Trọng Sinh Thành Thiên Kim Thương Giới

Chương 7.2: Vì cô đơn

/2586


Chương 7.2: Vì cô đơn

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy cô hút thuốc đấy”, Khương Diệp nhận lấy lon bia, mở nắp, nhấp một ngụm, anh thấy người phụ nữ này khá thú vị, rõ ràng trông cô biết nhiều thứ mà con gái nhà lành không biết, hút thuốc, uống rượu đều biết cả, nhưng trên người cô ấy lại không có vẻ gì là lẳng lơ, cứ như thể đây là một chuyện nghiêm túc vậy.

“Vì cô đơn chứ sao, phụ nữ hút thuốc thường là cô đơn.” Đường Tĩnh Vân cười nói, trong mắt thoáng qua vẻ cảm khái, "Đừng khuyên tôi, tôi sẽ chú ý đến sức khỏe của mình.”

"Ai nói tôi muốn khuyên cô chứ", người đàn ông nghiêng người, lấy hộp thuốc lá trên tay cô, rút một điếu rồi châm lửa, hít một hơi, "Tôi chỉ muốn hút một điếu thôi.” 

"Ha ha, lạ thật, tôi tưởng với tính tự giác của anh thì anh sẽ không hút thuốc.”

"Vì tôi cũng là người có phiền não, lúc khó chịu thì hút một điếu, nhưng mà không thường hút.”

Khi anh nói lời này, anh cũng nhìn cô với ý ám chỉ, cô ngẩng đầu cười, đúng là một người đàn ông nhạy bén.

Phiền não, đúng vậy, cô đang phiền não, vì mỗi lần tỉnh dậy nhìn thấy chiếc nhẫn ngọc ngọc lục bảo trên cổ mình, cô đều nhớ đến rất nhiều chuyện nhất định sẽ xảy ra. Chẳng hạn như tìm lại đứa con gái riêng lưu lạc bên ngoài này, không, có lẽ nên nói là tìm vì chiếc nhẫn trên cổ cô.

Thứ đắt tiền như vậy đương nhiên không phải nhà cô có thể sở hữu, là người mẹ đoản mệnh của cô lấy từ tay người cha bạc tình Đường Chí Khiêm, lúc hai người còn mặn nồng, Đường Chí Khiêm đã tặng chiếc nhẫn ngọc Hòa Điền chạm trổ này cho mẹ cô làm vật đính ước.

Sau này ông ta mới biết, hóa ra chiếc nhẫn đó là một vật tín vật, là biểu tượng của chủ mẫu nhà họ Đường, đời đời kiếp kiếp, phàm là chủ mẫu nhà họ Đường đều đeo chiếc nhẫn này, năm xưa bà nội ông ta không đưa chiếc nhẫn cho mẹ ông ta, mà đưa cho ông ta Sau này ông ta cưới vợ cũng không ai nhắc đến, thế là quên mất, đến khi thực sự cần dùng đến mới nhớ ra. Nhà họ Đường lập tức sốt ruột, chủ mẫu nhà họ Đường sao có thể không có chiếc nhẫn này được, mới nghĩ đến chuyện tìm lại. Cho nên có màn nhận lại cô sau này. Còn tại sao đã hơn hai mươi năm mới nhớ ra, trong đó đương nhiên lại liên quan đến bí mật của thế hệ trước.

Những chuyện này cũng là sau khi Đường Tĩnh Vân về nhà họ Đường mới dần dần biết được, cái gọi là "nhớ con gái, không đành lòng để con lưu lạc bên ngoài" chỉ là một trò lừa bịp, vì muốn lấy lại chiếc nhẫn trên tay cô, thật buồn cười khi năm đó cô còn ngây thơ tin tưởng, cắm đầu cắm cổ bước vào vũng bùn nhà họ Đường này, đến khi nhiều chuyện sáng tỏ, cô mới bàng hoàng phát hiện, mọi thứ chỉ là một trò hề!

Nếu thực sự đã sớm nhớ đến cô, thì sao đến khi cô hai mươi tuổi mới nghĩ đến chuyện đón cô về? Sẽ để cô bước vào xã hội thượng lưu với hình tượng thấp kém như bụi đất sao? Nói cho cùng, vẫn là do cô không nhìn rõ.

Sống lại một lần nữa, cô vẫn luôn cảm thấy rất phiền não, mùa hè này sẽ có người tìm đến, mặc dù cô không ở lại Kinh Đô làm thêm giống kiếp trước, nhưng nhà họ Đường nhất quyết muốn tìm cô thì không khó, cùng lắm là muộn một chút, một số chuyện vẫn sẽ diễn ra.

"Haiz…”

Không kìm được mà khẽ thở dài, hít một hơi thuốc thật sâu, sau khi đi một vòng trong phổi mới nhả ra một vòng khói, trên mặt Đường Tĩnh Vân hiếm khi lộ ra vẻ buồn phiền, quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, "Anh nói xem tại sao cuộc đời lại giống như một vở kịch thế nhỉ, nhưng vở kịch này lại không hề tuân theo kịch bản, nhất định phải có nhiều khúc ngoặt bất ngờ, khiến cho cả một đời người phải vật lộn đủ đường.”

Khương Diệp nhìn cô như vậy, vì uống rượu nên khóe mắt cô hơi ửng đỏ, như mới khóc, đôi mắt hờ hững xa cách lộ vẻ tiếc nuối và bất lực, khóe miệng chu ra đầy vẻ không hài lòng, giống như một đứa trẻ đang phàn nàn về sự bất mãn của mình, trong lòng anh hơi rung động.


/2586

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status