Một Trăm Phần Trăm

Chương 52: Trở Mặt (2)

/113


Khu ổ chuột nghèo nàn Chuồng Heo hôm nay đặc biệt nhộn nhịp hẳn lên , do sự có mặt của mấy trăm vị khách không mời mà đến . Ai nấy đều mặc comple màu đen , lăm lăm cây búa trong tay , đi đến đâu là gà bay chó chạy đến đấy . Mới chỉ nhìn thấy bóng dáng của bọn chúng ở đằng xa , các hộ dân ở đây đều đã sợ đến vỡ mật , chạy vội vào nhà đóng cửa then cài , không dám ló mặt ra ngoài thêm một giây nào nữa .

Thế nhưng không phải ai cũng nhanh chân được như vậy , những người xấu số đang bị bon chúng uy hiếp , phải ôm đầu nằm rạp xuống mặt đường kia chính là ví dụ . Trên đầu họ lúc này là mấy trăm tên áo đen cầm búa đe doạ , chỉ chờ một câu của gã thủ lĩnh đứng sau kia là đồng loạt ra tay không chút do dự .

- Đứa nào làm chuyện này , hả ?

Gã đàn ông cao lêu nghêu với cặp râu con kiến đặc trưng chỉ tay về phía tên đàn em đang nằm bất tỉnh nhân sự trên mặt đất , cất giọng lè nhè .

- Đứa nào , hả ?

Không có tiếng trả lời .

- Anh Sâm, để đó cho em .

Một gã đàn ông ăn mặc chải chuốt đeo kính chạy lại xun xoe . Sau khi nhận được cái gật đầu cho phép của gã , sắc mặt của hắn lập tức thay đổi một trăm tám mươi độ , quay lại lớn tiếng ra lệnh cho người đem ra hơn chục can nhựa đổ một thứ nước không màu lênh láng ra mặt đất , đổ lên cả mình những người đang quỳ ở đó nữa . Mấy người Hoàng lúc này đang nấp sau phía sau cửa hiệu quần áo nhìn ra ngoài , Thư Lệ thấy vậy thì thắc mắc :

- Cái gì vậy ? Chẳng lẽ ..

- Đúng vậy , là xăng đó . Hiệp thản nhiên xác nhận .

- Vậy thì ..nhân vật chính sẽ là người lao ra cứu họ à ? Hoài My lo lắng nhìn chiếc bật lửa trong tay Sâm , chỉ tay vào mình hỏi .

- Không, nếu bộ phim phát triển theo đúng kịch bản thì chúng ta sẽ không phải ra tay đâu . Hoàng lắc đầu nói . "Tất nhiên , nếu em muốn nhảy ra thể hiện bản sắc của nhân vật chính thì bọn anh cũng đâu dám cấm ."

- Vậy em đi nhé . Hoài My bẻ tay hưng phấn nói . Cô đang rất nóng lòng muốn thử công năng thứ siêu năng lực mà mình dùng tất cả là 7000 điểm đổi ở chỗ chủ thần , nghe vậy thì chẳng những không sợ hãi mà khuôn mặt còn lộ vẻ chờ mong .

- Cứ bình tĩnh , để xem bộ phim lần này có bám sát kịch bản hay không đã rồi tham chiến cũng chưa muộn . Lần này chúng ta không chỉ phải cố gắng sinh tồn trong thế giới phim kinh dị , mà còn phải đối đầu với "The Lightning Team " - tiểu đội có chiến lực xếp thứ năm trên toàn cõi " thế giới thứ hai " này nữa . Chúng ta vẫn chưa hay biết gì về đối phương , không thể tuỳ tiện lộ diện được . Ai biết có người của bọn họ ở đây hay là không , cô hiểu chứ ?

Phúc kéo áo Hoài My lại nói .

- Chúng ta có thể nghị hoà với họ để cùng hợp tác hoàn thành nhiệm vụ được mà ? Có nhất thiết phải đối đầu với nhau như vậy không ? Thắm hỏi .

