Thế Giới Pháp Thuật

Chương 90 - Chương 26

/89


Cuối cùng thì đại hội thi đấu ma thuật cũng chính thức được khai mạc.

Địa điểm là đấu trường ngay tại trung tâm thành phố, với lối kiến trúc độc đáo trên không thu hút, rất nhiều khách du lịch cũng đổ về đây để chiêm nghiệm, không ai là không tỏ ra hào hứng. Vé nhanh chóng được bán hết, vì đấu trường không đủ chỗ nên ban tổ chức đã xây dựng thêm những khán đài nhỏ bay xung quanh đấu trường chính, ghế trống nhanh chóng được lấp đầy.

Lễ khai mạc diễn ra rất hoành tráng, sau đó một người dẫn chương trình cưỡi phượng hoàng bay ra, cất giọng hào sảng chào mừng và giới thiệu về thể lệ cuộc thi.

Luật lệ rất đơn giản, có tất cả ba vòng thi, vòng một, các tuyển thủ được ban tổ chức sắp xếp cho đánh tay đôi, những người chiến thắng sẽ lọt vào vòng sau. Vòng thứ hai cũng diễn ra tương tự, đến vòng chung kết, số lượng đấu thủ không còn nhiều, lúc này, bọn họ không đơn giản chỉ là đánh nhau, mà còn phải giành lấy báu vật của nhà tổ chức đặt trên đỉnh toà tháp chuông của đấu trường.

Người giành được báu vật sẽ là người chiến thắng.

Mar và Sharon đã luyện tập suốt nhiều ngày nay, mặc dù biết thực lực bản thân nhưng hai người không hề tỏ ra kiêu ngạo, với sự trợ giúp nhiệt tình của bá tước Milas, cơ hội giành phần thắng dường như tăng lên mấy bậc.

Mar hôm nay mặc một bộ giáp bó sát được thiết kế y như quần áo bình thường, nhìn sơ qua thì không thể phân biệt chất liệu, bao tay và giày đều giấu ám khí, áo choàng thì như một tấm lá chắn giúp phản công đòn của địch. Với cơ thể khoẻ mạnh và ngoại hình cao ráo sáng sủa, lúc bước lên đấu trường, bao nhiêu trái tim thiếu nữ đều đổ gục. Mar đúng là rất đẹp trai phong độ, khí chất vương giả khó có thể che giấu.

Sharon cuối cùng cũng có dịp đươc mặc chiếc áo giáp làm từ sợi Tynoph mà ông Peta tặng cho cô, ngoài ra những thứ bảo hộ cơ thể cô cũng được trang bị đầy đủ như Mar. Dù không phải là đấu thủ nữ duy nhất, nhưng cô khá được chú ý bởi mái tóc màu bạch kim với những lọn màu sặc sỡ và gương mặt nữ tính thanh tú. Cánh đàn ông có vẻ khá thích thú với cô, các đối thủ khác thì tỏ ra xem thường thấy rõ.

Có khá nhiều đối thủ mạnh mà Mar và Sharon phải cạnh tranh, đặc biệt là cái gã to lớn vai u thịt bắp tự xưng là Cú Đấm Thép, gã không nói tên thật nhưng với biệt danh uy dũng kia cũng khiến người khác phải dè chừng.

Tiếp đó là một gã tên là Natty, gã có vẻ bề ngoài không được đánh giá cao lắm, đôi mắt ti hí như một đường chỉ và cái mũi khoằm nhìn rất xảo quyệt, đôi môi mỏng tang luôn trực sẵn một nụ cười nhếch mép. Có vẻ hắn khá khinh thường những đấu thủ ở đây.

Cuối cùng là một đấu thủ nữ, tên là Roxy, cô ta có nước da ngăm đen và mái tóc ngắn màu bạc rất mạnh mẽ, thân hình có thể nói là khá quyến rũ, lúc cô ta nhìn Sharon đã để lại một cái nhướn mày thách thức.

Bề ngoài là thế, nhưng ba người này có ma lực rất mạnh, được coi là nổi trội hơn so với những người khác, đã vậy còn không thèm che giấu, khiến đấu trường ngập ngụa sát khí vì các đấu thủ đua nhau phô trương thanh thế.

Sharon và Mar đã sớm lập ra những quy tắc ngầm khi chiến đấu. Đối với những kẻ coi trời bằng vung này nhất định phải chiến thắng.

Vòng một diễn ra khá thuận lợi, vì đã qua vòng sơ tuyển nên chất lượng cũng coi như tạm được, đối với Mar và Sharon cũng không quá tốn sức để vượt qua. Ba kẻ đáng gờm kia cũng rất nhanh chóng hạ gục đối thủ, ra đòn vô cùng chớp nhoáng.

