Khó Làm Thái Tử Phi

Chương 58 - Chương 58

/218


Edit: Thu Lệ

Dù sao Liễu Chiêu Huấn cũng là Liễu Chiêu Huấn, sau khi cười xong, nàng lập tức đưa ra cái nhìn khác nhau.

Nương nương. Nàng nói, Chuyện này vẫn không thể xem là việc không đáng lo, dù sao từ cổ chí kim, cũng có rất nhiều thái tử chính là thua bởi chuyện này.

Ta cũng rất nhanh hiểu được ý tứ của Liễu Chiêu Huấn. Lý Thừa Càn(*) chính là ví dụ xương máu dầm dề, nếu như hắn không khư khư cố chấp một mình làm hắn vừa lòng, có lẽ năm đó Đường Thái Tông cũng sẽ không làm đến tình trạng đó. Nói tóm lại, tuy một chiêu này của Hoàng Quý Phi vẫn còn rất ngây thơ, rất đơn giản, nhưng cũng vững vàng bắt được điểm yếu của Vương Lang: Hắn thật sự là quá gò bó bản thân.

(*): Lý Thừa Càn, tự Cao Minh, thụy hiệu là Thường Sơn Mẫn vương, con trai trưởng của Đường Thái Tông Lý Thế Dân và Trưởng Tôn hoàng hậu.

Chuyện phòng the giữa ta và Vương Lang rốt cuộc là thường xuyên ra sao, đối với người bên ngoài mà nói vẫn là một câu đố không thể giải. Mà phi tần của Vương Lang chạy đi đâu, mọi người đều nhìn thấy được. Dưới tình huống này, nếu Hoàng Quý Phi có thể kiên nhẫn tung những lời đồn này, cho dù trong lòng hoàng thượng tự có tính toán, biết tiểu thái giám là ai, dần dà, nói thế nào ông cũng có thêm nhược điểm để tới gõ Vương Lang, mà đương nhiên là ta không vui vẻ rồi.

Mà chặn đánh lui một chiêu này của Hoàng Quý Phi, biện pháp xử lý đơn giản nhất và tốt nhất đó chính là ta mang thai hài tử, từ đó dĩ nhiên là thư thái, ít nhất có thể yên tĩnh hơn một năm.

Trong lúc nhất thời nghĩ đến Trịnh Bảo lâm từng nhắc Lão Hán đẩy xe(*), kê gối (*), ta liền có vài phần động lòng, tiếp tục bấm ngón tay tính toán, thấy năm ngày hầu hạ giữa tháng lại (khoảng thời gian từ sau ngày mười đến ngày hai mươi) sắp đến. Lòng của ta có chút ngứa ngấy. Chỉ là nghĩ tới sinh nhật của Khuất Quý Nhân gần trong gang tấc, tất cả hứng thú đều bị tiêu tán cả rồi.

(*): Tư thế quan hệ đi vào từ phía sau

(**): Kê gối dưới mông để dễ thụ thai

Lúc này thế cục bên ngoài cung rất căng thẳng, hoàng thượng nhất định không rảnh để ý tới Miêu thị. Ta liền thương lượng cùng Chiêu Huấn, Nhưng nếu Miêu thị xuất chiêu mà chúng ta không đáp lễ một phen, hình như cũng không được. Ngươi xem nên làm gì mới phải?

Liễu Chiêu Huấn đảo tròn hai mắt, nàng ghé vào tai ta nói mấy câu, ta nghe đến mặt mày hớn hở. Trên đời còn có ai có thể cay độc hơn ngươi hả Liễu Diệp Nhi.

Liễu Chiêu Huấn cũng thong thả nói, Ta cũng không thể ăn không chân giò đường phèn của ngươi mang về nha.

Ta cười thật lòng —— người giống như Liễu Chiêu Huấn, bất kể lúc nào cũng có thể sống thú vị được.

#

Lại không thật sự đúng dịp, mấy ngày kế tiếp, Quý Thủy(*) của ta đúng hạn lại tới, lần này rất khó chịu, ngay cả một chút hăng hái ra cửa cũng không có, chỉ ở trong Tây điện nằm trên giường không dậy nổi. Oán hận Vương Lang loay hoay không rảnh vào Tây điện thăm ta một cái, oán hận mãi đến khi Quý Thuỷ hết vẫn không có kết quả.

(*): Kinh nguyệt

Lý Thục Viện và Khương Lương Đệ đều không lỡ thời cơ đến thỉnh an ta.

Kể từ khi vào Triêu Dương cung, trong mấy tháng này Khương Lương Đệ giống như là một đóa hoa bị bệnh, khóe mắt đuôi mày tiều tụy không biết bao nhiêu, nhìn thấy ta, u oán không đỡ nổi, d/đ;l;q'd từ khóe mắt đuôi mày phun trào ra hóa thành một cái tay, giống như hận không cào rách mặt ta. Nhìn thấy nàng, ta không duyên cớ cũng có ba phần chột dạ, thật sự giống như ta bá chiếm Vương Lang là một việc vô cùng thương thiên hại lý.

Tuy rằng nàng tới Tây điện vấn an ta, nhưng cả thái độ lại giống như tới đòi nợ vậy, nói tới nói lui cũng không mềm mại bằng trước kia, mà là cứng rắn, thật giống như ta thiếu nàng rất nhiều tiền.

Nghe nói mấy ngày nay nương nương không được khoẻ, chưa từng bước ra khỏi cửa, trong lòng thiếp thân thật là lo lắng. Bây giờ nàng nói chuyện ngược lại rất giống Lý Thục Viện, đã không phải là Miên Lí Tàng Châm(*) nữa, mà là bên ngoài mềm mại làm ngụy trang. Nên vội tới thăm hỏi sức khoẻ nương nương, xin nương nương thứ cho tội của thiếp thân.

(*): Trong bông có kim

Ta còn chưa lên tiếng thì Lý Thục Viện đã nói, Khương muội muội à, lời này của muội ta ngược lại nghe không hiểu đấy, ngươi có tội gì hả?

Thiếp thân ở trong Triêu Dương cung, không thể sớm chiều vấn an nương nương được, cho nên nương nương không thoải mái mà cho tới bây giờ mới truyền tới tai thiếp thân. Vẻ mặt Khương Lương Đệ thầm oán hận, dường như thật sự rất oán giận ta đuổi nàng đến Triêu Dương cung, thế cho nên nàng không có cách nào tận tâm tận lực hầu hạ ta.

Không cần gấp gáp. Ta không thể làm gì khác hơn là mỉm cười tỏ vẻ ta rất rộng lượng, Hai người các ngươi nói chuyện một đáp một hát, thú vị biết bao nhiêu chứ, giống như là đang nói Song Hoàng(*), ta nghe đã cảm thấy tinh thần tốt hơn nhiều.

(*): Hát đôi, một người biểu diễn động tác, người kia ở bên trong sân khấu hát hoặc nói.

Trên mặt Khương Lương Đệ và Lý Thục Viện đều đã có mấy phần không nhịn được, Liễu Chiêu Huấn che miệng, nhẹ nhàng ho khan mấy tiếng, mới thân thiết hỏi Lý Thục Viện, Hình như gần đây Thục Viện ít đến cung Trọng Phương, sao vậy, là ngọc thể Hoàng Quý Phi nương nương không được khoẻ hay sao?

Từ trước đến nay, Lý Thục Viện và cung Trọng Phương vẫn duy trì lui tới mật thiết, có mấy lần ta đến cung Trọng Phương không vừa vặn, thậm chí sẽ đối mặt với nàng.

Chỉ là, lời nói của


/218

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status