Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 81 - Chương 75

/298




Lễ đính hôn của Diêu Tiểu Cải và Lục Cạnh Ba xác định vào hai mươi tám tháng chạp, thời gian cấp bách, người một nhà vội vàng chuẩn bị.

Diêu Tam Tam cẩn thận liệt kê lại danh sách đồ cưới của chị hai, người trong thôn Thổ Câu chỉ thấy nhà họ Diêu không ngừng kéo đồ gia dụng, đồ điện về, lớn như tủ lạnh ti vi, nhỏ như nồi cơm điện, bình đun nước, có thể nghĩ đến, hễ là đồ có thể sử dụng điện, Diêu Tam Tam đều chuẩn bị mua đủ thứ.

Bây giờ cuộc sống trong nhà tốt, kinh tế rộng rãi, cô không cho chị hai của hồi môn tử tế, nói sao cũng áy náy.

Người trong thôn theo đó bàn tán, nói con rể lớn nhà họ Diêu mở quán ăn trên trấn, buôn bán náo nhiệt; mà con rể thứ hai nhà họ Diêu lại là nhân viên kỹ thuật nông nghiệp bưng bát cơm nhà nước, văn hóa cao, có uy tín danh dự có thân phận. Nhà họ Diêu sinh mấy cô con gái không chịu thua kém, cặp đôi Diêu Liên Phát và Trương Hồng Cúc này, mấy năm nay thật sự đi lên rồi.

Người trong thôn có hâm mộ, có ghen tỵ, nhưng than thở nhiều hơn: Nhà họ Diêu có bốn cô con gái, không có con trai, nhưng xem cuộc sống nhà người ta xem! Lại nhìn đồ Diêu Liên Phát mặc trên người, không hề kém một trưởng trấn!

Cùng lúc đó, cũng định ngày kết hôn của Diêu Đại Văn, ngày sáu tháng giêng, việc vui hai nhà rất gần.

Sau khi Diêu Liên Phát và bà nội Diêu náo loạn một trận, không ai tới nhà tổ nữa, chỉ có ông cụ Diêu gặp được Diêu Liên Phát trong thôn, nói với con trai chuyện Đại Văn kết hôn vào mùng sáu qua năm. “Mẹ con ấy mà... Con cũng đừng để ý. Con và thằng hai thằng ba, anh em ruột thịt tình cảm sâu đậm, đừng làm xa lạ.”

“Vâng cha, có chuyện gì cha thông báo một tiếng, con đây cũng bận rộn, không thường qua được.”

Hồi đầu Diêu Liên Phát thường xuyên die~nda4nle^qu21ydo^n đến nhà tổ, hôm nay xách hai cân đường, ngày mai xách miếng thịt, coi như hết sức ân cần rồi. Một mặt Diêu Liên Phát bị bà nội Diêu gây khó dễ đã quen, về mặt khác, ông có tư tưởng khác đang tác quái, luôn cho rằng mình không có con trai, sợ người ta nói ông không kính trọng người già, không hiếu thuận.

Ông cụ Diêu nghe xong, biết trong lòng Diêu Liên Phát có khúc mắc với bà nội Diêu, cụ há to miệng, cuối cùng không thể nói gì, than thở rời đi.

Mà cá chạch bùn nhà họ Diêu còn đang từng xe vận chuyển ra ngoài, đưa trước tết âm lịch, cá chạch bùn Diêu Tam Tam thu về và cá chạch bùn nhà mình, về cơ bản đều bán ra ngoài.

Vương Lâm Siêu cũng hết sức giữ chữ tín, chủ động đưa về hơn nửa tiền hàng, còn nói chậm một chút rồi thanh toán tiền.

Diêu Tam Tam cũng chủ động nói không vội, Vương Lâm Siêu tự mình khởi nghiệp bắt đầu buôn bán thủy sản, không riêng gì làm cá chạch bùn nhà cô, còn có thủy sản khác, đoán chừng tiền bạc sẽ không quá dư dả.

Nhà họ Diêu bận đủ chuyện, Diêu Tam Tam dứt khoát dọn dẹp khử trùng ao cá, mướn người làm. Cô nghĩ đến thời tiết giá rét lạnh, nên ra giá hai mươi đồng tiền công một ngày, lúc ấy lương công die nda nle equ ydo nn nhân bình thường chính là ba bốn trăm đồng một tháng, cho nên cô rất dễ dàng mừi được sáu lao động sung sức, kêu bọn họ xả sạch ao nước, trừ độc phơi nắng, chuẩn bị đầu xuân năm sau lại dùng.

Bởi vì vậy, ngoại trừ tiểu Tứ phải đến trường, người một nhà đều bận rộn đến chân không chạm đất.

Mười sáu tháng chạp, là thời gian Lục Cạnh Ba tới đặt sính lễ “Đổi đại khải”, người một nhà sớm chuẩn bị một chút.

Theo như phong tục, nhà họ Diêu muốn mời các bậc bề trong trong dòng họ tới uống rượu, chính tức giới thiệu Lục Cạnh Ba cho người trong dòng họ biết.

Nhà họ Diêu đã tính xong phải chuẩn bị ba mâm rượu tiệc, mấy ngày trước đã bắt đầu mua thức ăn.

Đầu buổi chiều, Diêu Tiểu Đông và Dương Bắc Kinh tới sớm một chút, nhà họ Diêu tự chuẩn bị đầu bếp, Dương Bắc Kinh đến mới chuẩn bị nấu ăn.

Chân giò phải chưng rồi luộc, cá chép phải trụng qua dầu, thịt viên tứ hỉ vừa vào nồi, nổ ra từng đợt váng dầu nóng.

Diêu Tiểu Đông ngồi trong phòng giúp Dương Bắc Kinh nhóm lửa, Diêu Tam Tam cũng bê một băng ghế ngồi bên cạnh chị cả, giúp đỡ nhặt hành nhặt tỏi, băm ớt.

“Chị cả, chị nghỉ một lát đi, em phụ anh rể cả nấu rượu.” Diêu Tiểu Cải nói.

“Em nghỉ ngơi đi, ngày mai chiêu đãi tốt em rể hai của chị là được.” Diêu Tiểu Đông đùa em gái, “Lại nói phụ anh rể em nấu rượu, cũng không dễ dàng như vậy, người khác phụ anh ấy nấu rượu, anh ấy luôn ngại cái này không được, cái kia không được.”

“Được rồi, nhóm chút lửa anh ấy còn muốn chọn! Hai vợ chồng anh chị, em đã biết hai người rồi, được chưa?” Diêu Tiểu Cải cũng bật

/298

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status