Trong lúc ba người đó thi đấu, Mar và Sharon tranh thủ quan sát kĩ lưỡng. Gã Cú Đấm Thép có ngoại hình cường tráng, ám khí đều vô dụng với nước da cứng như thép kia, hắn chỉ đấm vào không khí một đòn, đối thủ liền bị hất văng ra xa, gãy răng bất tỉnh.

Gã Natty mắt ti hí thì không bạo lực nhiều, chiếc miệng mỏng thâm độc kia chỉ nhấp nháy mấy câu liền khiến đối thủ bất động tại chỗ, mặc dù không giữ được bùa chú quá lâu nhưng cũng đủ để hắn hạ gục đối phương.

Roxy quyến rũ thì rất giỏi vụ ám khí, chân tay cô ta nhanh nhẹn linh hoạt, cơ thể dẻo dai, đối phương nếu không tinh mắt sẽ khó nhìn thấy cô ta ra đòn, thế nên chỉ mấy phút sau, đối thủ của cô ta đã bị đánh bại.

Ngày thi đấu thứ nhất kết thúc thì cũng đã xế chiều, mọi người giải tán, ngày mai xem tiếp trận thứ hai.

Sharon và Mar trở về dinh thự nghỉ ngơi, bá tước Milas tỏ ra rất hài lòng với biểu hiện của họ trong vòng thi đầu tiên, trong khi đang dùng món điểm tâm, Mar tranh thủ hỏi.

- Bá tước, ngài có thông tin gì về gã Cú Đấm Thép và Natty mắt hí không?

Bá tước Milas mỉm cười.

- Tôi đang chờ câu hỏi của cậu đây. Gã Cú Đấm Thép vốn từng làm trong quân đội, nhưng sau lại từ chức vì gia đình gặp biến cố, năng lực rất mạnh. Còn tên Natty kia thì nổi tiếng xảo quyệt, lại thông thạo bùa chú, đối phó với hai người này không dễ chút nào.

- Thế còn cô gái tên Roxy thì sao? - Sharon cũng hỏi.

- Cô ta là con gái của một thương nhân giàu có, rất có tài năng, tham gia cuộc thi này cốt chỉ để thử thách bản thân mà thôi.

- Bọn họ có điểm yếu gì không? - Mar tiếp tục.

- Hai gã đó đều là lần đầu tham gia, không biết thực tế thế nào, còn cô gái kia đã có kinh nghiệm từ mùa trước rồi. - Bá tước dùng khăn tay lau nhẹ khoé miệng. - Nhưng tôi cũng đã quan sát thấy, bọn họ không phải là không có sơ hở.

- Xin ngài cứ tiếp tục. - Sharon nói.

- Cú Đấm Thép có bộ võ khá mạnh, kết hợp với luyện khí nên đã đạt đến trình độ ma lực nhất định, ưu điểm gồm cả thế tấn công lẫn phòng thủ, nhưng phòng thủ yếu hơn một chút. Lúc ra đòn, đòn đầu tiên bao giờ cũng mạnh nhất, nên lợi dụng đó mà ứng biến.

- Thế còn gã Natty kia? - Mar có chút nôn nóng.

- Gã đó giỏi bùa phép, nhưng ma lực lại không mạnh bằng những đối thủ khác, nếu hoá giải được bùa chú, hoặc không bị ảnh hưởng, thì cơ hội thắng rất cao.

- Tôi hiểu rồi. - Mar gật đầu, có vẻ đã nghĩ ra được chiến lược gì đó.

---

Ngày thi đấu thứ hai nhanh chóng diễn ra, không khí đấu trường lúc nào cũng sôi động và náo nhiệt. Khán giả thi nhau bàn tán, mỗi người đều có một đấu thủ ưa thích và bắt đầu đổ tiền cá cược, họ còn lập luôn cả một nhóm chuyên phân tích đấu thủ để tìm ra điểm mạnh và yếu của từng người, rồi dựa vào đó mà chọn lựa.

Người dẫn chương trình lại cưỡi trên lưng phượng hoàng, cất lời chào mừng.

- Rất hân hạnh chào đón quý khán giả của đấu trường ma thuật lần thứ 63 của Ferekas, tôi là MC Tilon, hôm nay là ngày thi đấu thứ hai của các đấu thủ, chúng ta xin mời các đấu thủ tài năng bước lên khán đài bay để chào khán giả.

Từ trong hậu đài, các đấu thủ lần lượt bước ra, ai nấy trông đều rất oai phong, khán giả tứ phía liên tục la hét cổ vũ, vũ công và nhạc công bắt đầu mở màn ca múa, không khí vô cùng tưng bừng.

