Khó Làm Thái Tử Phi

Chương 36 - Chương 36

/218


Edit: Thu Lệ

Kể từ sau năm đó, đây là lần đầu tiên ta nhắc đến chuyện cũ với người khác.

Cho dù là Vương Lang, Liễu Diệp Nhi, hay là ca ca ta, cũng chỉ biết bề ngoài của sự thật: Sau ngày hôm đó, đột nhiên ta không chịu gả vào Thiên gia, làm thái tử phi của Vương Lang. Nhưng đêm đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì, thì cũng chỉ có ta, Vương Lang và Vương Lung biết.

Ta tỉnh lược bớt tất cả những chuyện cũ gây tổn thương người, chỉ đơn giản nói bên tai Vạn Tuệ, Là lòng ta hẹp hòi, ta không chịu gặp ngươi, chỉ là bởi vì ta không có cách nào tiếp nhận... So với ta, Vương Lang vừa ý ngươi hơn một chút.

Lần đầu tiên ta thấy Vạn Tuệ có vẻ mặt như thế, ánh mắt của nàng trừng rất lớn —— hắc hắc, biết cái gì? Cho dù phong tình như Vạn Tuệ, mà trừng mắt to như vậy, nhìn cũng không mê người chút nào.

Sau đó, Vạn Tuệ ngơ ngác hỏi, Vương, Vương Lang hắn... Vừa ý ta làm thái tử phi của hắn?

Đúng vậy. Ta rất áy náy (thật ra thì cũng không áy náy bao nhiêu) nói với nàng, Nếu như lúc ấy ta nói chuyện này cho ngươi biết, có thể kết quả sẽ không như bây giờ.

Tuy Vạn Tuệ và Vương Lang cảm mến nhau, nhưng giữa hai người bọn họ lại không thẳng thắn thừa thận, nàng khiếp sợ nháy mắt, lại qua hồi lâu, mới nói, Ta và ngươi sắp xếp lại tình huống một chút. Ngươi biết năm đó ta muốn làm thái tử phi lúc nào?

Ta dùng sức liếc Vạn Tuệ một cái, Tuy ta không đặc biệt thông minh, nhưng cũng không phải ngu ngốc.

Chỉ có điều, Vạn Tuệ muốn làm thái tử phi, về điểm này bản thân ta cũng không trách nàng. Dù sao nàng cũng có chỗ khó xử của nàng, vị trí thái tử phi vị trí này, tranh một trận cũng tốt. Mặc dù giữa chúng ta có giao tình, nhưng mối giao tình này vẫn không sâu đến nỗi nàng sẽ lấy tương lai mấy chục năm ra đánh đỗi.

Dĩ nhiên, khi ta nghĩ như vậy, còn tưởng rằng vị trí thái tử phi tám chín phần đều sẽ rơi vào trên người ta. Đứng ở vị trí Doanh Gia nhìn Vạn Tuệ, thì có chút thương hại, cho nên dù ta và nàng so đấu rất kịch liệt, nhưng ta thật sự cho rằng với giao tình giữa ta và nàng lúc ấy, cũng sẽ không chịu ảnh hưởng.

Khi đó ta mười bốn tuổi, Vạn Tuệ mười lăm tuổi, vẫn đều ở lứa tuổi chưa dứt sữa đã có tình yêu đầu, cùng nhau ở Tử Cấm thành, chuẩn bị tuyển tú.

Tuy rằng công công ta vẫn tham hoa háo sắc, nhưng ta và Vạn Tuệ chuẩn bị cho người nào, trong lòng mọi người đều cân nhắc. Lúc ấy không ít người đề nghị, công công ta định thu gom tất cả, phân ta và Vạn Tuệ cho thái tử —— nếu không phải do Hoàng Quý Phi hết sức phản d/đ/l;q/d đối thì nói không chừng ta và Vạn Tuệ cùng hầu hạ một phu quân rồi. Lão nhân gia lay động thật lâu, cuối cùng vẫn là định xuống, thân phận hai người chúng ta cao quý, người cũng có thể xứng với Vương Lang , làm chánh phi Đông cung, nên muốn chọn một trong hai người chúng ta.

