Overlord

Q.9 - Chương 15 - Một Trận Chiến Đấu Khác 3

/210


Nhịp đánh của tiếng trống vang vội khắp chiến trường từ ngay bên cạnh làng. Vài cái lúc mà Jugem nhìn theo hướng phát ra âm thanh, anh đã phải mở to cả hai mắt. Một binh đoàn khoảng 5000 người đang hành quân theo nhịp và rất có kỷ luật.

Cả dân làng và hoàng tử Barbro đều nghĩ đó là viện binh của hoàng tử. Khác biệt duy nhất là ở chỗ liệu họ có biết ai đã gửi viện binh hay không. Nhưng tất cả mọi người đã thay đổi suy nghĩ sau khi có một cái nhìn cận cảnh.

Lực lượng cấu thành nên binh đoàn là Goblin. Bán nhân loại được gọi là Goblin- vốn nhỏ con hơn so với một người trung bình và có kích thước của một đứa trẻ. Tuy nhiên, khí chất của họ đã làm họ trông lớn hơn so với thực tế. Hơn nữa, họ toàn thân bọc giáp thép và vũ khí họ sử dụng cũng tỏa khả năng gây chết người. Đây là trang bị phù hợp một chiến binh thực sự. Họ không phải là lực lượng dân quân, mà là một binh đoàn gồm những người lính chuyên nghiệp.

– Bây giờ! Những ai còn sống, hãy liều mạng chạy đi! Đó là viện binh! Chúng ta có tiếp viện! Hãy chạy về phía họ! -Jugem hét lên thật to.

Danh tính của họ vẫn còn là bí ẩn. Hiện vẫn chưa rõ họ có phải là kẻ thù, đồng minh, hay là một bên thứ ba không liên quan. Chạy về phía họ chỉ vì họ cùng chủng tộc không phải là một quyết định sáng suốt. Dĩ nhiên hành động đúng đắn lúc này là chạy về phía ngôi làng. Tuy nhiên, Jugem cảm thấy một cái gì đó đã nói cho anh biết họ là đồng đội. Một cảm giác mà theo cách nào đó là họ phục vụ cùng một chủ. Một cảm giác rằng anh sẽ được họ chào đón.

Những người sống sót từ làng Carne chạy về phía đại quân Goblin mà không hề do dự.

Với mỗi bước đi, vòng vây đã được nới lỏng. Mặc dù quân đội Vương quốc biết họ phải đuổi theo, họ trở nên chậm chạp. Đó là lẽ tự nhiên. Bất cẩn đến gần một binh đoàn kỷ luật là một hành động điên rồ. Có hai lý do tại sao họ cho phép dân làng trốn thoát. Đầu tiên là vì doanh trại chính đã ra hiệu rút lui, sau khi nghĩ rằng đây là lúc để tái thiết đội hình hơn là truy đuổi. Lý do khác là vì họ lo sợ có thể bị lực lượng cùng chủng tộc trong đội quân mới đó trả đũa.

Goblin tiếp nhận Jugem và những người khác bằng tất cả sức mạnh của họ. Bọn họ loạng choạng lách giữa những khoảng trống lỏng lẻo trong đội hình và binh lính bịt kín khoảng trống khi họ vượt qua. Nó giống như một cánh cửa thép đóng trượt lại. Jugem nhìn quanh các đồng đội của mình, những người đang nằm gập trên mặt đất vì kiệt sức. Không ai là không bị thương, và nhiều người đã ngất xỉu khi đến được nơi an toàn. Ngay cả Jugem, chỉ cần nhìn chung quanh cũng làm cho tầm nhìn của anh dần mờ đi. Số lượng Goblin, số lượng Ogre, số lượng dân làng đã giảm so với trước lúc trận chiến bắt đầu.

– Tốt rồi, mình nghĩ đây là may mắn… hơn một nửa trong số chúng ta sống sót. Konaa!

Người anh gọi là một Goblin có khả năng sử dụng ma thuật trị thương, nhưng Konaa lắc đầu. Nó đã sử dụng hết MP của mình trong trận chiến.

