Thương Thiên Phách Huyết

Chương 151: Dẫn xà xuất động (2)

/414


Thái Ất chân nhân khép lại hai mắt, tựa hồ lâm vào trong hồi ức dĩ vãng: " Trước khi lão đạo bảy mươi mốt tuổi, vẫn dạo chơi thiên hạ, nhưng không có ai biết lão đạo còn có một thân công phu cao cường."

Hai mắt của lão mở ra, một lũ tinh quang bắn mạnh: " Nhưng một năm đó, lão đạo đi tới bắc cương, chính gặp Hung Nô thiết kỵ xuôi nam. Bọn họ gặp người liền giết, gặp vật liền cướp, giống như châu chấu nhập cảnh, những nơi đi qua gà chó không lưu. Lão đạo ta không thể nhịn được nữa, rốt cục đã phá lệ trên người đám dã man này, khai sát giới."

Tương Khổng Minh lạnh lùng thốt: " Ngài nói quá đơn giản, tuy thế nhân không biết, nhưng Tương mỗ cực kỳ mẫn cảm với những con số, nên đã cố ý điều tra một chút."

Theo sau, hắn liên tiếp báo ra một chuỗi số liệu khiến cho người khác trợn mắt kinh hãi: " Phương bắc sáu quận, dân chúng hơn mười vạn hộ, dân cư hơn mười vạn. Nhưng sau chiến loạn, mười mất hết chín, người còn sống không được một phần. Sáu quận phương bắc bốn mươi năm trước chỉ còn không tới ba vạn người, chỉ còn lại người già phụ nữ, thanh niên trai tráng không còn mấy ai."

Hứa Hải Phong chỉ cảm thấy một trận kinh hãi, tuy chuyện sáu quận chịu nạn thê thảm xâm lược, hắn có biết tới. Nhưng tình huống thảm thiết như vậy, quả thật là chưa từng nghe thấy, chỉ sợ cho dù là Phương Doanh Anh cũng không biết được, hắn hỏi: " Hung Nô nhân lại khát máu như thế sao? Vì sao ta không hề nghe thấy?"

Thái Ất chân nhân vẻ mặt đau khổ, làm gì còn vẻ tươi cười, thở dài nói: " Cũng bởi vì mặt mũi, vì mặt mũi của Lưu gia, bọn họ thậm chí không cho viết lại sách sử, chỉ có từ miệng tương truyền, không ai dám quên."

Tương Khổng Minh phe phẩy quạt lông, nói: " Lúc đó Hung Nô thiết kỵ công kích tan vỡ Thương Lang quân đoàn, khuất nhục Hồng Sắc Hải Dương, tập kích sáu quận. Toàn bộ chấn động, cấp Thiên Ưng quân đoàn cùng Hoàng Long quân đoàn tiến tới hướng bắc nghênh địch. Lại nhờ vào những tư binh do các đại thế gia thành lập, cùng với quân đội được điều động từ các nơi. Tổng cộng vận dụng hơn trăm vạn quân chính quy, sau lại nhờ vào dự trữ cùng chuẩn bị, lấy chiến thuật biển người cuồn cuộn không ngừng, đem Hung Nô nhân ngăn trở tại mấy chỗ quan ải hiểm yếu, cuối cùng rốt cục kéo dài tới mùa đông."

Hứa Hải Phong thoáng gật đầu, hắn tự nhiên biết, tác chiến tại phương bắc, một khi tiến vào mùa đông, khí trời rét căm căm, còn muốn tiến hành chiến tranh đại quy mô, điều này căn bản là chuyện không có khả năng.


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status