Bệnh Không Thể yêu

Chương 26 - Chương 25

/48


Trước kia anh không biết, thì ra Kiều San đáng yêu như thế. Anh lật Kiều San lại, dùng tay chống đầu lẳng lặng nhìn mặt cô.

Nhìn không chớp mắt, chẳng mấy chốc qua hai tiếng, cứ yên tĩnh mà nhìn cô như vậy, dường như không biết mệt là gì, cho dù bên ngoài mưa to tầm tả, sấm chớp đùng đùng cũng thấy thế giới bình yên, ấm áp nhập vào tủy.

Anh tắt đèn trùm trong phòng ngủ, chỉ để lại một cái đèn phục cổ của đầu tường, ánh sáng vàng nhẹ nhàng ấm áp chiếu rọi giống như bạch ngọc ấm áp.

Khoảnh khắc đó, anh cảm thấy cuộc đời này của mình sẽ bị thiệt trên tay cô. Trong khoảng khắc xúc động đó anh vô cùng muốn chiếm lấy cô, tuyên bố với toàn bộ thế giới, cô là của anh.

Anh tắt đèn trong phòng chỉ để lại một ngọn đèn duy nhất, ôm chăn đi vào phòng khách, nằm trên ghế sofa không hề buồn ngủ. Nhớ lại màn vừa rồi, anh cảm thấy kỳ diệu. Anh lại thích cô? Là lúc nào nhỉ?

Rõ ràng... Cảm giác chán ghét lúc trước rất mãnh liệt, sao có thể thành thích cô được? Chẳng lẽ đây chính là ghét của nào trời trao của ấy? Lúc đầu ghét ghê gớm, cuối cùng chuyển thành yêu? Anh lật người, trong đầu không ngừng hiện lên hình ảnh vừa mới hôn trộm người nào đó, phía dưới... cứng ngắc.

Đây không phải là lần đầu tiên hôn cô, là lần thứ ba.

Lần đầu tiên là ở thang máy, bây giờ nghĩ lại, anh hoàn toàn không thể hiểu được tại sao lúc đó anh lại hôn cô. Đơn giản là vì để chọc tức cô sao?

Lần thứ hai thuần túy là do trò đùa của Ứng Sênh Nam. Về phần lần thứ ba này... Ừm, ngọt ngào, hương vị như ăn kẹo vậy.

Anh mở mắt đến bốn giờ sáng vẫn không ngủ được, vì vậy đứng dậy gọi điện thoại cho Ứng Sênh Nam. Đầu bên kia điện thoại, Ứng Sênh Nam uể oải nghe máy, ngáp một cái hỏi anh, E bị mộng du hả? Sao lại gọi điện thoại sớm vậy.

Tả Dịch đứng dậy đi đến phòng sách, đóng cửa lại, lấy ảnh chụp của Kiều San lúc nhỏ từ trong ngăn kéo ra. Tấm hình này anh mang từ nhà đến văn phòng, rồi lại mang từ văn phòng về nhà, lặp đi lặp lại nhiều lần, hôm nay tâm tình không giống với lúc trước.

Anh không nói chuyện hồi lâu, Ứng Sênh Nam cho là anh thật sự bị mộng du, đang chuẩn bị cúp điện thoại thì trong ống nghe lại truyền đến giọng nói bình tĩnh mà không hề có chút cảm xúc.

Em hôn rồi.

Ứng Sênh Nam: Hả? Mộng xuân hả?

Tả Dịch lời ít mà ý nhiều: Cô ấy say, ở chỗ của em.

Ứng Sênh Nam ở đầu bên kia điện thoại cuối cùng cũng phản ứng, à một tiếng: Em được đấy, làm xong chuyện nhanh vậy?

Giọng Tả Dịch vẫn nhàn nhạt, Kế tiếp em nên làm thế nào?

Làm thế nào? Ứng Sênh Nam, Em cầm thú, ăn sạch cô gái nhà người ta xong giờ hỏi anh làm thế nào? Cầm thú cầm thú tiểu cầm thú! Cưới em dâu về cho ông!

Tả Dịch: Ừ, nếu như cô ấy nguyện ý em sẽ phụ trách, cũng bằng lòng cưới cô ấy, nhưng cô ấy không biết em làm gì cô ấy, ngày mai em nói cho cô ấy biết như thế nào? Trực tiếp cầu hôn có quá nhanh không? Trước khi kết hôn, cần phải làm người yêu trước sao? Em nên làm thế nào đây?

