Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 12 - Nhà Bà Ngoại Ấm Áp

/96




“Vậy năm trước gặt lúa nước gặt lúa mạch đâu?” Ông ngoại tiểu Kiều hỏi. Những món đồ này ủ chung một chỗ với phân heo, không phải nhiều màu mỡ?

Ngô đại cữu thấy Diệp Trụ nói không nên lời, liền giảng hòa, “Cha, hôm nay em rể tới, cha phải uống nhiều mấy chén.”

Một lát chuyển chủ đề nói chuyện sang chỗ khác, Ngô đại cữu có bản lĩnh chuyển chủ đề rất giỏi, không hổ chạy sản vật núi rừng.

Buổi trưa, cậu út và mợ út của tiểu Kiều ăn cơm ở chỗ chủ nhà, cũng không trở lại, ngược lại hai biểu đệ của tiểu Kiều là tiểu Phong và tiểu Kim trở lại, một thân bụi, bị bà nội của tụi nó mắng cho một trận, cũng cười hì hì, đoán chừng thường như vậy, sau đó trong tiếng chửi đi rửa mặt và tay, nhìn thấy tiểu Kiều người biểu tỷ này cũng vui mừng khoe chiến lợi phẩm cho nàng, lại không biết bắt được con sâu ở đâu, vốn cho rằng sẽ dọa tiểu Kiều hét ầm lên, nhưng tiểu Kiều rất bình tĩnh, nàng không sợ côn trùng linh tinh, chính là sợ chuột và rắn, nhìn thấy con chuột nhất định sẽ thét chói tai, đây không phải khoác lác, quả thật như thế.

Cho nên nửa gian phòng ốc kia của nàng và tiểu Phượng đều ngày ngày quét dọn, kiên quyết không để cho con chuột đi vào, nếu có thể, nàng còn muốn nuôi con mèo, nhưng Quách thị chắc chắn sẽ không đồng ý, vì nuôi mèo phải cho ăn, trong nhà sao có thể cung cấp?

Lúc ăn cơm, bà ngoại tiểu Kiều gắp đùi gà cực nhiều thịt vào trong chén của nàng, tiểu Kiều nhìn thấy hai biểu đệ cũng giương mắt nhìn, liền chia ra gắp đùi gà vào trong chén của hai tiểu biểu đệ, nhà người nông dân quanh năm suốt tháng rất ít giết gà, nhà cậu cũng nhìn tiểu Kiều ở nhà không được ăn ngon, cho nên cố ý giết một con gà.

“Tiểu Kiều, cho cháu ăn, tiểu Kim tụi nó đều có, tiểu Phong tiểu Kim, cho tỷ tỷ.” Bà ngoại tiểu Kiều nói.

“Bà ngoại, không có chuyện gì không có chuyện gì, ở đây còn nhiều thịt gà như vậy đáy.” Tiểu Kiều vội gắp mấy đũa thịt gà. Ngô thị cũng nói, “Nương, không có chuyện gì, mấy ngày trước con bé ở nhà cô ăn đến ngán rồi. Nương cũng đừng quản con bé, tiểu Kim, ăn nhanh, ăn rất ngon đó.” die nd da nl e q uu ydo n

Hà Hoa ở bên cạnh nói: “Cô, cháu thích ăn chỗ không có thịt, cánh gà và chân gà cháu đều thích ăn.”

Ngô thị cười gắp chân gà cho Hà Hoa, “Thích ăn, tất cả đều cho cháu.”

Bữa cơm này coi như ăn đều rất sảng khoái, bên kia Diệp Trụ cũng bị rót nhiều hơn, mợ cả Trương thị nói rằng: “Hôm nay không đi được rồi, ở chỗ này qua đêm.”

Bà ngoại tiểu Kiều cũng nói: “Đúng, ở lại một đêm, nương tiểu Sơn, không phải con nói làm giầy cho mấy huynh muội tiểu Kiều sao? Lát nữa để tiểu Kiều thử một chút, nhìn xem có vừa không.”

Đồ đưa tặng không có khả năng được chia đến trong tay bọn họ, giày chắc sẽ không muốn cướp đi, Ngô thị không có ý kiến với việc này, bởi vì đây là đồ nhà cậu bọn nhỏ cho, những chị em bạn dâu và Quách thị kia chính là không thoải mái nữa cũng không thể nói được gì, hơn nữa còn là giày mang trên chân, không phải lương thực còn chia ra ăn.

Nếu ở nhà Ngô thị làm giày cho bọn nhỏ, Quách thị sẽ vòng vo nói lãng phí may vá, lãng phí vải, lãng phí thời gian, có thời gian kia còn không bằng làm nhiều chút việc khác. Bọn nhỏ


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status