MÃNG HOANG KỶ

Chương 136: Rời khỏi Yên Sơn

/1827



Kỷ Nhất Xuyên ho khan, sắc mặt tái nhợt. Thấy vẻ mặt con trai lo lắng, hắn không khỏi gắng cười nói: "Bởi vì lúc trước ta thi triển cấm thuật quá nhiều lần. Vì thế Tử Phủ của ta càng ngày càng tàn lụi, vừa rồi đã sụp đổ hoàn toàn. Cho nên thân thể ta mới yếu như vậy."

"Nhiều lần thi triển cấm thuật?" Kỷ Ninh hơi kinh ngạc. "Phụ thân, vậy người..."

"Ha ha ha..." Kỷ Nhất Xuyên cười vui sướng, vuốt đầu Kỷ Ninh. "Trận chiến này chính là trận chiến cuối cùng của ta. Lúc trận chiến kết thúc là lúc ta trở thành phế nhân. Một khi đã như vậy thì cứ thi triển nhiều lần cấm thuật thôi."

Sắc mặt Kỷ Ninh biến đổi.

Cấm thuật đều là những thuật để lại thương tổn cực kỳ lớn với thân thể. Dùng thân thể, thậm chí là cả tuổi thọ để bộc phát thực lực vượt xa lúc bình thường.

"Nhất Xuyên, thân thể của ngươi làm sao?" Sắc mặt của Kỷ Cửu Hỏa cũng thay đổi.

"Chắc chỉ có thể sống được một tháng nữa." Kỷ Nhất Xuyên nói.

"Một tháng!" Trong nháy mắt, Kỷ Ninh tái mét mặt không còn một chút huyết sắc nào.

Tại sao.

Tại sao lại có thể như vậy? Rõ ràng mình đã nhanh nhanh chóng chóng trở về rồi. Tại sao vẫn còn ra nông nỗi này?

"Kỷ Ninh." Kỷ Nhất Xuyên nhìn con trai. "Con đã thấy qua rất nhiều cảnh sống chết rồi. Chẳng lẽ lại chưa nhìn thấu sao? Với ta mà nói, trở thành một phế nhân sống lâu đúng là tra tấn. Ta chỉ ước nguyện có được một trận chiến huy hoàng, một cái chết chói lọi... Đó mới là kết cục ta muốn."

Người Kỷ Ninh hơi run.

"Hơn nữa, mẫu thân con đã chờ ta quá lâu rồi. Ta nên đi bồi tiếp cho nàng." Kỷ Nhất Xuyên nhìn kỹ con mình. "Điều vướng bận duy nhất trong lòng ta sau khi mẫu thân con chết chính là con. Mà hiện tại con đã không cần ta bảo vệ rồi. Con đã có thể thực sự vươn tới những nơi trời đất to lớn hơn."

"Không, phụ thân." Kỷ Ninh nhìn phụ thân, mi mắt ướt sũng.

...

Vốn phải mừng như điên khi vượt qua kiếp nạn, nhưng Kỷ Ninh không thể nào vui nổi.

Thời gian trôi qua.

Mỗi ngày Kỷ Ninh đều luyện kiếm cùng cha. Tuy chỉ là luận bàn kiếm chiêu nhưng cả hai đều đắm chìm trong đó. Bên cạnh thường xuyên có một con chó lớn. Hoặc là thiếu niên Thanh Thạch, hoặc là quản gia Thu Diệp đứng xem.

Cuối cùng ngày đó vẫn tới.

Kỷ Nhất Xuyên nằm ở trên ghế. Bạch Thủy Trạch khôi phục nguyên hình đứng ở bên, đưa cái đầu chạm nhẹ vào Kỷ Nhất Xuyên.

"Tiểu Bạch." Kỷ Nhất Xuyên vuốt nhẹ đầu Bạch Thủy Trạch. "Đời này kiếp này ta có một huynh đệ như ngươi. Có chết cũng không tiếc."

Bạch Thủy Trạch cúi đầu, nước mắt chảy xuống.

