Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 55: Chương lão gia đến cửa

/134


Editor: Aubrey.

Từ khi cả nhà Nguyên đại bá bắt đầu bán mầm đậu, mà sau khi Nguyên An Bình đem phương pháp chia sẻ cho hai cha con bọn họ xong, Nguyên An Bình liền trực tiếp không quan tâm đến chuyện mầm đậu nữa, hắn chỉ cần bỏ tiền ra mua mầm đậu và chia tiền mà thôi.

Ngày hôm nay khí trời rất tốt, ánh dương quanh chiếu xuống khắp cả thôn.

Vài người thì ngồi ở trong sân tắm nắng, còn Trọng Tôn Thụy thì tìm các tiểu đồng bọn đi chơi. Hoắc Tiểu Hàn tất nhiên là bận rộn với các công việc thủ công, Trọng Tôn Liên Giác thì đang nhắm mắt kiểm tra bài học của Nguyên An Bình, mỗi lần hắn đọc sai, ông sẽ lập tức mở mắt ra đánh cho hắn một roi, sau đó lại tiếp tục nghe hắn đọc.

Nguyên An Bình nhịn không được rơi một giọt nước mắt chua xót, xuyên tới nơi này còn phải làm một học sinh, còn gặp phải một lão sư thích đánh tay học sinh, có đôi lúc hắn cảm thấy đây là do hắn tự tìm chết đây mà. May là đối phương còn biết chừa cho hắn một chút mặt mũi, mỗi khi có học sinh của hắn đến thì ông sẽ không đánh hắn. Đương nhiên, ngoại trừ một người học sinh là Trọng Tôn Thụy. Nghiêm chỉnh mà nói, chuyện học tập của Trọng Tôn Thụy vẫn khiến cho Trọng Tôn Liên Giác thân làm gia gia vẫn phải bận tâm.

Cuối cùng cũng đem một trang sách đọc xong, Nguyên An Bình cũng có thể được nghỉ ngơi một chút. Hắn xoa xoa bàn tay bị đánh của mình, số lần bị đánh càng ngày càng nhiều, cũng đã thành thói quen.

Nguyên An Bình nói với Hoắc Tiểu Hàn: "Qua mấy ngày nữa là tới tháng Chạp, có muốn đi đến thị trấn một chuyến hay không? Mua đồ Tết sớm một chút."

Hoắc Tiểu Hàn suy nghĩ một chút, rồi mới trả lời: "Vẫn là đợi thêm vài ngày nữa đi, thời điểm đó có người trong thôn cùng đi, cùng mua đồ Tết với họ sẽ có lợi ích thực tế hơn."

Nguyên An Bình bừng tỉnh đại ngộ, các bác gái đều rất rành chuyện mua sắm, ở trong thôn này cũng vậy: "Tiểu Hàn! Ngươi thật biết cách sinh hoạt."

Hoắc Tiểu Hàn cúi đầu: "Người trong thôn đều như vậy a." Chỉ cần có thể tiết kiệm tiền, cho dù là một văn thì cũng chính là tiền.

"Không giống, trong số chúng ta chỉ có ngươi là biết cách sinh hoạt. Nếu là ta đi mua, khẳng định sẽ không biết cách trả giá như thế nào."

Trọng Tôn Liên Giác khịt mũi coi thường, thầm nghĩ ’Cái miệng của tên tiểu tử này thật biết chiếm tiện nghi, còn chưa có thành thân đâu, vậy mà chẳng biết xấu hổ đi theo song nhi người ta nói cái gì mà chúng ta.’

Hoắc Tiểu Hàn thật không biết nên phản ứng như thế nào: "Ta... Ta cũng sẽ không trả giá, chỉ biết mua thôi."

Nguyên An Bình làm bộ nói: "Ân! Biện pháp này rất thông minh." Sau đó lại kiến nghị nói: "Không thì, tới lúc đó chúng ta cùng đi mua đồ Tết với bá mẫu bọn họ, bọn họ khẳng định có kinh nghiệm."

"...Hảo."

Trọng Tôn Liên Giác mở mắt ra hung hăng liếc mắt trừng Nguyên An Bình đang đứng ở đó trêu chọc Hoắc Tiểu Hàn, lại nhìn đến Hoắc Tiểu Hàn đang cúi đầu thấp đến nỗi sắp đụng tới ngực, ông liền nhắm mắt lại, xem như làm ngơ. Trong lòng âm thầm tính toán, xem ra ông phải hảo hảo nói chuyện với Nguyên An Bình nên chú ý đến ngôn hành cử chỉ khi nói chuyện với người khác mới được.

Đương nhiên, nếu như ông còn nhìn thấy hắn có cử chỉ sai lầm gì, nên đánh thì sẽ đánh.

