhà mình đi làm việc cho nhà bọn hắn. Vương Mai Hoa gả đến nhà Trần Ao, con rể tên là Trần Phú, làm việc chậm chạp, trong nhà cũng có ba mẫu ruộng. Hàng năm công việc bên này đều làm xong rồi, bên kia còn chưa có thu gặt được một nửa, mà ca ca đệ đệ Vương Mai Hoa có vẻ nhiều, vì thế cứ tới đây gọi người.

Trong lòng Đinh thị và Mã thị nghĩ đến: thời điểm chúng ta làm việc mệt chết mệt sống, sao cả nhà của ngươi lại không đến? Hiện tại thì khen ngược rồi, trực tiếp tới cửa đòi người, chuyện tiện nghi trên đời này đều cho ngươi chiếm.

Chỉ là Vương Mai Hoa này trực tiếp nói cùng Triệu thị, Triệu thị đau lòng khuê nữ, vung bàn tay tay lên, được thôi, mấy huynh đệ đều phải đi hỗ trợ, ngay cả Đại Bảo và Nhị Bảo cũng phải đi.

Đinh thị và Mã thị, Sở thị cũng không cần phải nói, nếu không phải Thích thị đang mang thai, phỏng chừng cũng sẽ kêu Thích thị đi.

Triệu thị ở nhà chỉ huy đã quen, trừ bỏ Vương lão đầu thì không còn sợ ai, mấy con trai con dâu ai không nghe lời, vậy thì phải chịu được sự mắng chửi của bà, sau đó ăn cơm cũng ăn không ngon.

Nương, nhà mẹ đẻ của ta bên kia còn muốn ta đi qua. Đinh thị nói với Triệu thị.

Ngươi nhà mẹ đẻ cần người, Hoa Mai bên kia thì không cần người? Chẳng lẽ




/176

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status