Nam thừa nữ thiếu thật đáng sợ

Chương 59: Chương 53

/221


Edit: Tuyết Vô Tình

Beta: Nghiêm Quyên + Nguyệt Hoa Dạ Tuyết

Sau khi cho Khương Nhiên uống thuốc xong, Lưu Diệp chợt cảm thấy hơi đói bụng, món ăn đúng là rất phong phú, tiếc là không thể làm sườn rán.

Hơn nữa, ban ngày lại chạy xe một ngày, bọn Khương Nhiên làm quân nhân nên đã quen hành quân gian khổ, nhưng cô ngồi trong loại phương tiện di chuyển nhanh chóng trên mặt đất này, đừng nói tới ăn trong xe, ngay cả ngồi lâu cũng sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu.

Lúc toàn thân vừa buông lỏng đứng lên, lập tức cảm thấy cái bụng trống rỗng..

May mắn Lưu Diệp nghĩ đến vấn đề ăn không quen, cho nên cố ý mang theo một chút đồ ăn nhẹ.

Cô vội vàng bới trong vali, tự mình lấy mấy thứ, lại đưa những thứ khác đưa cho Khương Nhiên.

Khương Nhiên không có thói quen ăn ở trên giường.

Lưu Diệp cũng có thói quen, cô vừa ăn vừa dùng tay hứng lấy vụn điểm tâm, đồng thời tám chuyện với Khương Nhiên.

Khương Nhiên nhìn khuôn mặt và cái miệng không ngừng của cô, thật ra anh chẳng nghe vào được gì cả.

Có vài vụn điểm tâm rơi vào cổ áo Lưu Diệp, Khương Nhiên dùng tay phủi hết giúp cô, kết quả là vì mấy vụn điểm tâm này vướng vào tay mà rơi xuống hết gối đầu.

Lưu Diệp lại luống cuống tay chân, dọn lại, sửa sang drap lẫn gối.

Căn phòng sạch sẽ lúc trước, bây giờ đã thay hình đổi dạng.

Vụn điểm tâm rơi vãi khắp nơi, ngoài ra còn có cốc nước ở đầu giường của Lưu Diệp.

Lưu Diệp thật sự mệt mỏi, ngồi xe cả buổi ban ngày, tối đến lại phải cẩn thận mà xã giao. Lúc Khương Nhiên lặng lẽ đánh giá căn phòng, cô đã ngáp rồi chìm vào giấc mộng.

Khương Nhiên thấy cô ngủ rồi, anh nhìn chằm chằm vào cô một hồi lâu, cuối cùng chỉ đành thở dài, nằm xuống ngủ theo.

Đợi đến khi tỉnh lại vào ngày thứ hai, Lưu Diệp cảm thấy cả người mình vào buổi tối hôm qua như xác chết cứng vậy. Khương Nhiên nằm thẳng tắp ở đó, dường như anh đã khôi phục nguyên trạng, đặc biệt là ngủ chẳng đàng hoàng, còn dùng cánh tay đè lên bụng cô.

Lưu Diệp ối chao một tiếng, gọi Khương Nhiên đang chìm vào giấc ngủ thức dậy, hôm nay cô có việc lớn cần phải nói.

Lưu Diệp không biết có phải anh còn ngượng ngùng hay không, nhưng bây giờ cô cảm thấy tốt hơn nhiều.

Hai người không nói với nhau lời nào, yên lặng rửa mặt xong xuôi, dường như Lưu Diệp nhớ tới cái gì đó, cô liền dặn anh bôi thuốc.

Ngày hôm nay là một trong những ngày quan trọng để bố trí, sắp xết mọi thứ, cô biết Khương Nhiên muốn bàn việc quan trọng với những người đó.

Đợi Khương Nhiên rời khỏi, Lưu Diệp cũng không dám chạy loạn, ăn vài miếng cho bữa sáng rồi đi tới phòng kế cận.

Tuy rằng giữa chừng, Phỉ Nhĩ Đặc bên kia mời cô tới cung Mân Côi (hoa hồng), nhưng trước đó đã có bài học từ vụ bắt cóc trong khách sạn, cô nào dám chạy loạn?

Có điều, hành lang trong trụ sở này cũng không thiếu thứ để xem.

Vài bức họa đã có tuổi lâu đời, nữ có nam có, đa số các bức họa đều chỉ vẽ một người, người bên trong mặc quần áo, đeo trang sức vô cùng hoa lệ, dáng vẻ cao thấp, ốm mập có đủ.