Nguyên An Bình nói chuyện với Hoắc Tiểu Hàn, hoàn toàn là nói một cách rất tự nhiên. Từ buổi trưa hôm nay nên ăn cái gì, cho đến mỗi năm nên mua cái gì, dông dài các loại. Bất quá, mấy chuyện này có thể khiến cho Hoắc Tiểu Hàn cảm thấy tương đối thoải mái, hai người lại bắt đầu thảo luận đến vấn đề làm sao để làm ra đồ ăn càng ngon hơn. Ai không biết còn tưởng rằng, hai người bọn họ ăn rất nhiều.

Giữa lúc hai người đang thoả thuận phương pháp nên làm thịt gà như thế nào, liền bỗng dưng nghe được ngoài cửa có tiếng người gọi: "Nguyên công tử có ở nhà không?"

Trong nhà này, hắn là người duy nhất mang họ Nguyên, trong lòng mang theo sự hiếu kỳ, Nguyên An Bình đáp ứng một tiếng: "Có."

Bởi vì đại môn đang đóng, nên hắn không nhìn thấy được bộ dạng của người ở bên ngoài, liền đứng dậy đi ra ngoài xem là ai.

Vừa mở đại môn, Nguyên An Bình liền nhìn thấy một người nam nhân mặc trang phục của một gã sai vặt, cách đó không xa chính là một cỗ xe ngựa. Sau khi thấy rõ người trên xe ngựa là ai, hắn liền thầm nghĩ ’Chương Lâm Dịch? Sao hắn lại đến đây?’

"Tiểu nhân chính là hạ nhân của Chương lão gia, lão gia nhà ta muốn đến bái phỏng Nguyên công tử."

Nguyên An Bình thấy xe ngựa đang chậm rãi tiến đến, liền mở rộng đại môn ra.

Chương Lâm Dịch từ trên xe ngựa bước xuống, bộ áo choàng lông hồ ly khoác bên ngoài một bộ cẩm bào trông có vẻ vô cùng cao quý.

Chương Lâm Dịch chào hỏi: "Nguyên công tử, đã lâu không gặp."

Liếc nhìn đám thôn dân đang quan sát ở cách đó không xa, Nguyên An Bình không thể làm gì khác hơn là trả lời: "Chương... Lão gia, mời vào."

Sau khi tiến vào sân, Nguyên An Bình liền đem đại môn đóng lại, cũng ngăn cách rất nhiều ánh mắt hiếu kỳ bên ngoài.

"Tiểu Hàn! Ngươi đi pha một ít trà đi." Sau đó hắn liền nói với Chương Lâm Dịch: "Nơi này của chúng ta không sánh được với quý phủ, lát nữa uống một tách trà ngươi cũng đừng ghét bỏ."

Chương Lâm Dịch cười cười: "Ngươi không cần khách khí."

Đem người mời đến gian nhà chính, sau khi ngồi xuống, Nguyên An Bình liền trực tiếp hỏi: "Có một câu là vô sự thì không lên điện Tam Bảo, vì sao ngày hôm nay ngươi có thời gian rảnh rỗi đến tìm ta vậy?"

Chương Lâm Dịch lắc đầu cười: "Ngươi cái người này cũng thật là..."

Nguyên An Bình tựa người lên ghế: "Từ trước đến giờ ta vốn rất thẳng thắn, cũng không nhìn ra ngươi có tâm trạng nhàn hạ thoải mái tới tìm ta tán gẫu. Có chuyện gì? Nói đi."

Chương Lâm Dịch cũng không thèm để ý đến thái độ của hắn, liền nói ra ý đồ đến đây: "Vậy cũng tốt, ta nói thẳng, ta có hứng thú với mầm đậu."

"Ồ?" Nguyên An Bình có chút bất ngờ: "Chút tiền lẻ này ngươi cũng để mắt tới?"

Chương Lâm Dịch không nhịn được cười nói: "Ta là thương nhân, nhìn không lọt cái gì chứ không thể không nhìn lọt tiền."

"Có đạo lý." Nguyên An Bình cũng không muốn quanh co lòng vòng với hắn: "Vậy ngươi có cảm thấy hứng thú với phương pháp gieo trồng?"

"Cái này còn phải xem tình hình." Bàn chuyện làm ăn, chung quy cũng cần phải biết rõ sinh ý cụ thể như thế nào, rồi mới hảo đàm luận.

Nguyên An Bình biết rõ tính tình của Chương Lâm Dịch, dưới cái nhìn của hắn, người này vẫn là một người rất sảng khoái, cho nên hắn liền nói ra rõ ràng: "Mầm đậu, tên như ý nghĩa, tất cả đều là các loại hạt đậu. Mười cân đậu tương có thể cho ra sáu mươi cân đồ ăn, đậu xanh thì có thể cho ra bảy mươi cân, khoảng chừng bảy ngày là có thể thu hoạch."

"Bảy ngày?" Chương Lâm Dịch kinh ngạc.

