Hiền Tri Thiên Lý

Chương 81 - Chương 78

/170


Edit + beta: Ngân Lam

Bổ sung vật tư xong, đêm đó, Thiên Lý và Tra Nhĩ rời khỏi thành Dạ Huân. Không phải là vì tránh sự “nhiệt tình” của các dong binh, mà do họ vốn chỉ định dừng chân một hai ngày ở đó. Còn phần lớn hành trình bọn họ đều đi trong núi rừng hoặc vùng đất trọc hóa.

Suốt quãng đường, tốc độ cũng không nhanh lắm. Thiên Lý vừa khảo sát hoàn cảnh địa lý, đánh dấu đường đi; vừa thu thập quy tắc. Rừng càng ít ai lui tới thì càng nhiều quy tắc; càng gần biên giới thì linh khí càng mỏng manh. Cho nên đường mà Thiên Lý đi luôn vòng vèo uốn lượn, rất nhiều lần ngay cả Phiêu phù xa (xe bay) cũng không thể đi được, chỉ có thể đi bộ qua.

Song Thiên Lý lại thu hoạch được khá nhiều trong hành trình này: cô sưu tầm được thêm rất nhiều quy tắc mới.

Trong đó có một quy tắc linh mộc hình thành từ cây “Chim loan* bảy màu”, được khắc xong thì biến thành một nhạc cụ thiên nhiên giống như vỏ sò. Tuy Thiên Lý không am hiểu âm luật lắm, nhưng vẫn có thể coi nó như kèn và thổi một bài đơn giản.

(*) chim loan: theo truyền thuyết là một loài chim thần tiên, cùng nòi phượng hoàng, đẹp và hót hay

Giai điệu êm tai du dương trong rừng thẳm, đùa cùng gió xuân, lá nhẹ bay múa. Khúc nhạc dần vang, linh khí xung quanh dần trở nên nồng đậm, dường như có hương thơm quanh quẩn trong không khí. Thiên Lý cảm thấy mình như ở giữa biển hoa, tắm mình trong nắng ấm.

Thực tế, cô quả thực đang đắm mình trong biển hoa, nhưng cảm giác của cô không tài nào khắc sâu được hình ảnh xinh đẹp này vào trong đại não. Trong mắt Tra Nhĩ, giữa rừng cây tươi xanh, từ từ nở rộ những đóa hoa rực rỡ, ngũ sắc lung linh, đẹp như trong mơ.

Tra Nhĩ vừa vuốt vuốt hộp ký ức, vừa lẳng lặng nhìn Thiên Lý trong biển hoa, trong mắt phản chiếu ra ánh sáng chói lóa.

Khúc nhạc dần dừng lại, ảo cảnh cũng dần biến mất, những đóa hoa dần biến thành những đốm sáng tan biến trong không trung.

Linh khí này có thể chế tạo ra những ảo cảnh khác nhau dựa vào tâm thức (dòng ý thức), lực lượng và nhạc của người sử dụng. Giờ Thiên Lý mới chỉ thử được hai loại linh khí bảo vệ và phòng ngự năng lượng, cô không có dị năng, không thể đạt được hiệu quả tốt nhất, nhưng vẫn không gây trở ngại cho thanh linh khí xuất sắc này.

Cô đặt tên nó là “Loan âm”, tạm thời cất vào kho của mình. Nghiên cứu được kha khá rồi thì cô định đưa nó cho chú Âm. Nếu chú Âm sử dụng “Loan âm”, cảm giác âm nhạc vượt trội phối hợp với sóng âm uyển chuyển mạnh mẽ, chắc chắn có thể phát huy được tác dụng kinh người.

Chỉnh sửa tư liệu của “Loan âm” xong, Thiên Lý tiến vào số 108, bắt đầu thu dọn lại tiệm. Đơn mua hàng càng nhiều, tìm người mua phù hợp trong ngàn vạn người cũng càng khó; Thiên Lý không muốn lãng phí quá nhiều thời gian để tìm, nên quyết định sắp xếp lại toàn bộ: dựa vào loại dị năng mà chia ra nhiều page, cũng công khai thiết lập black list và white list.

Người ở black list chỉ mua linh khí, nhưng không cung cấp tâm đắc khi sử dụng theo thỏa thuận bí mất. Thiên Lý vẫn sẽ dành ba tháng cho họ, nếu sau ba tháng chưa có câu trả lời thuyết phục, vậy cô sẽ xin trí não xếp đối phương vào black list, sau này sẽ không giao dịch với họ nữa. Đương nhiên, như vậy cũng không thể ngăn người mua đó dùng computer của người khác để đặt, nhưng ít nhất là computer của anh ta không thể tiến vào số 108 nữa.

Về phần white list, chủ yếu là các khách quen, mua hàng từ 2 lần trở lên, cũng tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận bí mật, Thiên Lý sẽ ưu tiên cung cấp linh khí cho họ.

Ngoài những thứ đó, Thiên Lý còn cài đặt một page ẩn, trong page này chỉ có list những dị năng giả đặc thù, tư liệu của page đó đều là tuyệt mật.

Trong những page này, có một page vô cùng đặc biệt, tên là “vũ khí khắc văn”. Trong page chỉ có một câu: “Khí linh chuyên dụng, chỉ một tâm hồn.”

Không có hình ảnh, không có dòng giới thiệu, không có bảng giá, không nhận đơn đặt hàng, không cung cấp phương thức giao dịch… Chỉ xem qua, quả thực không có bất kỳ ý nghĩa gì.

Nhưng không ít người chú ý tới hai chữ “chuyên dụng”. “Chuyên dụng” là như thế nào, nghĩa là chỉ dành riêng cho một người, là có một không hai. Hiện nay vũ khí gần như đều chế tạo từ kim loại không thuộc tính, rất ít người có thể mời bậc thầy chế tạo vũ khí thuộc tính riêng theo yêu cầu. Nhưng loại vũ khí này cũng không đạt được trình độ “chuyên dụng”, chỉ cần thuộc tính giống nhau thì đều có thể sử dụng.

Vậy, vũ khí “khắc văn” đó thật sự có thể “chuyên dụng” được không? Đại đa số đều xì mũi coi thường.

Nhưng đăng page này lại là Linh văn sư, là Linh văn sư nay đã danh tiếng lan xa, anh ta không có lý do gì để nói dối. Hơn nữa bố trí của page vũ khí khắc văn quá kỳ quái, ngay cả phương thức giao dịch cũng không có, ai có thể đạt được loại vũ khí này?

Bên ngoài nói qua bàn lại, nhưng vẫn luôn không có đầu mối, cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì. Cho đến khi “Tẫn viêm” của Lôi Liệt và “Tâm giới” của Tra Nhĩ tỏa sáng kinh người, vũ khí khắc văn mới được người đời biết đến, “khí linh chuyên dụng, chỉ một tâm hồn” ra sao…

Thiên Lý cũng không để ý cách nhìn của người ngoài. Sở dĩ cô thiết lập ra page này, không phải để giao dịch, mà để dành một chỗ cho vũ khí khắc văn. Cô từng dùng danh nghĩa R Quân gửi thanh vũ khí khắc văn đầu tiên – “Tẫn viêm” cho Lôi Liệt – thành viên Ngu Giả. Mà thân phận R Quân, thành viên cầm đầu nội bộ như A Nhĩ Đế Tư đều có thể nhìn thấy hết. Cho nên R Quân không thể xuất hiện như người chế tạo ra vũ khí khắc văn được. Tuy




/170

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status