Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 46 - Chương 46

/74


Một tiếng hét sợ hãi thảm thiết vang dội cả bầu trời.

Không thấy que thăm bằng trúc của nàng nữa! Cổ Tiểu Ma tóc tai bù xù chạy ra khỏi cửa, tìm nơi cửa nàng ngủ quên đêm qua một lần, lại không thấy gì, mắt thấy mặt trời đã sắp mọc, nếu không tìm được que thăm bằng trúc này, chắc chắn sẽ bị tước quyền, phải làm sao đây?

Thiên Nghiêu ngửi xung quanh, cuối cùng dừng lại trước bàn, lại ngửi một lúc lâu, tai cũng dựng lên. Cổ Tiểu Ma nghi ngờ nhìn về phía bàn, vừa rồi quá nóng vội nên không hề chút ý tới bầu hồ lô rượu trên bàn, chính là của nhị sư huynh Vân Tiêu.

Nói vậy hẳn tối qua huynh ấy uống rượu xong thì quên ở đây, Cổ Tiểu Ma cầm bình hồ lô kia lên, lúc này mới phát hiện dưới bầu hồ lô có một que thăm bằng trúc, nhất thời lòng nhẹ bẫng, thở phào một hơi. Sau khi xoay que thăm kia lại, đã không còn chữ 'lục' khi trước.

Ba mươi tám.

Số ba mươi tám? Cổ Tiểu Ma ngẩn ra, là ai... đã lén đổi que thăm của nàng.

Đường đường biết rõ chuyện nàng sẽ phải đối chiến với tên Đồ Hòa đáng sợ đó, còn đổi cả que thăm, đúng là không thông minh lắm. Hồ lô rượu này, còn mùi rượu sót lại từ hôm qua, cùng chỉ một người.

Cổ Tiểu Ma thở hổn hển xuất hiện dưới lôi đài, vì không thể ngự kiếm nên phải chạy bộ mất tới nửa nén hương. Nàng thấy Mạc Khinh Viễn và Tác Oanh, nhất thời lo lắng hỏi: Có thấy nhị sư huynh không?

Hai người cùng lắc đầu, lòng Cổ Tiểu Ma như lửa đốt, ngẩng đầu lên, Mạc Vi đang ngồi trong đình uống trà cùng Việt Dương, dù đã công khai số thăm, nhưng không ai biết đối phương là ai, Cổ Tiểu Ma sợ Mạc Vi lo lắng, không đám nói cho ông đối thủ là Đồ Hòa. Hiện tại không biết Vân Tiêu đi đâu, nàng cầm thăm trúc của hắn, chạy đến trước bảng phân chia, tương ứng với số ba mươi tám là mười lăm, không biết đối thủ là đệ tử phương nào, nhưng dù sao cũng không thể đáng sợ bằng Đồ Hòa.

Trời sáng choang, Việt Dương đứng trước đài, cất giọng tuyên bố, trận tỷ thí thứ hai chính thức bắc đầu.

Cặp đầu tiên là Mạc Khinh Viễn và Trần Kinh Chập. Hai người khách sáo mấy câu đã bắt đầu rút binh khí, qua mấy hiệp, thế mà lại ngang tay. Vì hai người trông vô cùng tuấn tú, khiến không ít các nữ để tử của phái khác phải mặt phấn ngậm xuân. Chỉ tiếc bên này đài là Tác Oanh, bên kia là Việt Khê, hai nàng hai vẻ phong tình, không hề kém cạnh, lần này đành phải nhìn chăm chăm vào người trong lòng mình, còn căng thẳng hơn cả lúc lên đài.

Cổ Tiểu Ma hoàn toàn không còn lòng dạ nào mà xem, lại bắt đầu tìm Vân Tiêu, lúc này mới phát hiện ngay cả Phó Diệp Văn cũng chẳng thấy đâu. Từ xưa đến nay hai người rất thân, nếu như vậy... Nàng gấp đến độ xoay người, lại đụng phải người khác, là Thu Tĩnh. Trước giờ bà rất có lòng tin với đệ tử nhà mình, vì phải đến trong trấn gửi tin cho huynh đệ Đỗ gia còn đang ở Thiên Diễn nên không thể xem trận đầu, linh thứu của Mạc Khinh Viễn một đi không trở lại khiến bà rất lo lắng, nửa đêm hôm qua mới về đảo Thanh Nguyên.