Phúc lắc đầu đáp:

- Tôi cũng rất muốn vậy , thế nhưng bọn họ thì không nghĩ thế . Từ lúc họ chọn hình thức chiến đấu "AGAINST " này thì cả hai đội đã bước vào một trận chiến không khoan nhượng rồi , chỉ có một bên sống sót mà thôi , một là chúng ta , hai là bọn họ . Chưa nói tới số điểm thưởng béo bở có thể kiếm được khi hạ thủ các thành viên của đối phương , nhiệm vụ mà "chủ thần " đưa ra cho hai đội chắc chắc cũng sẽ khác nhau , động chạm tới quyền lợi của đối phương hay thậm chí hoàn toàn đối nghịch để tăng tính cạnh tranh . Bản thân chữ "AGAINST " đó đã có nghĩa là đối đầu rồi , không phải ngẫu nhiên mà "chủ thần " đặt ra hình thức chiến đấu đặc biệt này đâu , nó dùng để giải quyết ân oán của các tiểu đội trong thế giới phim kinh dị .. thông qua hình thức "thách đấu " có ở " không gian chủ thần " . Tôi chỉ thắc mắc là rõ ràng chúng ta chưa đủ điều kiện để tham gia đoàn chiến , cũng không hề chấp nhận một lời khiêu chiến nào , tại sao lại phải tham gia đoàn chiến với bọn họ ? Chẳng lẽ lại là "bug " ở chỗ của chủ thần ? Hay .. có người đứng sau màn ra tay can thiệp ?

- Chiến lực xếp thứ năm trên toàn cõi luân hồi ? Sao anh biết ? Vậy còn chúng ta thì sao ? Hiệp tò mò hỏi .

- Lần trước trong " The Ring " tôi có hỏi qua Trương Chấn Vũ , hắn có nói qua tới bọn họ . Phúc đáp .

Hoàng cau mày nói :

- Có kẻ can thiệp được vào quyết định của "chủ thần " ư ? Điều này rất khó tin . Còn việc chúng ta phải đối đầu với The Lightning Team thì .. thực sự tôi cũng không nghĩ nổi lý do tại sao . Có điều nếu như chuyện này đã là việc không thể tránh khỏi thì chúng ta nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đi thì hơn . Bọn họ đã nhìn thấy chúng ta ở không gian của chủ thần ... rất có thể sẽ tìm tới tận đây , dù sao chỗ này cũng là địa điểm xảy ra biến cố chính trong phim . Tốt nhất là chúng ta nên rời khỏi đây càng nhanh càng tốt đi thì hơn .

Phúc gật đầu tán thành :

- Đúng vậy , song chúng ta còn phải chú ý một điều nữa không kém phần quan trọng : đó là giữ mạng cho các nhân vật trong phim . Điều này cũng có trong nhiệm vụ của "chủ thần " , cái giá phải trả cho một mạng người chết "ngoài kịch bản " là mỗi thành viên trong đội bị trừ 2000 điểm , các cậu hiểu tầm quan trọng của việc này rồi chứ ? Hiệp , trong "Kungfu Hustle " , những ai sẽ sống sót cho tới cuối bộ phim ?

- Không kể diễn viên đóng vai quần chúng chứ ? ...Trong "Kungfu Hustle " cũng không có nhiều vai diễn lắm .. chính diện sống sót tới cuối phim là hai vợ chồng bà chủ , Sing (nhân vật chính ) , bạn gái thời ấu thơ của Sing và cuối cùng là Bones . Phản diện thì có Lão Quái .. cuối phim Sing đã tha chết cho lão . Có vấn đề gì không ? Hiệp vừa xoa trán vừa nói .

- Chắc chỉ tính những nhân vật xuất hiện nhiều trong phim thôi .. Có ba người thôi à ? Bones thì chắc là gã béo kia rồi .. gã đó từ lúc tới đây đã ở chung với Hoài My trong quán cắt tóc , cũng được tính là một nhân vật trong phim như cô ta , được đánh dấu xanh trên đồng hồ . Lạ nhỉ , tại sao đồng hồ trên tay tôi lại hiển thị là năm người ? Một người ở cách đây khá xa , hai chấm màu xanh đại diện cho hai người còn lại thì đang ở gần nhau , cách đây khoảng hơn ba mươi kilomet . Chấm ở xa có thể là bạn gái của Sing , vậy hai chấm xanh còn lại ở gần nhau là ai ? Phúc vừa nhìn chiếc đồng hồ phát miễn phí ở "không gian chủ thần " trên tay vừa nói .

- Nhìn kìa , bọn họ xuất hiện rồi . Lập kích động thốt lên . Mấy người Hoàng nhất thời đều dừng nói chuyện mà dõi mắt ra ngoài quan sát tình hình , lúc này đã có ba người xuất hiện ngăn cản Sâm và tay chân của gã , đúng như kịch bản của bộ phim .