– Có ai có khả năng sơ cứu…

Khoảnh khắc mà Jugem cố gắng hét lên, một con Goblin cầm quạt lông, đội khăn trùm đầu, với một bộ râu dài bước tới. Thái độ của ông làm Jugem đoán rằng ông là một nhân vật quan trọng trong binh đoàn Goblin.

– Hohoho, cậu là tùy tùng của Tổng Trưởng Enri. Tôi là người phụ trách binh đoàn này, Chiếc Lược Gia Goblin. Không ai có thể làm hại cậu thêm nữa vì chúng tôi đã đến. Cứ yên tâm mà nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ hộ tống cậu đến đội ngũ cứu thương ngay lập tức.

Chiếc Lược Gia Goblin kêu thêm người và một nhóm các Goblin mập mạp chạy lại với cáng cứu thương.

– Giờ thì hãy mang họ đi càng sớm càng tốt. Dưới sự chăm sóc của chúng ta mà có ai chết thì thật là xấu hổ.

Những người bị thương nhanh chóng được chuyển đi bằng cáng cứu thương.

– Có vẻ như cậu đang bị thương. Tốt hơn hết là cậu nên để đội cứu thương kiểm tra và quay trở lại…

– Không, xin lỗi. Tôi xin lỗi, tuy ông đã rất tốt với chúng tôi, nhưng trước tiên có thể nói cho tôi rõ sự tình đang diễn ra ở đây không? Tôi không phải là người bị thương nặng.

Sau khi đảm bảo rằng Jugem không cố tỏ ra mạnh mẽ, Chiến Lược Gia Goblin gật đầu một cái trước khi nói.

– Dĩ nhiên, không hổ danh là thủ lĩnh đoàn tùy tùng của Tổng Trưởng Enri. Cậu muốn biết gì— hohoho, không, có một chuyện mà cậu quan tâm còn hơn cả mạng sống của mình. Tổng Trưởng Enri đang ở trong lều phía sau chúng ta. Ngài ấy sẽ rất hạnh phúc nếu bạn gặp ngài ấy.

-Thật sao? Tốt quá.

Jugem thở phào nhẹ từ sâu thẳm trong thâm tâm. Anh đã rất nhẹ nhõm, anh cảm thấy tất cả sức lực như vụt khỏi cơ thể mình và đổ gạp xuống, nhưng anh không thể để người trẻ tuổi hơn mình thấy một cảnh tượng đáng xấu hổ như vậy.

– Vậy thì, tôi sẽ đến đó. Tôi không nghĩ rằng nhóm của mình có thể tiếp tục chiến đấu.

– Hohoho. Cảm ơn cậu đã cho những ngươi mới đến như chúng tôi một cơ hội để thể hiện.

– Vâng, được thôi. Nhiệm vụ của một tiền bối là để hậu bối của mình có cơ hội thể hiện mà.

– Hohoho, thế thì tôi phải thể hiện thật tốt cho tiền bối xem mới được. Giờ thì… chuyện duy nhất còn lại để làm là một chiến thắng tuyệt đối. Ra lệnh cho bộ binh hạng nặng tiến lên!

♦ ♦ ♦

-Cái quái gì thế này! Chúng ta đến là để kết thúc mọi việc! Chết tiệt!

Barbro mở to mắt và nhìn trừng trừng vào lũ xâm nhập đã hủy hoại đi tất cả mọi thứ.

Không có gì thuận theo kế hoạch mà gã đã vạch ra. Tại sao gã phải đối mặt với một binh đoàn Goblin tại ngôi làng nhỏ bé này? Trong cơn giận dữ, Barbro như muốn bứt sạch tóc của mình.

Nếu đây là đội quân của Đế quốc, gã sẽ rất hào hứng và lập tức ra lệnh tấn công, nhưng đối thủ của gã lại là Goblin. Cho dù có thắng, ai sẽ công nhận thành tích của gã?

– Điện hạ, xin hãy cho phép rút lui.

