Yêu Nghiệt Khuynh Thành: Minh Vương Độc Sủng Cưng Chiều Phi

Chương 116 - Chương 106

/148


Đêm lạnh như nước, gió mát trăng thanh nhưng lại là một đêm khó ngủ.

Khúc Ngâm hoảng hốt ôm lấy chăn, chạy tới phòng Tô Tiểu Vũ, mà mấy ngày gần đây Tô Tiểu Vũ cũng mất ngủ, hai nữ nhân ôm chăn ngồi trên giường, tán gẫu chuyện quá khứ đến tương lai, cho tới khi hốc mắt ươn ướt mới chậm rãi ngủ thiếp đi.

Tư Thiên Chanh đứng một mình ở tẩm cung, vuốt vùng bụng đang nhô ra, nhìn sao sáng ngoài cửa sổ, kể chuyện hồi xưa của phụ hoàng mẫu hậu cho cục cưng nghe, nói đến cuối cùng còn khóc lớn một trận đến khi mệt mỏi rồi mới ngủ thiếp đi.

Đổng Trường Dạ từ chối tất cả lời tâm sự của muội muội, nàng mệt mỏi khi phải đối phó với sự hâm mộ, ghen tị, nịnh nọt của bọn họ, Liễu Nguyệt nghe lệnh Bách Lý Ngôn mang gả y hấp tấp chạy đến đây, Trường Dạ lập tức chia sẻ kinh nghiệm dạo thanh lâu mấy năm nay cho Liễu Nguyệt nghe, Liễu Nguyệt dốc lòng kinh doanh thanh lâu mấy năm nên cũng rất coi trọng ý kiến của khách, tinh thần lập tức tỉnh táo lại, hai người nói chuyện đến khuya rồi mệt mỏi ngủ thiếp đi.

Lưu Vũ Ninh rời nhà lêu lổng hơn mười ngày cũng trở về lúc trời xế chiều, nghe Lưu Thanh Ninh thêm mắm thêm muối nói chuyện Phù Liễu biến thành nghĩa muội của mình, lập tức đi tìm Phù Liễu báo thù cho muội muội, càng muốn mượn cơ hội khinh bạc nàng, cũng may nàng có học chút võ công, nên hắn không làm gì được, mà Tây Vân đuổi tới sau không nói hai lời đã đánh Lưu Vũ Ninh thành đầu heo, Lưu Vũ Ninh cáo trạng với Lưu Phàm Vũ nhưng lại khiến Lưu Phàm Vũ tức giận, bắt hắn đi xin lỗi Phù Liễu rồi nhốt hắn vào phòng chứa củi, mọi chuyện náo loạn đến lúc trời tối mới chấm dứt, Tây Vân và Phù Liễu nói chuyện trên trời dưới đất để tâm trạng từ từ bình tĩnh lại rồi mới đi ngủ.

Các cô nương đợi gả luôn khẩn trương, mà nam nhân chờ cưới vợ cũng buồn bực không chịu được, đều nói trước tân hôn sẽ khó chịu muốn chết, tất cả cùng ngồi trong đại viện Bạch gia thương lượng xem làm thế nào để tra tấn Trưởng Tôn Úc Phong, phá hủy Yên quốc và Lăng quốc, nhưng mà lại sống chết không chịu thừa nhận mình đang giận chó đánh mèo.

Mặc kệ nói như thế nào thì sau cơn mưa trời lại sáng, sau khi trời sáng thì mọi thứ mới thật sự bắt đầu.

Tô phủ.

Mẫu thân mẫu thân, đến rồi đến rồi! Tô Niệm Vũ duỗi chân ngắn chạy thật nhanh, trên mặt đầy vẻ vui sướng, trên tay bưng một hộp trang sức nhỏ chạy về phòng của đại tỷ.

Bách Lý Ngôn cười tủm tỉm cầm lấy, xoa đầu của hắn, Niệm Niệm ngoan, đưa cho Khúc Ngâm tỷ tỷ nữa.

Còn chưa kịp thở thì Niệm Niệm lại bị sai chạy đến phòng Khúc Ngâm.