Chỉ là ở tận cùng hành lang, cô chợt nhìn thấy một bức họa cực kỳ đơn giản, so với những bức đằng trước với sắc thái diễm lệ, cô gái trong bức họa này mặc quần áo rất đơn điệu, trên người không đeo một món trang sức nào, vương miện đội đầu lại càng cực kỳ đơn giản, đừng nói không có đá quý được khảm, ngay cả tạo hình của nó cũng rất đơn giản.

Hơn nữa, so với bối cảnh hoa lệ sau lưng những người kia trong bức hoa, bối cảnh sau lưng cô gái này chỉ có một vách tường giản đơn.

Vả lại, cô gái ấy cũng không làm động tác khoa trương gì, tư thế chẳng phải cố ý bày ra, trong tay cô gái cầm kim chỉ, hình như đang may vá cái gì đó. Người họa sĩ đã bắt kịp khoảng khắc này, vẽ nên vẻ mặt dịu dàng của cô gái, nhưng hình như cô gái đang nhìn cái gì đó.

Lưu Diệp nhìn theo ánh mắt của người trong bức họa, đó là một chiếc giường trẻ con.

Trên giường có một đứa bé mập mạp đang nằm, bàn tay mở ra, hiển nhiên là muốn sờ mặt mẹ mình.

Cô để ý tới dòng chữ bên dưới bức họa, một thế hệ của tộc Phỉ Nhĩ Đặc.

Hình ảnh đứa nhỏ này chỉ là một thế hệ thôi ư?

Cô buồn bực, khoan thai bước đi, bỗng nhiên ngẫm lại cẩn thận cái gì đó, hình như cô xem mấy bức họa sai hướng cả rồi, bức họa đơn giản ban nãy có lẽ là bức thứ nhất.

Những bức họa ở đây đều thuộc về gia tộc Phỉ Nhĩ Đặc.

Cô dựa theo trình tự chính xác, xem lại thêm một lần nữa, kế đó liền cảm thấy bản thân được khai sáng.

Hóa ra đây là lịch sử gia tộc Phỉ Nhĩ Đặc, từ một căn nhà đơn sơ cho đến vẻ cổ kính hiện tại.

Đến những bức họa cuối cùng, đa số đều là đàn ông, dần dần không còn phụ nữ... kế đó liền đứt đoạn... (không vẽ thêm tranh nữa)

Cô hiểu ra một chút, từ đó về sau, người thừa kế đều là người tái sinh, không vẽ lại từng bức họa như lúc trước nữa.

Chỉ là khi đi tới bức họa cuối cùng, cô nhìn kỹ thêm một chút liền phát hiện diện mạo của người trong tranh kém xa người từng nghênh đón mình.

Hơn nữa, ánh mắt của người trong bức họa lại khiến cô không nhịn được mà nhớ tới người nọ ánh mắt nhan sắc, lại khiến nàng nhịn không được nhớ tới Tiểu Điền Thất.

Vả lại, người trong từng bức họa lại có màu tóc rất nhạt. Lưu Diệp nhớ trước kia khi mình xem tin tức, một khi Đông – Tây thông hôn, bởi vì màu đen của tóc, đa số chỉ cần là con lai, khi tóc dài ra sẽ biến thành màu đen. Xem ra, vài năm gần đây, người của gia tộc Phỉ Nhĩ Đặc rất hiếm khi thông hôn với liên bang phía Đông.

Lưu Diệp vừa xem vừa cân nhắc.

Mãi cho đến khi trời tối, đại khái là đàm luận mọi chuyện quan trọng xong rồi, tộc trưởng Phỉ Nhĩ Đặc muốn mở tiệc chiêu đãi bọn họ.

Lần này, Tộc trưởng tự mình tiếp khách. Vì để ứng phó với trường hợp ấy, Lưu Diệp cố ý thay đổi quần áo. Lúc ăn cơm, cô càng phải lấy lại mười phần tinh thần.

Phô trương đến mức khiến cho lòng bàn tay cô đổ đầy mồ hôi.

Tổng cộng chỉ có ba người mà thôi, nhưng người được hầu hạ chỉ có một người, ngoài ra còn có người chuyên môn bưng các loại đồ uống, đứng chờ ở bên cạnh.