Barbro ném một cái nhìn căm phẫn vào tên kỵ sĩ vừa đưa ra kiến nghị. Gã không biết tại sao một binh đoàn Goblin đáng kể lại xuất hiện ở đây, nhưng nếu trở về với một tình báo hữu ích, gã sẽ được đánh giá tốt và nhiệm vụ trinh sát đã hoàn thành. Tuy nhiên, nếu gã cụp đuôi bỏ chạy, không khó để tưởng tượng gã được gán cho cái danh “hoàng tử cụp đuôi chạy trước Gobiln”.

Nếu để thua, gã sẽ trở thành “hoàng tử bại trận trước Goblin”. Tin tức sẽ được lan truyền trong giới quý tộc đang đói khát tin nóng hổi, và sẽ không còn ai trong Vương quốc không biết đến nó. Mọi người sẽ không quan tâm đến chuyện lũ Goblin mạnh yếu ra sao. Điều quan trọng duy nhất là liệu tin đồn có thú vị hay không.

Barbro thầm nguyền rủa bọn quý tộc đang cười nhạo lên sự an toàn của gã.

-…Ta không chấp nhận thất bại như vậy. Tiếp tục chiến đấu cho ta!

– Điện hạ! Nhìn vào trang bị và đội hình hoàn hảo của chúng. Chúng hẳn là vượt trội hơn cả lũ Goblin tinh nhuệ trước đó. Đối với lính nghĩa vụ như chúng thần, cơ hội chiến thắng là rất thấp. Xin hãy ra lệnh rút lui!

Gã hiểu rất rõ, cho dù có giả điếc đi nữa, nhưng không còn cách nào để bảo vệ danh dự của mình ngoài lựa chọn chiến đấu. Gã hy vọng rằng binh đoàn Goblin đó chỉ là phô diễn.

– Đồ ngu! Ngươi không biết là nếu bỏ qua lũ Goblin đó sẽ nguy hiểm đến mức nào sao! Ngay lúc này, quân đội của Vương quốc đang hướng đến Bình nguyên Kattze. Ngươi sẽ làm gì nếu như chúng tấn công E-Rantel trong khi nơi đó không có ai bảo vệ!

– Thần xin lỗi.

Lựa chọn duy nhất là chiến đấu với chúng, sau đó là rút lui nếu như lũ Goblin vừa xuất hiện thật sự mạnh mẽ. Mục đích thật sự của gã là chiến đấu với Đế quốc, và thua trận ở đây là điều gã không hề mong muốn. Gã đủ bình tĩnh để ít nhất là nghĩ về điều đó.

Trước mặt Barbro, binh lính đã hoàn tất việc tái thiết đội hình khi lũ Goblin bắt đầu tiến công.

Kẻ thù sử dụng trường xà trận, nhưng lại có 3 lớp quân. Ngược lại, quân đội hoàng gia dàn đội hình cánh hạc. Lý do họ không sử dụng đội hình mũi nhọn nhằm tối đa hóa sự linh hoạt của kỵ binh và vì đối phương đang sử dụng một hình mà dễ bị tấn công ở hai bên cánh.

Binh chủng Goblin ở chính diện là bộ binh hạng nặng với khiên chắn đủ lớn để che chắn toàn bộ cơ thể. Đội hình hành quân vững chắc tỏa ra một áp lực to lớn như thể một bức tường di chuyển với một tốc độ cực nhanh. Barbro cảm thấy khó chịu ở đôi găng tay đầy mồ hôi của mình khi gã nắm chặt dây cương.

Dân binh cầm giáo và bộ binh hạng năng giáp chiến. Mục tiêu của bộ binh là cản bước tiến của kẻ địch trong khi kỵ binh tấn công từ hai bên.

Hai bên lao vào nhau. Và Barbro có thể nghe rõ tiếng la hét của lũ Goblin.

– Chúng tôi là… thưa công nương, quân đoàn bộ binh hạng nặng của Tổng Trưởng Enri! Trình thế này mà đòi cản bước tiến của chúng tôi sao!