"Đúng vậy." Nguyên An Bình biểu thị hắn đúng là không có nghe nhầm.

Chương Lâm Dịch không nghĩ tới lại nhanh như vậy, hắn cho rằng mùa đông mà vẫn có thể trồng được rau là rất có lợi, không nghĩ tới thời gian sinh trưởng lại ngắn như vậy.

Như vậy, hắn liền cảm thấy có hứng thú hơn.

Chương Lâm Dịch cũng rất trực tiếp đáp: "Ta muốn mua phương pháp của ngươi."

Đối với việc buôn bán, Nguyên An Bình cũng không phải quá bài xích, chỉ là: "Đại bá của ta cũng đang bán mầm đậu, nếu như ta đem phương pháp bán cho ngươi, hắn có thể tiếp tục bán mầm đậu ở các thôn phụ cận không?"

"Không thể." Chương Lâm Dịch thẳng thắn đáp.

Nguyên An Bình cau mày nói: "Chẳng qua chỉ là một địa phương nho nhỏ mà thôi, chắc sẽ không khiến ngươi kiếm được nhiều lợi ích đi?"

Chương Lâm Dịch cười cười: "Ta làm như vậy cũng là vì muốn tốt cho ngươi, ngươi phải biết, không phải tất cả mọi người đều giống như ta, nguyện ý bỏ tiền ra mua phương pháp của ngươi."

Hắn suy ngẫm ý tứ trong lời Chương Lâm Dịch nói, Nguyên An Bình cau mày: "Ý của ngươi là..."

Chương Lâm Dịch cười cười: "Ở trong mắt ngươi, vật này chẳng qua chỉ là vài đồng bạc lẻ, đó là bởi vì tầm mắt của ngươi chỉ dừng lại ở cái địa phương nhỏ này. Ngươi là một người thông minh, ngươi nên biết rõ, sớm muộn gì cũng sẽ có người nhìn chằm chằm vào thứ này. Mà những người kia nguyện ý chiếm lấy phương pháp này như thế nào, cũng chỉ có thể xem nhân phẩm của bọn họ."

Tất nhiên Nguyên An Bình cũng hiểu rất rõ ràng, liền hỏi: "Bán cho ngươi, vậy thì có thể bảo đảm rằng những người khác sẽ không biết được phương pháp này là từ chỗ ta sao?"

Trong lòng hắn không nhịn được cảm khái ’Địa vị xã hội không đủ, làm cái gì cũng thật là phiền phức.’

Chương Lâm Dịch trả lời rất tự tin: "Tên Chương Lâm Dịch của ta, vẫn luôn có mấy phần phân lượng."

Nguyên An Bình thầm nghĩ trong lòng ’Cái tên này quả nhiên đánh rắm đủ thối.’

"Hảo! Đã như vậy, ngươi dự định ra giá bao nhiêu tiền để mua lại phương pháp?"

Chương Lâm Dịch đáp: "Hai trăm lượng bạc."

Cùng với số tiền bán gương chênh lệch không bao nhiêu, nhưng Nguyên An Bình vẫn rất rõ ràng, hai trăm lượng bạc là cái giá không tệ. Tuy rằng bọn họ từ từ bán, lăn lộn chậm rãi cũng sẽ kiếm được số tiền này, nhưng vấn đề ở đây là bọn họ không thể tiếp tục chậm rãi buôn bán được nữa.

Bất quá, hắn vẫn nhịn không được đâm chọt một câu: "Hừ! Ngươi cũng thật là hào phóng."

Chương Lâm Dịch cười cười, không nói gì.

"Được rồi, ta hiểu rất rõ, ngươi là một thương nhân mà." Thương nhân là cái gì? Là loại người có thể bỏ ra bất cứ cái giá nào: "Tăng thêm sáu mươi lượng đi, vậy thì cuộc làm ăn này liền thành giao."

Chương Lâm Dịch cò kè mặc cả: "Năm mươi lượng."

Nguyên An Bình không vui: "Không được, ta không thích con số này."

"Vậy thì hai trăm bốn mươi lượng."

Nguyên An Bình bày ra tư thái trào phúng: "Hừ! Đường đường là Chương lão gia, vậy mà lại không ngại cho ta thêm hai mươi lượng bạc?"

Chương Lâm Dịch rất là cố chấp: "Đương nhiên, hai mươi lượng kia nếu như đổi thành bánh màn thầu, có thể cứu sống không ít người."

"Phá lệ đi, hai trăm sáu mươi lượng. Không tăng thêm hai mươi lượng, thì ngay cả cái cửa cũng không đưa."

"Vậy thì lùi lại một chút, hai trăm năm mươi lăm lượng."

"Không được! Hai trăm năm mươi sáu lượng, giá thấp nhất."

"Tại sao ngươi cứ thích thêm một số sáu vào vậy?"

"Sáu là con số may mắn của ta, đừng nghĩ đề ra cái giá khác."


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status