Giọng điệu Ứng Sênh Nam ghét cay ghét đắng, nhưng biểu hiện lại hoàn toàn trái ngược với giọng điệu, lúc này cầm điện thoại thầm há mồm cười to.

Em cầm thú, tìm cớ gì đây? Ngày mai mua bó hoa tặng cô ấy, theo đuổi thôi! Cầm thú, cầm thú, tiểu cầm thú! Rốt cục Ứng Sênh Nam không nhịn được nữa bật cười ha hả, lúc lâu sau mới nói, Em ba, nếu anh hai của em có một nửa cầm thú của em thì tốt rồi. Anh nói em nhé, em tỏ ra đứng đắn nghiêm chỉnh, không ngờ lại cầm thú như vậy đấy, hửm? Không cần nói nữa, việc đã đến nước này anh phải nhanh chóng chuẩn bị lễ hỏi cho em rồi, em mau theo đuổi, cố gắng theo đuổi nha... À đúng rồi, em biết theo đuổi con gái nhà người ta như thế nào không?

Tả Dịch: Biết sẽ điện thoại cho anh sao?

Ứng Sênh Nam suýt chút nữa té xỉu, đặt mông ngã ngồi dưới đất, cầm điện thoại bò dậy, bình tĩnh nói: Trước tiên tặng hoa, mời cô ấy ăn cơm, ở bên cạnh cô ấy, che chở yêu thương cô ấy. Cô ấy nói đông, em không được đi tây. Cô ấy nói tây, em không được đi đông. Tóm lại cô ấy là nữ thần của em, em phải nghe theo lời cô ấy, hiểu không?

Tả Dịch gật đầu: Đại khái là hiểu rồi, vậy ngày mai mua hoa trước đi.

Ứng Sênh Nam búng tay một cái: Đúng, hỏi cô ấy thích hoa gì, sau đó thì tặng.

*

Sáng sớm Kiều San tỉnh lại phát hiện trên người mình bị cái chăn bọc lại như cái bánh chứng, cô ngồi dậy, cách cánh cửa hỏi Tả Dịch, Lại nhờ chị bảo vệ thay quần áo giúp tôi hả? Thật sự rất làm phiền cô ấy rồi. Quần áo của tôi đâu?

Cách một lát, cánh cửa được gõ vang, cô mở ra một khe nhỏ, người đàn ông đưa lần lượt quần áo đã được hông khô vào cho cô.

Cô mặc quần áo xong vào toilet rửa mặt, soi gương thì phát hiện tóc dài của mình được thắt thành một bím tóc bát cổ, hơn nữa còn được thắt rất đẹp. Loại bím tóc bát cổ này được thắt rất chặt, ngủ một đêm cũng không bị rối, nhúm lược vô nước, nhẹ nhàng chải vài đường là xong.

Chải xong Kiều San nhìn cái lượt trên tay, phía trên được khắc rỗng hoa văn tinh xảo. Cô cầm cái lược đi đến phòng ăn tìm Tả Dịch, nói với người đang đưa lưng về phía cô: Tả keo kiệt, cái lược này của anh mấy tiền thế?

Hả? Em thích à? Tả Dịch bứng trứng ốp la với ly sữa tươi đặt lên bàn.

Cô gật đầu: Thích.

Tả Dịch: Vậy thì tặng cho em đấy.

Cô vừa mới ngồi xuống chuẩn bị ăn thì bỗng nhiên đứng dậy, vỗ ót một cái nói: Chết rồi, chắc chắn Đô Đô đói chết ở nhà rồi, tôi phải nhanh về nhà đổ đồ ăn cho nó ăn.

Con chó ngu ngốc kia? Tả Dịch hất cằm, chỉ chỉ ban công.

Kiều San nhìn sang hướng anh chỉ thì thấy Đô Đô đang nằm trên mặt đất, dùng đôi chân trước béo tốt bưng một cái bát lớn, say sưa liếm thức ăn bên trong.

Mắt chó nhìn thấy có người đang quan sát, bèn nhanh chóng dùng móng mập bảo vệ cái bát, cái đầu nặng nề che trên cái bát, đậy kín thức ăn của mình.