Trước khi gã có thể tự hỏi cái người tên Enri là ai, những âm thanh ộp ẹp từ quân đội Vương quốc đã lấy đi sự chú ý của gã. Dân binh đã bị một bức tường khiên chắn chặn lại. Dĩ nhiên, những người đứng phía trước bị ép vào những người ở phía sau, và đội hình bắt đầu bị phá vỡ. Kỵ binh ở cả hai cánh đã rất ngạc nhiên và di chuyển. Cánh phải nhanh hơn nên đã có đụng độ, họ cố gắng tấn công vào bên hông đội hình của Goblin, nhưng 17 kỵ sĩ— phóng ra trong rực rỡ, lấp lánh ánh bạc và cưỡi trên lưng những con sói thay vì ngựa— chạy ra đánh chặn.

– Thưa công nương, Paladin-Knight Squad của Tổng Trưởng Enri! Lòng trung thành của chúng tôi thuộc về Tổng trưởng Enri!

Những kẻ tấn công bên cánh trái cưỡi trên lưng ma thú trông như những con sói. Trên lưng chúng là Goblin, và dẫn đầu chúng là những con sói có cánh. Những con Goblin cưỡi trên lưng những con soi có cánh ở hàng đầu thét lên, âm thanh của chúng cắt ngang tiếng hét của bộ binh và đến tai Barbro.

-Thưa công nương, Goblin Beast Rider Corp của Tổng Trưởng Enri đến đây!

Giữa cơn hỗn loạn trong trận chiến của kỵ binh là âm thanh của tên bắn. Khi Barbro nhìn kỹ hơn, vô số những mũi tên trút lên đầu quân đội của gã và gã nhìn kỹ hơn vào đội hình đối phương xem ai đã bắn họ.

Ở hàng ngũ thứ hai của đối phương, Goblin cầm cung lớn và mặc xích phục bắt mắt. Bên phải và bên trái cơ thể họ là không đồng đều, và họ lắc lư qua lại mỗi khi bước đi. Những còn Goblin thu hút sự chú ý của gã còn lớn so với những con khác, và sau đó chúng mở miệng.

– Thưa công nương, Goblin Longbowman Corp của Tổng Trưởng Enri! Đừng tưởng có thể thoát khỏi chúng tôi!

Đợt tấm công tấn xa của kẻ địch đã không dừng lại ở đó. Vô số ma thuật phóng ra từ hàng ngũ thứ ba, và trong khi vẫn còn cách xa Barbro một khoảng vừa phải, chúng đã phát nổ ở giữa đội hình của ông. Hoa lửa đỏ rực nở rộ với mỗi lần chớp sáng và vụ nổ uống trong không khí như cánh hoa. Binh sĩ đã bị thổi bay về hai bên bởi các đợt tấn công ma thuật liên tục.

Những kẻ chịu trách nhiệm cho việc này đội mũ che kín khuôn mặt. Trong tay họ là một cây gậy dài sáng rực với anh sáng huyền bí. Người đứng trước mặt họ kéo chiếc mũ lên để lộ ra khuôn mặt nhăn nheo.

– Thưa công nương, Goblin Magic Support Corp của Tổng Trưởng Enri. Dùng cơ thể của các ngươi mà hứng lấy sức mạnh của chúng ta, và nên biết rằng chúng ta không chỉ sử dụng được ma thuật cường hóa hay ma thuật suy yếu, mà cả ma thuật công kích.

Phóng ra ma thuật công kích không chỉ có mỗi họ. Bên cạnh đó còn có [Magic Support Corp] với trang phục tương tự. Số lượng của họ là rất ít, chỉ có 5 người, nhưng biểu hiện trên gương mặt họ là vô cùng tự tin. Con Goblin chỉ đạo chủ yếu ở phía trước lên giọng.

– Thưa công nương, Goblin Magic Bombardment Squad của Tổng Trưởng Enri! Sở trường của chúng tôi là ma thuật công kích và tự hào là đội có khả năng tấn công tuyệt vời nhất!

-Thưa điện hạ.

Người kỵ sĩ quay lại chỗ Barbro. Gã gần như có thể đoán được những gì mà hắn định nói với cái gương mặt tuyệt vọng đến vậy. Nếu có pháp sư, thực lực của đối phương là mạnh hơn nhiều so với dự kiến.