"Kỷ Ninh." Kỷ Nhất Xuyên nhìn về Kỷ Ninh đang đứng bên. "Lúc trước ta định trả tự do cho Tiểu Bạch. Có điều, là một thần thú cấp độ Tử Phủ, một khi khôi phục tự do thì sợ rằng sẽ bị người tu tiên khác bắt được. Hơn nữa Tiểu Bạch cũng ở bên con từ tấm bé, rất thân thiết với con. Ta nghĩ rằng tốt nhất là để hắn theo con. Đây là nguyện vọng của ta, cũng là ý kiến của Tiểu Bạch."

Kỷ Ninh gật đầu nhẹ: "Được."

"Tiểu Bạch." Kỷ Nhất Xuyên nhìn huynh đệ sống chết có nhau của mình. "Chăm sóc Kỷ Ninh tốt giúp ta nhé. Ta đi rồi, ngươi sẽ là trưởng bối của Kỷ Ninh. Phải nhắc nhở nó. Đừng để nó đi lầm đường."

Bạch Thủy Trạch gật đầu nhẹ.

Kỷ Nhất Xuyên lấy một tấm da trong áo ngực ra đưa cho Kỷ Ninh. "Ta biết con luôn luôn muốn biết được. Khi xưa ai đã giết chết bác trai của con. Hại mẫu thân và ta như thế nào. Ở trong này có tên của hắn và một ít tin tức. Ta vốn định để ông nội đưa cho con. Nhưng ta có thể sống sót trở về từ Ngưu Giác Sơn thì dĩ nhiên ta sẽ tự tay đưa cho con."

"Ta thề." Kỷ Ninh cần tấm da trong tay, đôi mặt hiện lên sự lạnh lùng, răng cắn lại nói. "Kỷ Ninh ta nhất định sẽ giết chết bọn chúng, báo thù này!"

Kỷ Nhất Xuyên gật đầu. "Ta không ngăn con báo thù. Nhưng con phải nhớ kỹ, trong lòng mẫu thân con và ta, tính mạng của con còn quý giá hơn bọn chúng rất nhiều."

"Con hiểu được." Kỷ Ninh gật đầu.

"Ừ" Kỷ Nhất Xuyên có thể cảm nhận rõ ràng được sức sống đang suy kiện cạn khô, hơi thở suy nhược. Hắn mỉm cười. "Nhớ kỹ. Sau khi ta chết nhớ hỏa táng ta. Đem tro cốt của ta rắc lên hồ Dực Xà. Ta đã từng nói với mẫu thân con. Sau khi chết ta sẽ ở cùng một chỗ với nàng."

Kỷ Ninh cố nén nước mặt.

"Cuộc đời này của ta. Khi bé không lo không phiền. Khi thiếu niên thì quật khởi, cầm thanh kiếm trong tay truyền danh tiếng khắp Yên Sơn." Kỷ Nhất Xuyên nhìn lên không trung với ánh mắt mờ mờ. "Ta từng thề, với thanh kiếm trong tay, tên của ta sẽ truyền khắp vùng đất vô tận của vương triều Đại Hạ! Đáng tiếc...ta không thể làm được. Có điều, con ta lại có thể."

Kỷ Nhất Xuyên nhìn Kỷ Ninh với ánh mắt đầy khát vọng: "Kỷ Ninh, con phải làm được!"

Kỷ Ninh đau xót trong lòng.

Hắn nhớ lại cảnh phụ thân cầm tay dạy mình kiếm pháp.

"Từ hôm nay, ta sẽ tự tay dạy con luyện kiếm." Khi đó mình vẫn chỉ là một đứa bé. Phụ thân thì lại cao lớn khôi ngô.

Bắt đầu từ mười ba chiêu kiếm cơ bản, từng bước dạy mình...

...

Bây giờ Kỷ Ninh mới hiểu được. Khi đó phụ thân đã bị chặn đứng con đường tu tiên, nên muốn dùng kiếm để gửi gắm khát vọng lên người mình.

"Con sẽ làm được." Kỷ Ninh nhìn phụ thân hứa. "Phụ thân, con sẽ làm được. Nhất định sẽ làm được. Cái tên của con nhất định sẽ truyền khắp vùng đất vô tận của vương triều Đại Hạ."

Kỷ Nhất Xuyên vươn tay, khẽ chạm lên mặt Kỷ Ninh.

Bàn tay run rẩy.

/1827

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status