Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 170 - Chương 141.2

/291


Giang Tiểu Lâu đi đến viện của Hách Liên Nhạc, thấy hắn đang dạy Vệ Phong viết chữ. Hách Liên Nhạc dạy rất chăm chú, từng nét từng chữ, Vệ Phong học cũng rất chăm chú, tóc trên trán nhẹ buông xuống, đôi mắt óng ánh lóe lên ánh sáng. Hắn mỹ lệ như vậy, như là giọt sương sớm đọng trên lá cây, khiến người ta thậm chí không dám nói chuyện với hắn, chỉ sợ một hơi thổi qua hắn liền tản đi.

Hách Liên Nhạc vừa ngẩn đầu, đúng lúc nhìn thấy Giang Tiểu Lâu, ngại ngùng mỉm cười nói: “Tỷ đến rồi.” Bây giờ khi gặp được Giang Tiểu Lâu, Hách Liên Nhạc đã ăn nói rất trôi chảy, càng không tránh né nàng, có thể thấy được hắn đã quen với vị tỷ tỷ ôn nhu mỹ lệ này.

Vệ Phong thấy thế liền vội vàng hành lễ: “Tiểu thư.”

Giang Tiểu Lâu mỉm cười nói: “Đứng lên đi, bây giờ ngươi là tùy tùng của Thế tử, không cần khách sáo như vậy.”

Vệ Phong còn quỳ trên đất, cũng không lên tiếng.

Hách Liên Nhạc vội nâng hắn dậy, giọng điệu đặc biệt thân cận: “Bảo ngươi đứng thì cứ đứng lên đi.”

Hách Liên Nhạc tâm tư cẩn thận, quan sát tỉ mỉ, ngoại trừ nhũ nương tuyệt đối trung thành bên cạnh ra, trước giờ chưa từng thân cận với bất cứ người nào. Giang Tiểu Lâu nhìn hai người nọ có vẻ rất hòa thuận, trên mặt mang theo nụ cười: “Xem ra Thế tử rất thích Vệ Phong.”

“Phải, hắn rất ngoan ngoãn, cũng rất hiểu chuyện.

Trong mắt Giang Tiểu Lâu thì Hách Liên Nhạc vẫn là một đứa bé, nhưng khi hắn nâng Vệ Phong dậy, đôi mắt cong cong, cười rất vui vẻ, có lẽ trong vương phủ phần lớn người ta đều trước mặt cung kính sau lưng khinh thường hắn, sự xuất hiện của Vệ Phong chính là một ngoại lệ. Vệ Phong là một thiếu niên thành thật, tuy mới mười ba tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện, cũng biết cách nhìn sắc mặt người khác, đối xử với Hách Liên Nhạc cũng rất tỉ mỉ, cho nên Hách Liên Nhạc yêu thích hắn, khi biết hắn không biết chữ đã chủ động mở miệng đòi dạy hắn.

Giang Tiểu Lâu đi tới bên cạnh bàn, liếc mắt nhìn tờ giấy trên đó, không khỏi cười nói: “Bút lực của Thế tử càng lúc càng ngay ngắn đẹp đẽ, còn về Vệ Phong, phải rèn luyện nhiều hơn, nếu không sau này Thế tử mang ngươi ra ngoài, người khác sẽ cười hắn dẫn theo một thư đồng không biết viết chữ.”

“Vâng, tiểu thư.” Vệ Phong không chút do dự nói, bộ dáng nghiêm chỉnh chọc cười Hách Liên Nhạc.

Đúng vào lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng tì nữ bẩm báo: “Thế tử gia.”

Vào đi.

Tì nữ cung kính hồi bẩm: “Kim Lăng quận vương đến rồi, đang chờ ở phòng khách.”

“Đại ca đến rồi?” Trên mặt Hách Liên Nhạc lộ vẻ vui mừng, Giang Tiểu Lâu thấy thế không khỏi có chút kỳ quái. Nàng vẫy lui tì nữ, nói với hắn: “Tình cảm của Thế tử và Kim Lăng quận vương rất tốt sao?”

“Ừ, đại ca không giống với nhị ca.” Hách Liên Nhạc nói xong câu này, liền bắt đầu tìm kiếm quanh phòng.

Giang Tiểu Lâu đè nén kinh ngạc trong lòng, biểu hiện trên mặt kỳ lạ: “Đệ đang tìm gì vậy?”

“Đệ tìm roi ngựa.” Hách Liên Nhạc nghiêm túc trả lời nàng.

Giang Tiểu Lâu nhìn đối phương, nhẹ nhàng nháy mắt: “Thế tử, bây giờ đã trưa rồi, nếu cưỡi ngựa ra khỏi thành thì đến tối mới quay về được, không bằng ngày mai lại đi.”

“Không được, ngày mai đại ca sẽ quay về.”

“Quay về? Kim Lăng quận vương phải về sao?”

“Vâng”. Hách Liên Nhạc lập tức đáp: “Đại ca chỉ về thăm phụ thân, thăm xong phải đi ngay… a, ở đây.” Hách Liên Nhạc vội vàng chuẩn bị, mang theo roi ngựa lập tức muốn đi ra ngoài, ra tới cửa đột nhiên nhớ đến chuyện gì, quay đầu lại nhìn Giang Tiểu Lâu, khó xử nói: “Tỷ đừng nói với mẫu thân, bà sẽ không vui.”

