Con Gái Nhà Nông

Chương 25 - Chương 25

/176


Editor: ChieuNinh

Ba ngày chỉ uống nước không ăn cơm, Triệu thị đã suy yếu đến nói cũng không nói ra được, trong lòng bà thực hối hận, vì sao phải giả bộ bệnh chứ, thật đúng là làm ra bệnh rồi! Hiện tại bản thân bà bị đói bụng đúng ba ngày, còn có người trông coi, một khi nhịn không được muốn lén vào phòng bếp trộm chút đồ ăn, đã bị người ngăn cản, thời điểm đến ngày thứ ba, bà cũng đã đói không dậy nổi rồi.

Đến ngày thứ tư, Triệu thị nhìn cháo loãng, hung hăng uống hết bốn chén lớn, không quan tâm là cháo loãng, ít nhất vẫn tốt hơn so với nước lạnh, ít nhất bên trong còn có đồ.

Vương Hoa Nhi vụng trộm hỏi Vương Phúc Nhi: Phúc nhi, muội nói thật ra đi, để cho bà nội uống nước ba ngày, có phải muội ra chủ ý hay không?

Vương Phúc Nhi vô cùng thành thật nói: Nhị tỷ, tỷ nói gì đó, rõ ràng là Tống đại phu nói bà nội có bệnh, phải như vậy mà, muội cũng không có nói cái gì nha.

Ha ha, tỷ cũng không hỏi nữa, dù sao hiện tại ở trong lòng tỷ rất thoải mái. Làm cho bà nội cam chịu, là chuyện thật tốt, về sau bà cũng sẽ không lại làm khổ cha nữa, bếp nhỏ trong nhà cũng được bảo vệ, ô ha ha, quả thực là rất tốt.

Thoáng một cái cũng sắp tới mùa gặt lúa, tiết Trung thu cũng gần đến. Vương gia có tổng cộng năm mẫu đất, một mẫu trong đó có ba phần làm vườn rau, bảy phần còn lại thì trồng chút khoai tây, khoai lang linh tinh. Vương gia thôn, chính xác mà nói là ở khu vực trung gian, cũng không thuộc phương nam, cũng không nghiêng về phía bắc, cũng không phải đồng bằng. Mà thật ra ruộng đất giống khu vực Khâu Lăng hơn, có núi, cũng có sông. Một năm có một quý trồng lúa nước, lại có một quý tiểu mạch (lúa mì), tiểu mạch được bắt đầu trồng sau khi thu hoạch lúa. Trải qua một mùa đông, sau đó mãi cho đến tháng tư tháng năm thì mới gặt, thời kì sinh trưởng rất dài, lúa nước so sánh với lúa mạch thì thời gian ngắn rất nhiều, khoảng ba bốn tháng thì thu hoạch rồi.

Vương gia có bốn mẫu lúa nước, thoạt nhìn không ít, nhưng mà chia đều xuống, một người cũng không được bao nhiêu, vả lại còn phải nộp thuế, căn bản là còn lại không có bao nhiêu.

Mà Vương lão đầu và Triệu thị trực tiếp thực hiện phương pháp, là bán toàn bộ đi, đổi về càng nhiều lương thực phụ mà ăn, bằng không thật sự có thể đói chết người.

Từ khi hạt thóc bắt đầu ngã sang màu vàng, người Vương gia thôn bắt đầu mùa vụ thu gặt lúa. Lúc này mặt trời cũng độc, nhưng mà nông dân thì làm sao quản cái này, không nhanh




/176

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status