Hiệp vừa chỉ tay về phía từng người vừa luôn miệng giải thích :

- Người mặc áo trắng quần đen kia là cao thủ dùng côn , đang dùng là " Ngũ Long Bát Quái Côn " . Người mặc áo nâu thì chuyên về quyền cước , là truyền nhân của " Thập Lộ Nhị Đàm Cước " của Đàm Gia . Người cuối cùng mặc đồ tây , đeo hơn chục vòng sắt hai bên cánh tay kia là cao thủ Thiết Tuyến Quyền của Hùng Gia , làm nghề thợ may . Bọn họ đều là những cao thủ hàng đầu , vì những lý do khác nhau mà tình cờ cùng quy ẩn tại khu ổ chuột Chuồng Heo , thực lực chỉ thua hai vợ chồng ông bà chủ ở đây và bọn sát thủ do Sâm mời tới mà thôi .

- " Bà Chủ ?" là bà béo ban nãy đó à ? Tôi nghe thấy gã con trai kia gọi bà ta là " bà chủ " . Bà ta lợi hại vậy sao ? Hoài My hỏi với vẻ không tin .

Hiệp gật đầu nói :

- Nhìn diện mạo thì không sai vào đâu được .. giống hệt như trong phim vậy . Đừng coi thường , hai vợ chồng bà ta trông bình thường vậy thôi nhưng đều là những cao thủ tuyệt đỉnh , thực lực chỉ kém Lão Quái . Có cơ hội cô nên đi tìm họ học hỏi một chút , chắc chắn sẽ lãnh ngộ được thêm rất nhiều đấy .

Lúc này trận hỗn chiến giữa người của Đảng Lưỡi Búa và ba người kia đã bước vào hồi gay cấn . Người mặc áo nâu quyền cước rất lợi hại , thân thủ cũng cực kỳ linh hoạt , mỗi một đòn đánh ra đều hạ gục đối phương ngay lập tức , bị vây giữa một rừng búa song vẫn không hề tỏ ra nao núng . Người áo trắng dụng côn còn lợi hại hơn , từng đường côn luồn lách như rắn , phong toả khắp bốn phương tám hướng tới một con ruồi cũng không thể chui lọt , lực đạo lại càng không phải bàn tới , đánh tới đâu là súng gãy tới đó , uy lực vô cùng .

- Với thực lực của anh hiện giờ , nếu một chọi một với từng người bọn họ thì thế nào ? Phúc nhìn Hoàng hỏi .

- Nếu ở trạng thái bình thường thì tôi chắc không phải đối thủ của bất cứ ai trong số họ ..nhưng nếu kích hoạt Bản Năng Sinh Tồn , tôi có thể chấp cả ba người bọn họ lên cùng một lúc . Hoàng nghiêm túc nói .

Lập hào hứng nhìn tràng cảnh chiến đấu trước mắt , tay phải nắm chặt lại kích động nói :

- Tôi chịu hết nổi rồi , xông ra chiến một trận đi !

Chẳng cần xem mấy người Hoàng có đồng ý hay là không , hắn vừa dứt lời đã nhào ra ngoài nhảy vào vòng chiến . Phúc thấy vậy thì nhăn mày , lúc này gã có muốn cản hắn lại cũng không còn kịp nữa . Được một lát , Hoài My thấy không ai phản ứng gì thì cũng chui ra , hưng phấn tìm đối thủ để " luyện tập " kỹ năng Energy Conversion của mình . Lập sử dụng Unlimited Break nhân đôi sức mạnh , lại có bộ Vie Suit bảo vệ nên càng như hổ mọc thêm cánh, mạnh đâu đánh đó không ai cản nổi . Thỉnh thoảng hắn còn ôm chặt lấy một tên nâng lên , lúc vất xuống thì gã đó đã cả người mềm nhũn , trực tiếp hôn mê , chắc bị Lập dùng " Life -Force Absortion " hấp thụ hết sinh lực trong người , lấy đó duy trì " Unlimited Break " . Hoài My thì vừa đánh vừa thử nghiệm cơ chế hấp thụ năng lượng tự nhiên chuyển hoá thành nội lực của mình . Do có nội lực hộ thân nên sức mạnh mỗi chiêu thức đánh ra của cô có uy lực hơn hẳn , chỉ có tốc độ là không thay đổi so với lúc trước .

- Đúng là điếc không sợ súng , vô tổ chức , vô kỷ luật .. tật xấu muôn đời của nền văn minh lúa nước .. chừng nào còn những thành viên như vậy trong đội thì chúng ta sẽ không bao giờ tiến xa hơn được ..

Phúc đẩy gọng kính lắc đầu nói . Hoàng hắng giọng :

- Cứ để cho họ dợt một chút , chắc cũng không có vấn đề gì đâu . Họ đang rất nóng lòng muốn thử kỹ năng mới học ở chỗ của chủ thần , tôi biết mà .

