Túng Sủng Đụng Ngã Sư Muội

Chương 118 - Chương 80

/158


Editor: Tư Di

Triệu Kỳ Nghị ngẩng đầu nhìn bầu trời vẫn có chút âm u như cũ, khẽ thở dài, xem ra, ngày mai phải vào triều sớm rồi.

Thật ra trong lòng hắn hiểu rõ, hiện tại Triệu Thi Nhân đã ngây ngốc, hắn chỉ còn duy nhất một nữ nhi bình thường là Triệu Thi Mộng, không còn lựa chọn nào khác sẽ là Trữ phi tương lai, chẳng vì cái gì khác, chỉ vì trong tay hắn có bình quyền.

Từ lần trước Hoàng thượng và Ly Vương trở mặt đến nay, trong lòng Hoàng thượng Ly Vương đã bị xóa tên một cách triệt để.

Không một vị Quân Vương nào cho phép một người không thể nắm chắc trong lòng bàn tay tồn tại bên cạnh mình, dù cho người đó có là con trai ruột của mình.

Làm Vương giả mặc dù cần quyết đoán nhưng lúc này Hoàng thượng còn đang tại vị, mà Ly Vương bộc lộ tài năng quá mức, luôn ở trước mặt Quận Vương khiêu khích uy quyền và mặt mũi của ngài, không có gì lạ khi Hoàng thượng sinh lòng cảnh giác, thậm chí là nổi sát tâm.

Binh quyền Nam Dục quốc chia làm ba phần, tin chắc trong tay Ly Vương có một phần, từ lâu Hoàng thượng đã từ bỏ hi vọng, nếu không, vì sao mãi không đoạt lại? Mặc dù Ly Vương trộm được binh phù nhưng chỉ dùng để bảo vệ bản thân, nhưng nếu Hoàng thượng cứ khư khư cố chấp trừng trị Ly Vương, có lẽ hoặc là Ly Vương không làm còn đã làm là làm đến cùng, đến lúc đó, Nam Dục lại có nguy cơ lớn rồi.

Chuyện Dạ gia hơn hai mươi năm trước cũng không phải hắn không biết chút nào, vậy nên sao có thể qua mắt được sự thông minh của Ly Vương? Và lại sau một loạt biến cố đã khiến hắn hiểu rằng căn bản Ly Vương không để tâm đến ngôi vị Hoàng đế! Cho nên hành động, việc làm tiếp theo của Ly Vương người khác không cách nào lường trước được, nên mới khiến Hoàng thượng ăn không ngon ngủ không yên.

Dựa vào phần binh quyền trong tay Hoàng thượng có thể uy hiếp được Ly Vương không? Bảo đảm được bình an cho Nam Dục không?

Hắn tin tưởng lúc này Hoàng thượng cực kỳ cần binh quyền trong tay hắn, như thế mới có thể bảo đảm tránh được lo âu về sau! Đồng thời, tai mắt của Hoàng thượng nhất định đã sớm trải rộng Triệu phủ, nếu Triệu Kỳ Nghị hắn có một chút khác thường, e rằng Triệu gia không còn tồn tại được nữa rồi!

Gần vua như gần cọp, những lời này quả nhiên không sai. Coi như trong lòng mình không hề có tâm tư khác, Hoàng thượng cũng khó mà tin tưởng. Ngay cả khi đã từng được Hoàng thượng coi trọng nhất, Ly Vương ở vị trí cao nhất trong lòng Hoàng thượng cũng không ngoại lệ huống chi một thần tử như hắn.

Năm đó Hoàng thượng giao binh phù cho hắn ngay trước mặt tất cả văn võ bá quan, nếu đột nhiên thu hồi, nhất định không tránh khỏi miệng lưỡi nhân gian, coi như hắn chủ động nộp lên cũng đồng nghĩa với việc nảy sinh những suy đoán. Vị trí Thái tử hiện giờ chỉ còn một trong hai người Hiên Vương hoặc Bân Vương, nhưng lòng Quân vương khó dò, nếu hắn vì Mộng nhi mà đột ngột xin ban hôn, trở thành cận thần của Hoàng thượng, chắc chắn sẽ bị Hoàng thượng cho là trong cuộc tranh giành ngôi vị Thái tử hắn đã đứng về một bên. Không chỉ mình Hoàng thượng hoài nghi hắn mà còn liên lụy đên việc Mộng nhi không thể gả cho Bân Vương như ý nguyện. Tuy nói chỉ đơn giản là xin ban hôn nhưng bên trong lại dính tới bao nhiêu mối quan hệ lợi hại.

Tâm tư Triệu Kỳ Nghị rối loạn, trong nháy mắt liền đưa ra quyết đinh.

Nếu như nói đại nữ nhi là kết quả của việc hắn chưa từng thay nàng cố gắng tranh thủ gây ra, vậy thì hôn sự của Mộng nhi hắn sẽ dùng toàn lực giúp nàng như nguyện, khi hắn còn sống nhất định sẽ bảo vệ nàng chu toàn!

Ngày tiếp theo, mưa thu dần dần tạnh, trong biệt viện Ly Vương.

Tranh thủ lúc Mộ Dung Tiểu Tiểu ngủ trưa, Dạ Nguyệt Ly tới đình viện nghe báo cáo, ngày xưa luôn là khuôn mặt lạnh lùng âm trầm, giờ phút này lại là vẻ mặt hứng khởi, khóe môi không che giấu được ý cười, hiển nhiên, tâm trạng của hắn cực tốt.

Hắn ngạo nghễ nhíu mày, hỏi Tức Mặc Tuyết Dương: “Vậy hôn ước của hai người bọn họ định vào ngày nào rồi?”

Khóe miệng Tức Mặc Tuyết Dương co giật không dứt, chủ tử của hắn hình như quá nóng vội rồi!

“Bẩm chủ tử, Hoàng thượng thu hồi binh quyền của Triệu Kỳ Nghị xong liền xuống thánh chỉ gả Triệu Thi Mộng cho Bân Vương, chỉ nói tùy ý thành hồn, không xác định rõ ngày.”

Đôi hồng mâu của Dạ Nguyệt Ly nheo lại, ẩn giấu ý cười, trong con mắt thoáng qua tia mất kiên nhẫn, đáng chết, ý tứ này có khác nào nói Nam Cung Nguyệt Bân vẫn còn cơ hội tránh mối hôn sự này.

Như vậy sao được! Bản thân hắn còn đang vì suy nghĩ làm sao để giải quyết tình địch mà buồn rầu, lần này Nam Cung Quân Hạo lại giúp hắn một việc lớn.

Hắn tin rằng chỉ cần bên cạnh Nam Cung Nguyệt Bân có những nữ nhân khác, như vậy sẽ hoàn toàn vô duyên với nha đầu!

Nhất thời trong đầu Dạ Nguyệt Ly lướt qua vô số ý tưởng, nhưng cuối cùng vẫn hóa thành một cái than nhẹ.

“Lui xuống đi.” Dạ Nguyệt Ly




/158

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status