Con chó ngốc này... Tả Dịch lắc đầu cảm khái, thật sự không hiểu tại sao lúc trước mình lại sợ con chó ngu ngốc này. Anh cắt vài miếng quả sổ* cho vào dĩa nhỏ, đưa cho Kiều San, giải thích nói: Tên nhóc đó không ngừng cào cửa sủa nhặng, anh sợ nó làm ồn đến hàng xóm nên dùng chìa khóa của em để mở cửa, mang nó sang đây. Có thể là đói quá, ừ, ăn hết mười hai cân thịt ức gà.

(* tựa như quả vải bên mình á)

Kiều San uống một ngụm sữa, liếc nhìn con chó bụng đói ăn quàng, cảm khái nói: Mười hai cân thịt ức gà, nếu anh nuôi chó kiểu vậy sẽ mau chóng phá sản đấy nhỉ?

Tả Dịch hỏi cô: Bình thường em cho nó ăn cái gì?

Kiều San: Thức ăn của nó cũng giống như mỳ ly tôi hay ăn.

Ăn như vậy mà có bộ dạng thế này, thật không dễ dàng gì. Tả Dịch liếc nhìn con chó mập nói.

Kiều San mỉm cười nói nghiêng đầu, chỉ bím tóc bát cổ của mình hỏi: Này, Tả keo kiệt, anh xem chị bảo vệ thắt bím tóc bát cổ cho tôi đẹp không?

Tả Dịch ho một tiếng, cúi đầu xuống, từ ngữ mập mờ nói: Ừ, rất đẹp.

Kiều San: Ôi ôi, miệng ngọt như vậy từ lúc nào thế? Nói... Tối qua tôi uống rượu không làm gì với anh đấy chứ?

Tả Dịch: Không có, tối qua em rất ngoan, lần trước ôm anh ói đầy người, anh không ném em ra đường thật sự là anh hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi đấy.

Kiều San xấu hổ gãi gãi ót: Xin lỗi, khi tôi uống rượu tính tình không tốt chút nào. Cô cúi đầu nhìn trừng ốp la, lại thở dài một tiếng: Tả keo kiệt, anh biết không? Văn Văn rất thích trứng ốp la.

Tả Dịch nói: Vừa vặn hôm nay công ty không có việc gì bận, đợi lát nữa chúng ta tới bệnh viện thăm con bé, bây giờ con bé có thể ăn thì làm trứng ốp la mang qua cho con bé.

Ăn cơm xong, Kiều San mang chó về nhà nhốt lại, cùng đi ra ngoài với Tả Dịch. Cô ở dưới lầu đợi Tả Dịch lái xe qua, nhìn thấy chị bảo vệ thì nhiệt tình chào hỏi, Tối qua thật sự cảm ơn chị, lại phiền chị thay quần áo giúp em.

Chị gái bảo vệ ngây ra một lúc, Gì vậy?

Kiều San chỉ chỉ bím tóc của mình nói: Chị khéo tay thật đấy, bím tóc bát cổ này rất đẹp ạ!

Chị gái bảo vệ đầu đầy dấu chấm hỏi, đang muốn hỏi cô có phải hiểu lầm hay không thì Tả Dịch lái xe tới, thô lỗ ấn kèn mấy cái. Kiều San vẫy vẫy tay với chị bảo vệ: Cảm ơn chị nha, hôm nào mời chị ăn cơm!

Chị gái bảo vệ đưa mắt nhìn xe Tả Dịch biến mất trong tầm mắt, quả thật mờ mịt chẳng hiểu gì.

Dọc đường đi đến bệnh viện, Tả Dịch đột nhiên hỏi cô: Em thích hoa không? Nếu thích, thì thích hoa gì?

Kiều San ừ một tiếng, nói: Thích chứ, tôi thích hoa Tây Lan, có thể ăn đấy, hoa của nó có nhiều tác dụng lấy đấy nhé? Nói qua liếm liếm môi, Tây Lan trộn là món ăn ngon nhất, cảm giác giòn tan, đã lâu rồi không ăn, thật có chút nhớ.

Tả Dịch liếc cô một cái. Hoa Tây Lan... Thẩm mỹ đủ đặc biệt.

Đến bệnh viện anh để Kiều San mang trứng ốp la đi lên trước cho Văn Văn, còn mình thì lái xe đến bãi đỗ xe. Đợi Kiều San đi rồi, anh đậu xe xong thì đi ra con đường ở phía sau bệnh viện, đi dạo một hồi không nhìn thấy chợ, nhưng cửa hàng bán hoa thì không hề




/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status