– Chúng ta không cầm chân họ được nữa! Chuyện đó là không thể! Kẻ địch đến được đây chỉ còn là vấn đề thời gian! Xin hãy ra lệnh rút lui!

Đây không còn là lúc gã xem xét có nên rút quân hay không. Ngay cả khi ra lệnh cho tất cả mọi người đứng lại và chiến đấu, đám quý tộc đã theo gã đến giờ sẽ quay đầu và cụp đuôi bỏ chạy. Bắt họ quay lại và chiến đấu sẽ chỉ là nguyên nhân cho mối hận thù trong tương lai và biến đám quý tộc thành kẻ thù.

– Được rồi. Ra lệnh cho Nam Tước rút lui.

Barbro muốn mình là người chạy trước tiên, thế nhứng điều đó sẽ làm gã mang tiếng là kẻ hèn nhát bỏ chạy đầu tiên trước lũ Goblin. Gã sẽ để lại chuyện ô uế này cho Nam Tước.

– Đã rõ!

Khoảnh khắc mà vị kỵ sĩ ra lệnh cho cấp dưới của mình—

– Ngươi nghĩ mình muốn đi đâu vậy?

Lần đầu tiên Barbro nhận thấy mạng sống bị đe dọa khi một giọng lạ đến từ ngay bên cạnh.

Đoàn tùy tùng của hoàng tử đã rút kiếm ra và tìm nơi phát ra âm thanh. Một người trong trang phục đen đột ngột xuất hiện từ cái bóng. Gương mặt của chúng được che lại bằng mặt nạ, nhưng đôi mắt lại rất sắc bén.

– Thưa công nương, Goblin Assassin Squad của Tổng Trưởng Enri. Lý do chúng tôi lộ mình khỏi bóng tối bởi vì đây là kết thúc cho ngươi.

Lại một kẻ khác. Một trong những kẻ theo sau chúng đội một chiếc mũ đỏ, mang đôi giày thép, và cầm lưỡi hái dài, như là hiện thân của cái chết.

– Thưa công nương, Goblin Bodyguard của Tổng Trưởng Enri— một thành viên của Thirteen Redcap. Ta đoán là mình không có cơ hội thể hiện rồi.

-Bảo vệ điện hạ! Ra hiệu rút lui!

-Quá muộn rồi.

Cái bóng di chuyển. Đối với Barbro, đó là điều duy nhất mà gã có thể thấy.

Đầu của người kỵ sĩ biến mất và máu phun ra dữ dội như một dòng suối đỏ thẩm phun ra từ cổ.

Khoảnh khắc mà não của gã kịp thu nhận những gì vừa chứng kiến, Barbro ngay lập tức thúc ngựa của mình chạy như bay. Không còn thời gian để ra lệnh rút lui, vì gã đang đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết.

Khi chạy trốn, gã vẫn nghe thấy tiếng vọng từ phía sau: “Thưa công nương, Goblin Musician Corp của Tổng Trưởng Enri!” theo sau là tiếng đánh trống ầm ầm của con Goblin đuổi theo gã.

-… Để hắn chạy có thật sự ổn chứ?

– Đó là lệnh của chiến lược gia. Ông nói nếu chúng ta giết chết hoàng tử, trận chiến sẽ không kết thúc cho đến phút cuối.

– Hừm, tôi cũng nghĩ vậy. Nếu Tổng Trưởng Enri chết, tôi sẽ không dừng lại cho đến khi một trong hai bên chết hết. Đúng như dự đoán của chiến lược gia, đã đi trước vài bước. Có phải không tiêu diệt toàn bộ binh lính là cũng vì điều đó?

– Đúng vậy. Họ cần phải mang hoàng tử về được tới thành phố. Tôi có thể hiểu được cảm giác bất mãn của cậu. Tôi hiểu mà, tôi cũng thế. Tôi muốn trả thù chúng vì dám tấn công làng của Tổng Trưởng Enri… mà, Redcap-san, chúng ta hãy xử lý những xác chết này thôi.

-Phải rồi. Chúng ta cần phải thu gom thi thể của những chiến binh dũng cảm đã chiến đấu bên cạnh thủ lĩnh tiền bối.

/210

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status