Có cả những dụng cụ ăn uống đầy màu sắc.

Rốt cuộc, sau khi ăn no sáu trên mười phần, tộc trưởng còn muốn tiếp đãi món chính.

Lần này, đồ ăn không được bưng lên trực tiếp mà là hai người nâng lên.

Thố đồ ăn này cực lớn, bên trên còn có chiếc muôi múc lớn bằng kim loại quý.

Lưu Diệp thở sâu, không biết chủ nhân muốn tiếp đãi bọn họ món gì.

Kết quả là, khi cái lồng vừa được mở ra, cô đã bị kinh ngạc.

Đây hoàn toàn chính là một cái rễ cây mới được đào lên, phía trên giống như còn dính rất nhiều bùn đất.

Sắc mắt Lưu Diệp thay đổi một chút, nhưng rất nhanh cô đã lập tức bình tĩnh lại, cầm muỗng nhỏ múc thứ giống như đất kia lên xem thử.

Đợi tới khi vật kia đến bên mũi, vừa nghe được mùi vị, cô liền yên tâm.

May mắn lúc tới cô đã học qua rất nhiều buổi học, tuy không học được gì đứng đắn, nhưng bởi vì cô thích nấu nướng, khó tránh khỏi làm một vài việc riêng tư trong lúc đang tra tư liệu, trộm tra xét một vài thứ đồ ăn thức uống đặc sắc.

Loại vật giống như thứ này, này người bình thường sẽ không chú ý tới, nhưng bởi vì cảm thấy quá kỳ lạ, cho nên cô cố gắng ghi nhớ.

Bây giờ thấy món ăn này, cô nhìn một cái liền nhận ra, đây không phải là loài nấm phụ căn trong truyền thuyết sao? Nhìn rất giống nấm đông trùng hạ thảo.

Giống với việc ăn cá Salmon (cá hồi) sống để giữ nguyên hương vị, người của Tây Liên Bang cũng thích dùng cách ăn sống này để giữ lại hương vị ban đầu của nguyên liệu nấu ăn.

Cũng không biết cô có thể ăn được hay không. Cô ăn thử một chút, mùi vị kia quả thật giống như chocolate hòa tan, mùi vị cũng đặc biệt kỳ lạ, là món ăn thần kỳ nhất trong số những món mà cô đã từng ăn. Hơn nữa, mới ăn một muỗng nhỏ như vậy, trong miệng cô lại cảm thấy toàn bộ cổ họng đều là hương vị thơm ngon, quả thật quá thần kỳ.

Tộc trưởng Phỉ Nhĩ Đặc một mực xem nét mặt của cô, thấy cô lộ ra nụ cười, lại hỏi: "Mùi vị có ngon không?"

Lưu Diệp chần chờ một chút, nói với người kia: "Món ăn rất đặc biệt, nhất là vị, cảm giác rất giống chocolate."

Người nọ thản nhiên nói: "Đây là món ăn mà Phỉ Nhĩ Đặc thích ăn nhất trong đời, từng trồng một mảng lớn trong vườn hoa hồng, nhưng là từ sau khi phụ nữ mất đi cũng rất ít trồng, nếu phu nhân thích, ta sẽ sai người trồng một lần nữa."

Lưu Diệp không hiểu được loại lễ nghi cung đình này của bọn họ. Cô xấu hổ cười cười, con mắt lại liếc tới Khương Nhiên ở bên người, Khương Nhiên vẫn là bộ mặt chuyên dùng cho ngoại giao kia.

Nhưng thật ra lúc trở về, Lưu Diệp cùng Khương Nhiên lại đi qua dãy hành lang treo đầy những bức họa.

Giống với Lưu Diệp, Khương Nhiên cũng ngẩng đầu nhìn mấy bức, nhưng anh rất kỳ lạ, mỗi lần quan sát tranh xong đều nhìn cô một cái, lại nhìn cô gái trong bức họa kia, thế nào cũng cảm thấy Lưu Diệp có phần giống với người phụ nữ trong bức họa.

Lưu Diệp buồn bực hỏi anh: "Anh nhìn cái gì chứ?"

"Nhìn những điểm khác biệt của em với người phụ nữ trong tranh."

Lưu Diệp nở một nụ cười: " Rõ ràng rất khác nhau mà."

Dù sao cũng là phụ nữ trong hoàng tộc, sao cô có thể


/221

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status