Từ đó Phúc không nói thêm câu nào nữa , chỉ im lặng quan sát tình hình . Lúc này trận hỗn chiến ở khu ổ chuột Chuồng Heo đã có kết quả , phần thắng nghiêng về ba người kia , Hoài My và Lập . Sâm nhảy lên xe chạy một mạch . Thủ hạ dưới trướng hắn thấy thủ lĩnh cũng đã rút chạy không kèn không trống thì cũng hò nhau tháo lui , để lại một bãi chiến trường ngổn ngang đầy..búa .

- Bọn côn đồ này , không ăn đòn thì không sợ ...

Người đàn ông trung niên chống cây côn trong tay xuống đất , lắc đầu than . Ba người cùng nhìn nhau cười lớn .Họ đều là những tay chọc trời khuấy nước khi xưa , do chán cảnh tranh đấu nên mới về đây quy ẩn , sống nốt những tháng ngày còn lại . Nếu như không có chuyện bất ngờ xảy ra ngày hôm nay , chắc cả ba đều không bao giờ biết lại có người cùng chí hướng sống ngay bên cạnh mình như thế .

- Hai anh chị chắc là người ở nơi khác đến ? Rất cảm ơn sự tương trợ của hai người .

Gã thanh niên ôm quyền nhìn Lập và Hoài My nói . Hai người tuy không hiểu gã nói gì , song nhìn thái độ biết là cảm ơn nên cũng cười nhẹ gật đầu với gã .

- Cẩn thận !

Ông thợ may đang cười bỗng biến sắc mặt hét lớn , khiến hai người còn lại đều giật thót mình quay lại . Một bóng đen đã xuất hiện từ sau lưng bọn họ từ khi nào . Người đàn ông trung niên phản ứng rất nhanh , vụt một côn vào ngực gã .

" Bốp "

Lấy cứng đối cứng , tiếp một cú đá của kẻ lạ mặt kia , gã thanh niên mặc áo nâu lùi lại về sau hơn ba bước mới kìm lại được . Một côn của người đàn ông trung niên đánh trúng ngực hắn thì dội ngay lại , hai bàn tay tê rần cả lên , song cũng làm tên lạ mặt kia loạng choạng lùi về sau mấy bước . Ông thợ may thấy vậy thì lao tới cùng gã trung niên cầm côn liên thủ, làm tên đánh lén kia nhất thời luống cuống không chống đỡ nổi , phải lùi lại thủ thế .

- Sỹ , hắn ta ở đâu chui ra vậy ? Thư Lệ nhìn ra xa lẩm bẩm .

- Đâu ? Hoàng từ sau khi thấy trận chiến đã ngã ngũ thì chỉ chăm chú ngắm Thư Lệ , nghe thế thì hỏi cho có chuyện , hai mắt vẫn không rời khỏi dáng người lả lướt sau bộ Vie Suit của cô . Bộ Vie Suit thiết kế đặc biệt bó sát , rất thích hợp để tôn lên những đường cong mê người trên cơ thể phụ nữ . Thư Lệ mặc nó vào lại càng có hương vị riêng , trông bắt mắt hơn một cô gái ít trổ mã như Hoài My rất nhiều .

- Phía đó đó , anh không thấy à ? Thư Lệ nghi hoặc ngoái đầu lại nói . Hoàng lập tức quay phắt lên , khẽ gật gù vẻ nghiêm túc :

- Hắn định làm trò gì vậy ?

- Chắc là tới để gây sự rồi .. bản tính khó đổi mà . Hiệp vừa nhìn Hoàng vừa chép miệng nói , như ngầm trách gã đã mang một quả bom hẹn giờ về , có thể tuỳ thời uy hiếp các thành viên còn lại trong đội bất cứ lúc nào vậy .

Phía bên kia , Sỹ lúc này đang nhíu mày nhìn dấu tích một côn để lại trên ngực mình , đoạn ngẩng đầu lên nheo mắt nhìn ba vị cao thủ của khu ổ chuột Chuồng Heo , vừa bẻ ngón tay vừa nói bằng tiếng Hoa :

- Chúng mày vừa có một màn trình diễn tương đối đẹp mắt đấy . Đáng lẽ ra tao chỉ muốn qua đây thử vài chiêu với bọn mày thôi , nhưng giờ tao đổi ý rồi . Thằng áo trắng kia , tao rất hứng thú với côn pháp của mày . Bây giờ tao cho mày hai sự lựa chọn : một là mang tất cả ghi chép , bí kíp về côn pháp đưa cho tao , hai là mất mạng tại đây . Sao , mày chọn đằng nào ?

- Anh là người của bọn chúng ? Người đàn ông cầm côn nhíu mày hỏi .

- Cứ cho là vậy đi .

Sỹ xốc lại bộ complet mặc trên người , bước lên một bước gật đầu đáp .


/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status