Bách Lý Ngôn ôm hộp đóng cửa lại, đi tới trước bàn trang điểm, nhìn nữ nhi ngồi trên giường, hốc mắt hơi ướt át, nữ nhi lớn đều sẽ lập gia đình.

Nương, Minh vương phủ cách Tô gia chỉ có năm con phố. Tô Tiểu Vũ thật sự không hiểu sao mẫu thân lại khóc như vậy, nàng giả bộ cười cúi đầu nhìn hỉ phục quý giá đẹp đẽ trên người mình, cảm thấy có chút buồn bực, đây là thứ quần áo nặng nhất mà nàng từng mặc.

Chờ khi con làm nương thì con sẽ biết. Bách Lý Ngôn bất đắc dĩ nói, kéo nàng đến trước bàn trang điểm, cầm lấy cây lược gỗ chải đầu cho nàng.

Lược đầu tiên chải đến cuối cùng... Bách Lý Ngôn nhẹ giọng nhớ kỹ, động tác cũng mềm nhẹ hơn, dịu dàng nhìn về phía gương, thấy khuê nữ nhà mình đã nghiêng đầu ngủ, trong lúc nhất thời sự dịu dàng từ ái trong mắt bà liền biến mất.

Bách Lý Ngôn nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn nàng đang ngủ trong gương thật lâu rồi lại vẫn bất đắc dĩ tỉ mỉ trang điểm cho nàng.

Tô Tiểu Vũ mơ mơ màng màng tỉnh lại, ngẩng đầu liền nhìn thấy một nữ nhân xa lạ trong gương, trong lúc nhất thời sững sờ cả người.

Hai mày liễu được vẽ tinh tế, đuôi lông mày có chút sắc nét, giữa trán còn có một đóa hoa mai, viền mắt được vẽ rất linh động quyến rũ, môi anh đào đỏ thắm đầy sắc thái của nữ nhân, hai má hơi ửng hồng trông vô cùng thẹn thùng.

Tóc đen bồng bềnh như mây được búi lên hơn phân nửa, phần tóc đen còn lại thì thả xuống phía sau, trên đầu đeo trang sức thanh lịch được làm từ ngọc đỏ cực kỳ cao quý.

Váy dài như lửa làm nổi bật da thịt trắng như tuyết, mịn màng của nàng, lông chim nhiều hình dáng khác nhau được thêu bằng kim tuyến trên gấm vóc, xinh đẹp không nhiễm bụi trần.

Thế nào? Bách Lý Ngôn vừa lòng nhìn nữ nhi được mình tỉ mỉ trang điểm, thân là nữ nhân mà nàng còn nhìn đến ngây người nín thở, nữ nhi của nàng thật sự rất đẹp.

Tô Tiểu Vũ nhíu mày, sờ cây trâm màu đỏ trên đầu, còn có mấy sợi dây kết ngọc rũ xuống, chậm rãi đứng dậy, cười nhìn về phía Bách Lý Ngôn, nói, Không sai, nó quá nặng. Cổ cũng mỏi cả rồi.

Nụ cười của Bách Lý Ngôn cứng đờ, bất đắc dĩ ôm trán, Vũ Nhi...

Mẫu thân, hoàng đế ca ca và tỷ phu tới đón tân nương tử! Tô Niệm Vũ phá cửa đi vào, ngơ ngác nhìn đại tỷ xinh đẹp khiếp người của mình, tim cũng đập thình thịch, mặt đỏ lên.

Đại tỷ còn đẹp hơn cả Lý tỷ tỷ ở Túy Xuân Phong một trăm lần!

Tô Tiểu Vũ không được tự nhiên cười, thấy Niệm Niệm đột nhiên đi ra ngoài, còn cười ngây ngô không ngừng nữa.

Không có tiền đồ. Bách Lý Ngôn cười mắng, cầm lấy khăn voan đỏ bên cạnh đội lên đầu nàng.

Lão ma ma trong cung mặc áo đỏ đi tới, nói với Bách Lý Ngôn vài câu rồi liền đỡ tân nương đi ra ngoài cửa lớn, Bách Lý Ngôn dẫn Tô Niệm Vũ đi theo phía sau.