Nghe nói con qua được trận đầu rồi, tốt lắm. Thu Tĩnh hòa nhã nói.

Sư nương... Cổ Tiểu Ma thấy Thu Tĩnh, sự nóng nảy trong lòng như vớ được dịp bùng phát, hốc mắt đỏ lên, lập tức nói toàn bộ chuyện Vân Tiêu trộm đổi que thăm trúc của mình và chuyện Đồ Hòa ra, Thu Tĩnh nhíu mày, mãi một lúc lâu cũng không nói gì.

Hẳn là do Tiêu Nhi muốn thay con đánh với Đồ Hòa này, nó đã có tính toán, định chắc sẽ không để con tìm được. Thu Tĩnh nói khẽ: Con có vội cũng vô cụng, đợi đến lúc số sáu ra sân, nó sẽ tới thôi.

Cổ Tiểu Ma gật đầu, tuy nói thế, nhưng... bảo nàng làm sao mới có thể yên tâm mà đợi đây. Trên đài đã đến đoạn cao trào, Mạc Khinh Viễn và Trần Kinh Chập dốc hết toàn lực, cuộc so tài đầu tiên vô cùng đặc sắc, khiến người xem cũng ngứa tay, Cổ Tiểu Ma ngơ ngác nhìn Mạc Khinh Viễn đang dần ép sát Trần Kinh Chập, không biết suy nghĩ đã bay về phương nào,

Quanh thân Trần Kinh Chập dâng lên một lớp hơi nước, khiến hỏa long không thể lại gần, một luồng ánh sáng chói mắt nhoáng lên, hai người cách nhau không xa, trên mặt đều là vẻ hâm mộ đối phương.

Mạc sư huynh quả là danh bất hư truyền, tiểu đệ bái phục.

Trần sư đệ mới là lớp sau vượt lớp trước, nếu năm năm trước đệ ở đây, e rằng ta đã sớm bại trận rồi.

Hai người cười một tiếng, sau đó dừng tay, hẳn là lấy kết quả hòa để kết thúc ván đầu tiên. Dưới đài nóng lên, ngay cả hai chưởng môn cũng tán thưởng gật đầu, hai người này ai cũng là bậc nhân tài, chẳng qua số mạng trùng hợp, hết lần này tới lần khác lại phải đối chiến trong trận thứ hai, nếu không thì chắc chắn sẽ có thể tiến tới trận thứ ba.

Tiếp theo lại thêm mấy trận nữa, Cổ Tiểu Ma vẫn luôn tìm Vân Tiêu, chợt thấy Tác Oanh huých nàng, lúc này mới phản ứng kịp.

Số ba mươi tám, đấu với số mười lăm.

Lòng nàng rét run, hai chân mềm nhũn, không biết lúc này lên đài là đúng hay sai, nhưng trừ nghênh chiến, không còn cách nào khác. Bàn tay cầm que trúc đã bị thấm một lớp mồ hôi, Cổ Tiểu Ma bước sang một bên, tất cả mọi người đều nhìn nàng, trên đài đã có một bóng người thướt tha đang đứng, chính là Việt Khê.

A a, là muội. Việt Khê cười, mắt sáng lên: Quả nhiên đúng là chúng ta phải tỷ thí một trận.

Cổ Tiểu Ma nhếch môi, không biết nên vui hay buồn. Vui vì người đối chiến là người quen, còn buồn vì đối thủ lại là nữ nhi của chưởng môn phái Thượng Thanh, tu vi và công lực, hẳn không thể khinh thường.

Việt Khê vác một thanh kiếm trên lưng, trông rất lớn, không giống thứ mà nữ nhi nên dùng, có điều ánh mắt nàng ấy nhìn thanh kiếm kia trông như rất yêu thích nó. Mọi người dưới đài bắt đầu nghị luận, Cổ Tiểu Ma thầm

/74

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status