Quá trình tuyển tú kéo dài suốt ba tháng, trong ba tháng này, Vạn Tuệ thay đổi như thế nào ta đều nhìn trong mắt.

Nàng vốn đang giả bộ không quá để tâm, bề ngoài chỉ duy trì mỹ quan chỉnh tề cũng đủ rồi, nhưng trong ba tháng này, nàng từng chút từng chút lột vỏ thành một thiếu nữ mê người chói mắt, khóe mắt đuôi mày tản ra phong tình, khiến cho ta là một nữ nhi cũng có chút loạn nhịp tim.

Mười bốn mười lăm tuổi, kém một tuổi chính là kém một tuổi, khi đó so sánh với Vạn Tuệ, ta đơn giản chỉ là một dã nha đầu tồi tệ. Nhiều lần Vương Lang bắt gặp chúng ta trong ngự hoa viên, cũng không khỏi thưởng thức nhìn Vạn Tuệ mấy lần.

... Ngay từ lúc đó, ta cũng đã cảm thấy không đúng. Nhưng ta vẫn khờ dại tin tưởng, giữa ta và Vương Lang đã sớm có ăn ý, cho dù cái gì ta cũng kém Vạn Tuệ, thì dù sao tình cảm giữa ta và hắn vẫn hơn được mỹ mạo của nàng.

Sau đó, thái độ của Vương Lang bắt đầu thay đổi, hắn đối với ta khách khí xa lạ theo từng ngày, lúc nhìn thấy ta, đáy mắt không còn vui vẻ, mà chỉ có lạnh lùng. Mà Vạn Tuệ thì sao, nàng cái gì cũng mạnh hơn ta, nữ công mạnh hơn ta, lễ nghi mạnh hơn ta, chính là một hơi thở phong tình quyến rũ, cũng đều mạnh hơn ta rất nhiều... Nhìn thấy thái tử, trong mắt nàng cũng sẽ lộ ra từng chiêu từng chiêu khiến cho thái tử nhìn nàng...

Khi đó ta mới hiểu được, thì ra là những gì Vạn Tuệ nói ở bên hồ Thái Dịch, là có dụng ý này. Nàng biết ta từ nhỏ đã thích Vương Lang, nhưng nàng cũng không có cách nào, có thể làm thái tử phi, tại sao nàng không làm chứ?

Cô cô ta nói thật đúng là không sai, ở trong chốn cung đình, một người thường thường sẽ trở nên quá nhanh.

Nhưng cho dù Vạn Tuệ nghĩ như vậy, ta cũng không trách nàng, chỉ cần ta và Vương Lang có thể “người có tình sẽ thành thân thuộc”, chỉ chút xíu khó khăn này không đáng gì cả...

Nhưng rốt cuộc Vương Lang nghĩ như thế nào đây?

Tuy rằng từ nhỏ ta đã ra vào cung, đối với ta, Tử Cấm thành giống như là cái nhà thứ hai, nhưng lúc ấy dù sao cũng đang tuyển tú, ta cũng không dám quá lộ liễu, đi chặn Vương Lang khắp nơi, để hỏi cho rõ ràng.

Ta chỉ biết tìm Thụy Vương giúp một tay, để cho Thụy Vương đi hỏi Vương Lang , giữa ta và Vạn Tuệ, rốt cuộc hắn thích người nào hơn, lại càng muốn cưới người nào.

Vương Lung rất không muốn giúp ta chuyện này, hoặc có thể là bởi vì hắn đã sớm biết đáp án, hay có lẽ là bởi vì... Ta cũng không nói được, suy nghĩ của Vương Lung cho đến bây giờ ta cũng không nhìn thấu.

Ta hết sức khẩn cầu, thậm chí không tiếc ép lên giao tình giữa chúng ta, cuối cùng Thụy Vương chỉ có thể khuất phục. Ngày đó là một buổi hoàng hôn, đời này khiếp này ta vĩnh viễn sẽ không quên được. Chiều hôm đó, bầu trời đỏ như máu.

Đến khi ánh đèn rực rỡ sáng lên, ta giả vờ trở về nhà, sau đó từ trong cửa nhỏ len lén chạy ra ngoài, tìm được Thụy Vương bên hồ Thái Dịch.

Vương Lung nói cho ta biết, Vương Lang đang




/218

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status