Trước mắt Tô Tiểu Vũ là lớp khăn màu đỏ, loáng thoáng có thể nhìn thấy cảnh vật bên ngoài, nhìn thấy bên cạnh có một người khác cũng đội khăn voan, trong lòng cũng biết đó là Tiểu Khúc Nhi, đột nhiên có chút tò mò khuôn mặt của nàng dưới khăn voan, khi hai người cùng đi đến cửa lớn thì ngón tay động một cái, tính hất khăn voan của Khúc Ngâm ra, lại cảm thấy có một luồng gió khác cũng đánh về phía khăn voan của mình, nàng nghiêng người né tránh thì luồng gió lại đánh trúng lão ma ma khiến bà té ngã, nhìn qua bên kia khăn voan vẫn còn ở trên đầu Khúc Ngâm mà lão ma ma bên cạnh cũng bị ngã xuống.

Khúc Ngâm có chút bất đắc dĩ, vốn dĩ nàng còn muốn nhìn thử khuôn mặt dưới khăn voan của Tô Tiểu Vũ thế nào nhưng không ngờ nàng lại có cùng một ý tưởng với nàng, làm cho hiện trường trở nên hỗn loạn nên có chút áy náy, đang muốn ngồi xổm xuống đỡ lão ma ma dậy thì tay đột nhiên bị một bàn tay to nắm lấy

Ngâm nhi, ngày đại hôn mà còn muốn náo loạn với Tô Tiểu Vũ nữa sao? Tư Thiên Hoàng nắm tay tân nương lên kiệu, trên khuôn mặt anh tuấn bức người đầy vẻ bất đắc dĩ, hắn và Tiểu Hoán vẫn đứng ở bên cạnh nên nhìn thấy rất rõ động tác của hai nữ nhân này, thật sự không thể không bội phục sự ăn ý của hai người mà.

Khúc Ngâm nghe thấy giọng nói của Tư Thiên Hoàng thì cố nén sự khẩn trương cả đêm qua vào trong, lúc còn đang sửng sốt bất động thì Tư Thiên Hoàng lại buồn cười nhét nàng vào trong kiệu.

Bên kia, Tô Tiểu Vũ có vẻ bình tĩnh hơn rất nhiều, nếu đợi Tư Thiên Hoán đi đến dạy dỗ nàng thì chi bằng tự nàng sáp lại gần hắn đi, thấy bàn tay to duỗi về phía nàng thì nàng liền chủ động đặt bàn tay nhỏ bé vào trong tay hắn.

Tư Thiên Hoán nắm bàn tay mềm mại nhỏ bé của nàng, dịu dàng nhìn khăn voan che không hết khuôn mặt nữ nhân của mình, khóe miệng nhếch lên, không hề dấu sự vui sướng trong lòng, cười với nhạc phụ, nhạc mẫu và em vợ ở phía sau, rồi đỡ tân nương lên kiệu hoa.

Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra ở ba chỗ khác trong Lăng thành, vải đỏ bảy dặm, những nơi tân lang tân nương đi qua đều lấp lánh đầy gấm vóc đỏ chói, cực kỳ xa xỉ.

Trong một ngày, khắp ngõ lớn ngõ nhỏ trong Lăng thành chật kín người, ai cũng ngẩng cổ lên nhìn, cố gắng đứng thật cao vì muốn thấy được dung mạo của bốn vị hoàng tử và phò mã, người nào nhìn thấy cũng đều ngây ngẩn vì nhan sắc mê hoặc người của năm người bọn họ, đặc biệt là Minh vương với đôi mắt màu hổ phách khác thường, lần đầu tiên tháo mặt nạ xuất hiện trước mặt mọi người đã chiếm hết hào quang.

Sau đại điển phong Hậu, đại hôn của Tư Thiên Hoàng và Khúc Ngâm cũng được cử hành đồng nhất, bách quan triều kiến, tế trời kính thần, khi Khúc Ngâm và Tư Thiên Hoàng sóng vai đi lên đài cao, vạn người quỳ xuống, tiếng la chấn động trời đất.