Nụ cười của Giang Tiểu Lâu hơi dừng một chút, lặng lẽ nói: “Nếu biết vì sao còn muốn đi?”

“Đệ… đại ca rất tốt với đệ, không dễ dàng gì mới xin được huynh ấy.” Hách Liên Nhạc không nhịn được mà đỏ mặt, lại vẫy vẫy tay với Vệ Phong, “Đến đây, ta dẫn ngươi cùng đi, vui lắm”.

Vệ Phong chần chừ nhìn Giang Tiểu Lâu một lúc, thấy nàng gật đầu với mình, lúc này mới đi theo Hách Liên Nhạc

“Sở Hán, theo Thế tử, cố gắng âm thầm bảo vệ.”

Vâng.

Giang Tiểu Lâu trở lại viện của Khánh Vương phi, Khánh Vương phi cũng đã được hạ nhân bẩm báo, đang ngồi đó sắc mặt nặng nề.

“Mẫu thân, người biết rồi?”

“Vương phủ được bao lớn, tên ngốc này, còn tưởng rằng con không nói thì sẽ không ai nói cho ta biết. Chân trước hắn vừa ra cửa, nhũ mẫu đã qua đây…” Khánh Vương phi thở dài.

Trên mặt Giang Tiểu Lâu lóe qua một nụ cười: “Vậy có muốn con cản Thế tử không?”

Nếu là Hách Liên Duẫn hẹn nó ra ngoài cưỡi ngựa thì thôi đi, trước kia bọn chúng thường đi cùng nhau, lần nào cũng quay về không chút thương tổn, con an tâm, Hách Liên Duẫn không phải kẻ ngốc, hắn sẽ không làm ra chuyện giấu đầu hở đuôi.”

Hách Liên Duẫn đưa Hách Liên Nhạc ra ngoài, hắn không chỉ muốn đảm bảo an toàn cho đối phương, còn phải biểu hiện tình cảm huynh đệ thắm thiết cho đến cùng, nếu Hách Liên Nhạc có chút tổn thương nào, tất cả mọi người đều sẽ nhận định là Hách Liên Duẫn gây nên. Giang Tiểu Lâu không khỏi cười thầm chính mình lo lắng quá mức, thuận tiện nói: “Nếu mẫu thân đã nói là không có gì thì con cũng không nhiều lời.”

“Trong ba đứa con của Thuận di nương, chỉ có Hách Liên Duẫn mới thật sự là người thông minh, không chỉ thông minh còn hiểu được thời thế. Từ nhỏ hắn không thân cận với các đệ muội ruột, ngược lại yêu thích Nhạc Nhi, đối với nó còn tốt hơn đệ muội ruột. Có một lần Nhạc Nhi tình cờ rơi xuống nước, là hắn cứu được. Cho nên Nhạc Nhi đặc biệt thân cận với hắn, thường bám theo hắn đi đây đi kia, hắn cũng không từ chối, thường mang theo Nhạc Nhi ra ngoài đi dạo, không hề úy kỵ ánh mắt người khác. Có lúc ta cũng nghĩ, tính tình Nhạc Nhi không thích hợp làm Thế tử, không bằng mang vị trí này tặng lại cho Hách Liên Duẫn, để ta khỏi phải lo lắng đề phòng suốt ngày.” Khánh Vương phi cảm khái mà nói.

Giang Tiểu Lâu không nói lời nào, Hách Liên Duẫn quả thật biết cách làm người hơn đám đệ muội ngu ngốc kia. Kẻ địch chân chính thông thường đều không ra tay ngoài sáng, bọn họ luôn có vẻ ngoài hoàn mỹ tươi cười, thái độ thân thiết, dần dần ăn mòn tâm linh người khác, nhân tài như vậy là đáng sợ nhất. Tuy rằng vẻ ngoài của Hách Liên Duẫn rất tốt, nhưng có tiền lệ của Thuận di nương, nàng cũng không thể có ấn tượng tốt với người này được.

Qua hơn một canh giờ, Hách Liên Duẫn tự mình ôm Hách Liên Nhạc vào cửa. Trên trán Hách Liên Nhạc có một cái lỗ lớn, máu tươi chảy ào ào, ướt đẫm cả bả vai.

Khánh Vương phi sợ đến mặt mày trắng bệch, lớn tiếng nói: “Nhanh, đi mời đại phu.”

Hách Liên Duẫn đặt Hách Liên Nhạc lên giường, gương mặt Hách Liên Nhạc trắng bệch, xem ra cực kỳ yếu đuối, mà Vệ Phong luôn đi sát sau lưng bọn họ, giờ khắc này cũng đã vào cửa, nhưng chỉ cuộn mình ở một bên, dùng ánh mắt cảnh giác nhìn Hách Liên Duẫn.

Đại phu nhanh chóng đến, hắn kiểm tra thương thế của Hách Liên Nhạc một lúc, không khỏi nhíu chặt lông mày: “Ôi chao, không ổn, vô cùng không ổn.”

“Đại phu, rốt




/291

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status