Khán đài bay đưa đấu thủ lượn lờ một vòng quanh sân thi đấu, sau đó người dẫn chương trình sẽ đọc thứ thự dự thi của các cặp đã được ban tổ chức bốc thăm và sắp xếp ngẫu nhiên.

Mar sẽ đấu với một gã có bề ngoài khá hung dữ, mặc dù không được tính là cao to nhưng cơ bụng và bắp tay trông rất săn chắc, nước da màu đồng nhẵn bóng, đứng cạnh Mar đã thấy chênh lệch về nhan sắc khá nhiều.

Sharon thì đấu với cô nàng Roxy nóng bỏng kia, trong vòng bán kết này chỉ còn lại có hai cô gái mà thôi.

Rút thăm thứ tự, Mar đấu trận thứ ba, Sharon đấu trận cuối là trận thứ năm. Vì hai người đã có bá tước lo liệu nên sẽ không phải trở thành đối thủ của nhau.

Hai trận đầu tiên là của Cú Đấm Thép và Natty mắt hí, hai người đó vẫn giữ được phong độ tốt như ngày hôm qua, các chiêu thức cũng thâm hiểm hơn một bậc. Theo Mar quan sát, bọn họ đúng là có rất nhiều thế mạnh, đối thủ của họ liên tục bị đánh bại.

Đến phiên Mar ra sân thi đấu, đối thủ của anh đã có kinh nghiệm từ mùa trước nên vô cùng tự tin, ánh mắt còn tỏ vẻ khiêu khích thấy rõ.

Anh lọt vào đến vòng này đã được cho là đối thủ đáng gờm, nhưng khán giả cá độ lại nghiêng về phía gã kia hơn, liếc thấy anh công tử trắng trẻo, gã cũng tự dưng kiêu hẳn lên.

Đối với những kẻ như vậy, Mar biết sẽ phải làm gì.

Gã có ma lực hệ thuỷ, đòn ra liên tục đều là những khối băng lớn hay cột nước áp ực cao, đấu trường nước văng tung toé, vòm kết giới liền được kích hoạt để bảo vệ khán giả khỏi bị mảnh băng cứa vào người.

Mar ban đầu chỉ liên tục tránh đòn, gã kia như mèo vờn chuột, càng vui vẻ mà ra đòn liên miên, còn tạo một bức tường nước thật lớn, dồn anh vào trong.

Chính là, lúc bức tường nước khổng lồ sắp ập xuống, thì từ bên trong bắn ra những mảnh ám khí, gã kia đinh ninh với ma lực của mình không vật gì xuyên qua làn nước được, vì bất ngờ mà không may trúng phải một mảnh vào tay, tường nước đổ rào rào xuống như một cơn mưa, hoàn toàn không giống như kế hoạch ban đầu.

Mar nhờ kết giới mà cơ thể vẫn hoàn toàn khô ráo, nhìn chiến lợi phẩm trên tay kẻ địch mà mỉm cười thoả mãn.

- Mày, mày...

- Không có gì phải ngạc nhiên cả. - Mar bình thản đáp, có chút thờ ơ. - Ngươi nên luyện tập thêm chút nữa, vẫn còn sơ hở nhỏ đấy.

Chỉ là một lỗi nhỏ mà anh vẫn nắm thóp được, quả là không đơn giản. Tỉ số có vẻ nghiêng về phía Mar hơn, khán giả được một phen náo loạn.

Gã như bị chọc tiết, bùng nổ hoàn toàn mà ra chiêu. Đầu tiên gã gỡ sợi dây chuyền trên cổ ra, lẩm nhẩm đọc thần chú, một con quái vật khổng lồ bằng băng xuất hiện, khán đài được một trận rung lắc. Kế đó, nhiệt độ đột ngột giảm xuống, còn có cả tuyết, khán giả dù được bảo vệ bởi lá chắn nhưng không khỏi cảm thấy khó thở vì ma lực dày đặc, lạnh run từng hồi.

Chắc đây là chiêu mạnh nhất nhì gì đó của gã, gã không ngờ mà mới vòng hai đã phải xài đến món bảo bối này, đương nhiên bị chọc giận không ít. Trong lòng chỉ muốn nghiền nát đối phương thành cám cho hả giận.

Mar ngược lại vẫn rất bình tĩnh, trong lòng sớm đã có tính toán. Loại bảo bối mà gã kia dùng tuy mạnh nhưng sẽ tổn hao nhiều ma lực, nếu mèo vờn chuột một lúc kiểu gì cũng đuối, nhưng quan trọng là anh có cầm cự được không. Con quái vật băng kia to lớn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều.

Anh sẽ đối phó với nó như thế nào đây?

End chap 26

/89

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status