Mà bốn người khác thì lại khiêm tốn hơn rất nhiều, rốt cục Tư Thiên Hoán, Tư Thiên Bắc, Tư Thiên Hiểu và Bạch Thuật cũng đón được người trong lòng vào cửa, sau khi giao bái thì tân nương được đưa vào động phòng, tân lang thì lại không tình nguyện vào hoàng cung, lần này đại hôn năm người cùng tiến hành cho nên mở tiệc ở trong cung, khách khứa có hoàng thân quốc thích, những tửu lâu của Bạch gia ở ngoài cung cũng mở ra tiệc cơ động, dân chúng toàn thành đều tới tham gia, cực kỳ náo nhiệt.

Cả nước được miễn thuế một năm, đúng là khắp chốn cùng vui mừng.

Đương nhiên trong quá trình này cũng có một câu chuyện nhỏ.

Kiệu hoa nghiêng nghiêng lắc lắc, Tô Tiểu Vũ ôm Tiểu Bạch ngồi ở bên trong buồn ngủ một lúc lâu, nghiêng đầu qua đã ngủ thiếp đi, khăn voan đỏ thẫm thêu lông chim rơi xuống khỏi đầu để lộ ra dung nhan xinh đẹp.

Đến cửa lớn Minh vương phủ, bà mối cười tủm tỉm nói một tràng, hiếm khi Tư Thiên Hoán kiên nhẫn đứng nghe hết lời của nàng rồi mới dựa theo quy củ đá cửa kiệu đón tân nương ra ngoài, nhưng bên trong kiệu lại không có chút động tĩnh, bốn phía đầy lời nghị luận, thậm chí có người đoán có phải tân nương đã đào hôn rồi hay không ...

Tư Thiên Hoán đứng ngoài cửa kiệu trong chốc lát rồi cười bất đắc dĩ, trong lòng biết nàng đang ngủ, chỉ có thể thản nhiên liếc nhìn mọi người một cái để bọn họ câm miệng lại rồi tự mình chui vào trong kiệu hoa.

Tuy bà mối biết như vậy là không thích hợp nhưng lại ngại hắn là Minh vương nên cũng chỉ có thể mở một mắt nhắm một mắt, nói cát tường xong thì quay qua trấn an mọi người chung quanh.

Tư Thiên Hoán vào trong kiệu, nhìn khuôn mặt xinh đẹp không ai sánh nổi, mặc dù nàng ngủ yên nhưng lại vẫn khiến người khác mất hồn mất vía, môi hơi chu hé mở ra, đỏ mọng như nước, mê hoặc người khác đến nhấm nháp.

Vật nhỏ, ra ngoài thôi. Tư Thiên Hoán cúi người, nhẹ giọng gọi, bàn tay to lưu luyến sờ gương mặt nàng mãi không rời, nhìn lông mi dài của nàng bắt đầu rung động, hai mắt có chút nhu tình.

Tô Tiểu Vũ nhíu mi, chậm rãi trợn mắt, nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú trước mắt thì lập tức bị giật mình, không biết nên phản ứng thế nào.

Nàng trợn mắt to lên, môi đỏ mọng khẽ mở ra trông rất đáng yêu khiến Tư Thiên Hoán ngứa ngáy khó nhịn, hắn cúi đầu trực tiếp hôn lên đôi môi mê người của nàng, cũng may hắn vẫn còn lý trí nên chỉ lướt qua trong chốc lát rồi nhanh chóng buông nàng ra, mặc dù là như vậy nhưng lớp son trên môi nàng vẫn bị hắn hôn trôi mất, để lộ ra đôi môi đỏ mọng nõn nà vốn có, còn khuôn mặt trắng nõn của nàng lại ửng đỏ.

Xuống thôi. Giọng nói của Tô Tiểu Vũ tinh tế mềm mại, nhìn vải đỏ phấp phới trong gió trước cửa kiệu, một là sợ người khác nhìn thấy cảnh bên trong, hai là vì mình vừa mới ngủ dậy nên cảm thấy xấu hổ.

Tư Thiên Hoán chậc lưỡi bình tĩnh lại như bình thường, cười không đứng đắn, thấy sắc mặt nàng càng lúc càng hồng mới cầm lấy khăn voan bên cạnh tự tay trùm lên cho nàng.

