Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 69: Không phản đối

/134


Editor: Aubrey.

Hoắc Tiểu Hàn cũng đi xem bọn nhỏ khảo thí, bởi vì da mặt mỏng, sợ bị người nhìn thấy lại trêu chọc y, nên y chỉ đứng ở phía ngoài cùng. Sau khi xem xong, y liền trở về sớm hơn Nguyên An Bình một bước.

Trọng Tôn Liên Giác thấy y trở về, trên mặt còn mang theo nụ cười tươi, liền biết chuyện khảo thí nhất định rất thuận lợi: "Những hài tử kia như thế nào?"

"Bọn họ thật lợi hại! Khảo thí trước mặt nhiều người như vậy, còn phải đọc bài học thuộc lòng, đều làm rất tốt. Nếu như đổi lại là ta, ta khẳng định sẽ sợ đến mức không nghĩ ra được cái gì trong đầu." 

Hoắc Tiểu Hàn thật sự rất bội phục những hài tử kia: "Bọn họ chỉ mới học chữ với An Bình ca không bao lâu a, vậy mà đã nhận thức được nhiều chữ như vậy rồi. Còn có thể đọc thuộc lòng Tam Tự Kinh, Bách Gia Tính, cùng với những thành ngữ trong cố sự, bọn họ học được rất nhiều a!"

Trọng Tôn Liên Giác thật lòng tán dương: "Vẫn là nhờ An Bình dạy tốt."

Về phần Vạn Tự Văn, Tam Tự Kinh, Bách Gia Tính, cùng với các thành ngữ trong các cố sự, mỗi một cái đều làm cho ông rất kinh ngạc. Sau khi nghiền ngẫm đọc qua, ông lại càng cảm thấy những cuốn sách này phi thường thích hợp dùng để cho dạy học vỡ lòng, nhưng ông cũng không biết vì sao trước đây chưa từng được nghe ai nói qua. Thời điểm hỏi Nguyên An Bình, đối phương cũng chỉ nhìn trái nhìn phải mà trả lời ông, không nói cho ông biết khởi nguồn của những cuốn sách này. Trọng Tôn Liên Giác thấy đối phương không muốn nói, ông cũng không hỏi lại, ai mà chẳng có vài bí mật của riêng mình.

"Tất cả mọi người đều nói những hài tử kia được học tập với An Bình ca là một may mắn rất lớn, bọn họ đặc biệt cảm kích An Bình ca. Nếu không, làm sao sẽ có ngày hôm nay." Hoắc Tiểu Hàn cũng biết biết chữ có chỗ tốt, cũng hiểu Nguyên An Bình đã làm ra được một chuyện tốt đến cỡ nào, nghe những người kia khen, y cũng cảm thấy đặc biệt tự hào.

Đồng thời, Trọng Tôn Liên Giác cũng cảm thấy những hài tử này rất may mắn, những người giống như Nguyên An Bình không để ý hậu quả mà dạy cho những hài tử này quá ít. Phàm là người đọc sách, ai mà chẳng có danh vọng, nhưng nếu muốn đi trên con đường này cũng cần rất nhiều quy củ, chức vị tiên sinh không phải ai muốn làm cũng có thể làm được. Nếu không, tất nhiên sẽ làm hỏng danh tiếng.

Con đường đi đến công danh vô cùng coi trọng danh tiếng, đặc biệt là danh tiếng trước khi làm quan. Nếu chuyện Nguyên An Bình dạy cho những hài tử này bị truyền đi, những người làm quan cùng các thư sinh khác sẽ không cho rằng Nguyên An Bình đang làm việc tốt, đa phần sẽ cảm thấy hắn không biết tự lượng sức mình, còn tự ý cho rằng chuyện Nguyên An Bình muốn đi thi khoa cử nhất định là một phiền toái lớn. Cũng may, không phải bất cứ chuyện gì cũng tuyệt đối, cũng không phải bất cứ ai không có công danh đều không được làm tiên sinh.

Thời điểm Nguyên An Bình bước vào, trên mặt còn mang theo nụ cười tươi, tất nhiên, hắn rất hài lòng đối với lần khảo thí lần này. Sau khi nhìn thấy Hoắc Tiểu Hàn, hắn còn nói với y: "Tiểu Hàn! Ngươi đi làm bữa trưa đi." Sau đó lại nói với Tiết Chu Cẩn: "Ngày hôm nay ta rất cao hứng, nên ta cho phép ngươi ở lại ăn cơm trưa."

"Hừ! Ngươi quả thực là tên keo kiệt nhất mà ta từng thấy." Nguyên An Bình chưa bao giờ giữ Tiết Chu Cẩn ở lại ăn cơm, đừng nói tới lời khách sáo, ngay cả việc giữ lại ăn cơm mà hắn vẫn có thể mở miệng đuổi người đi, thật sự chẳng có một chút dáng vẻ hoặc khí chất nào mà một người đọc sách nên có.

"Ha ha! Tại sao ta phải đối xử hào phóng với ngươi? Ngươi cùng lắm chỉ cho ta có vài lượng bạc mà thôi, ta sẽ không coi ngươi như đại công tử mà hầu hạ đâu."

"Ngươi... Đừng ngụy biện! Ta tốt xấu gì cũng đã đưa bạc cho ngươi rồi, ngươi nhìn thái độ của ngươi đối xử với bọn trẻ, lại quay lại nhìn xem thái độ mà ngươi đối xử với ta đi, ngươi không cảm thấy ta rất thiệt thòi sao?"

"Thiệt thòi?" Nguyên An Bình cười cười: "Ta chính là tiên sinh của bọn chúng, ngươi chẳng qua chỉ là một người học ké. Lại nói, mỗi lần bọn chúng học không tốt ta đều sẽ dùng cách này."

Hắn vẩy vẩy nhánh trúc trong tay: "So với việc bị khẽ tay, ngươi cùng lắm chỉ bị thiệt thòi bởi vài câu nói thôi. Sao? Chẳng lẽ ngươi muốn đổi phương thức khác?"

Tiết Chu Cẩn không muốn bị khẽ tay, càng không muốn bị Nguyên An Bình đánh. Hắn cũng không phải học sinh của Nguyên An Bình!

Hoắc Tiểu Hàn thấy vậy liền cười cười, y cũng cảm thấy kỳ quái, Nguyên An Bình không phải là loại người keo kiệt, cũng không biết tại sao lần nào cũng phải chọc cho Tiết Chu Cẩn tức giận một phen. Tất nhiên, bọn họ cũng hiểu, trên đời này còn có một vài thú vui lưu manh như vậy, Nguyên An Bình cảm thấy so với việc bị bắt nạt, đi bắt nạt người khác, nhìn đối phương khuất phục để cho hắn bắt nạt, trong lòng liền khoái chí vô cùng.

Đương nhiên, cũng không phải Nguyên An Bình một mực muốn chọc cho Tiết Chu Cẩn không vui, ở phương diện học vấn, hắn phải làm người giúp Tiết Chu Cẩn học bù kiêm giảng bài cho đối phương, đều là một tay Nguyên An Bình phụ trách. Nếu không, Tiết Chu Cẩn đã sớm bị tức chết rồi, làm sao còn có khả năng mỗi ngày đều phải ngoan ngoãn học tập, để cho Nguyên An Bình làm đủ trò khêu khích hắn.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status