Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 90 - Chương 79.2

/298


“Quy củ gì!” Diêu Tam Tam khinh thường, “Chị hai, chị cả muốn nói quy củ thì thôi, hai chị em mình, chúng ta từ lúc nào chú ý tới đạo lý quy củ kia? Chị cả đó, anh rể cả còn có bà mối tới, chị và anh rể hai kết hôn đã kết rồi, bà mối ở đâu? Kêu ra em xem một chút?”

Những lời này, khiến cả nhà cười vang ầm ầm.

Diêu Tiểu Cải cũng cười quở trách em gái: “Em con bé này, em đang nói gì vậy!”

“Không nói cái này, vậy chị nói, người trong nhà đều bận rộn kiếm tiền, đều nắm trong tay em một con nhóc, lại hợp quy củ?”

“Để anh nói, tiểu Cải và Tam Tam, hai em kết hợp mới dễ làm sự nghiệp, kiếm được tiền tiểu Cải chia hoa hồng, cũng coi như hợp tình hợp lý. Về phần anh và chị cả các em, anh cũng có chuyện của nhà mình, không thể giúp được bao nhiêu, không góp sức cho nhà thì thôi, lại theo lấy tiền, thành cái gì!” Dương Bắc Kinh nói.

“Anh rể cả, em không nói chị cả đã làm bao nhiêu vì cái nhà này, không nói mấy năm nay anh lại vì chúng em đã làm bao nhiêu. Em nói theo như suy nghĩ của em, sau này chỗ cần anh và chị cả góp sức còn rất nhiều!”

“Ra thêm chút sức vì nhà không dieenndkdan/leeequhydonnn phải là đương nhiên sao, nhà ai con gái đã lấy chồng còn chia tiền kiếm được từ nhà mẹ đẻ chứ!” Diêu Tiểu Đông lên tiếng ủng hộ chồng mình.

“Này, em nói các anh chị nha!” Diêu Tam Tam dứt khoát đứng lên, vẫn nhìn người một nhà, “Trong gia đình chúng ta, thiếu ai cũng không được. Moi người kiếm củi đốt lửa cao, người một nhà chúng ta, đồng tâm hiệp lực làm việc, mới có thể làm càng lớn càng tốt! Nếu cùng nhau làm việc, đương nhiên cũng cùng nhau nhận hoa hồng, đây là chuyện nước lên thì thuyền lên, bây giờ mới kiếm được bao nhiêu tiền? Sau này em còn muốn làm sự nghiệp lớn hơn nữa! Anh chị không cần chỉ nghĩ anh chị lấy tiền từ trong nhà, nếu anh chị nghĩ, anh chị nghĩ ra sức kiếm tiền cho nhà có được không?”

“Em cảm thấy Tam Tam nói đúng.” Bào Kim Đông vẫn yên lặng ngồi bên cạnh lên tiếng, “Tất cả mọi người hãy đưa mắt nhìn ra xa, suy nghĩ này của Tam Tam, mới có thể là con đường đúng để phát triển.”

“Thật sự mà nói, chuyện này, vốn do anh Kim Đông nói ra.” Diêu Tam Tam nói, “Chính là đạo lý này, mọi người đồng tâm hiệp lực, đưa ánh mắt nhìn ra xa.”

Cứ như vậy, coi như thông qua đề nghị này, Diêu Tam Tam cũng không quản người nào còn giữ ý kiến, đã nói ra ý nghĩ của mình. Nếu nhà họ Diêu có bốn chị em, vậy chia ra làm bốn phần, sau này lợi nhuận kiếm được, đều chia ra cho bốn chị em cô. Mặc dù tiểu Tứ còn nhỏ, nhưng con bé đến trường đọc sách, phải dùng tiền nhiều chỗ, hơn nữa sau này tiểu Tứ đã có tiền đồ, dự đoán năng lực cho nhà sẽ lớn!

“Có phải mọi người đã quên một chuyện?” Diêu Tiểu Đông chen vào một câu.

“Quên gì?”

“Ban đầu Tam Tam bắt đầu nuôi cá chạch bùn, tiền vốn của hai người Kim Đông và Tam Tam, bọn họ hợp tác. Sau đó khi Kim Đông đi lính, để cho một mình Tam Tam quản lý.”

“A, đúng rồi! Tiểu Đông nói cái này là đúng rồi!” Diêu Liên Phát có thể coi như tìm được đề tài tốt, vỗ đùi, hưng phấn nói: “Tiền vốn có một nửa của Kim Đông, tối thiểu nên chia cho Kim Đông một nửa?”

Diêu Tam Tam và Bào Kim Đông liếc mắt nhìn nhau, không nhịn được buồn cười. Lý luận này của Diêu Liên Phát sao mà đơn giản như vậy, Bào Kim Đông tới chính là con trai của ông rồi, có thể dưỡng lão tống chung cho ông, có thể đập bồn cho ông, có thể hóa vàng mã cho ông, sau này đứa bé của bọn họ chính là cháu nội nghiêm chỉnh của ông, kế thừa hương khói nhà họ Diêu...

Đối với ông, cô thật sự không có cách nào rồi.

Chỉ có điều, chị cả nói chuyện này, cũng không phải không có đạo lý, nếu bây giờ không phải cô và Bào Kim Đông đính hôn rồi, đổi thành người khác, vẫn phải chia tiền đưa cho người ta chứ?

“Mọi người thật sự suy nghĩ nhiều rồi.” Bào Kim Đông nói, “Ban đầu em và Tam Tam hợp tác làm ăn, tổng cộng bao một ao cá, mỗi người ra hai trăm đồng phí nhận thầu, lúc thu cá chạch bùn, thì nhân tiện bỏ cá chạch bùn nhỏ không bán được vào tạm nuôi,

/298

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status