Tô Tiểu Vũ đột nhiên đè tay hắn lại, xốc khăn voan lên, quả nhiên nhìn thấy môi hắn có dính màu đỏ, không được tự nhiên nghiêng mặt qua vươn tay nhẹ nhàng lau dấu son đỏ trên miệng hắn rồi mới phủ khăn voan xuống.

Tư Thiên Hoán sửng sốt, thiếu chút nữa cười to lên, liếm liếm môi, nụ cười càng không đàng hoàng, cách một lớp khăn voan hôn lên mặt nàng rồi mới kéo tay nàng xuống kiệu hoa.

Bà mối thấy rốt cục họ cũng đi ra thì nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng thu xếp cho hai người đi qua chậu than bước vào Minh vương phủ.

Tô Trạch và Bách Lý Ngôn là người làm chứng nên đã sớm ngồi ngay ngắn trong đại sảnh, thấy con rể nắm tay nữ nhi đi vào thì cùng nở nụ cười.

Nhất bái thiên địa! Nhạc Thành cao giọng hô, mặt mày đầy vẻ tươi cười.

Tư Thiên Hoán đỡ Tô Tiểu Vũ xoay người, dịu dàng liếc nhìn nàng một cái rồi cúi đầu ra ngoài cửa.

Nhị bái cao đường! Nhạc Thành tiếp tục hô.

Hai người xoay người, chậm rãi cúi đầu với Tô Trạch và Bách Lý Ngôn.

Bách Lý Ngôn lau nước mắt, cười đôi phu thê trước mắt, Tô Trạch cũng hơi rươm rướm nước mắt, gật đầu với Tư Thiên Hoán.

Phu thê giao bái! Tiếng hô cuối cùng, giọng Nhạc Thành càng vang dội hơn.

Tư Thiên Hoán cúi đầu cười, xoay người lại nhìn nữ nhân đội khăn voan, trong lòng đột nhiên đầy sự ấm áp, tim đập nhanh hơn rất nhiều, nhìn tiểu nữ nhân không tự giác che ngực mình lại, đáy mắt dịu dàng đến mức dìm chết người.

Chậm rãi cúi đầu, hai người nhẹ nhàng chạm đầu vào nhau, không đau mà lại khiến tâm hai người thêm tê dại.

Kết thúc buổi lễ! Nhạc Thành hô một tiếng cuối cùng.

Sau đó tân nương được đưa vào động phòng, chú rể đen mặt bị người ta mời vào hoàng cung.

Ha ha, A Trạch, chàng nhìn biểu cảm của Tiểu Hoán kìa, hắn hận không thể ăn tươi nuốt sống Lý công công. Bách Lý Ngôn che miệng cười khẽ.

Tô Trạch bật cười, nghĩ đến năm đó hắn thành thân cũng nhịn không được cảm thán, Có thể không tức giận sao? Năm đó lúc hai chúng ta thành hôn, ta cũng vậy bị phụ thân ngăn lại, uống một bụng rượu ở bên ngoài rồi mới được trở về phòng, lúc ấy ta cũng tức giận đến mức hận không thể giết người... Xuân tiêu đáng giá ngàn vàng, người bên ngoài muốn giúp cũng giúp không nổi.

Bách Lý Ngôn đỏ mặt, tức giận trừng mắt nhìn hắn, dẫn Niệm Niệm vào cung, nàng nên giúp khuê nữ canh chừng một chút, lỡ như Tiểu Hoán uống quá chén thì làm sao bây giờ.

Sau khi Tô Tiểu Vũ bị đưa vào tân phòng thì tất cả mọi người đều lui ra ngoài, căn phòng to như vậy mà chỉ còn lại có một mình nàng.

Theo lễ tiết, tân nương không thể tự kéo khăn voan xuống, nhưng Tô Tiểu Vũ sẽ không để ý đến mấy cái lễ tiết này, nàng vươn tay, trực tiếp kéo khăn đỏ xuống, nhìn thấy cách bài trí trong phòng thì mở lớn mắt.

Nến đỏ, vải lụa đỏ, khăn trải giường màu đỏ, chăn mền đỏ, căn phòng vốn được trang trí theo màu đen chủ đạo thì giờ


/148

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status