Hiền Tri Thiên Lý

Chương 77 - Chương 74

/170


Edit + beta: Ngân Lam

5D09 chính thức đổi tên là thành Minh. Ở tinh cầu này, thành thị đều dùng số để làm tên; những thành có tên cụ thể đều là mấy chủ thành lớn, hoặc là những thành thị biên cảnh: thí dụ như những thành Vệ di động, thành Tạp Sắt, thành Nguyệt Hoa, thành Tây Ma mà Thiên Lý đã đi qua, đều tiếp giáp với vùng đất trọc hóa, đều thuộc về điểm phòng thủ quan trọng tại biên cảnh.

Vào mùa đông, phần lớn dong binh đoàn cũng bắt đầu trở lại thành, vào mùa này sinh vật trọc hóa đều dần tiến vào thời kỳ ngủ đông, đều lui về cư trú ở sâu trong vùng đất trọc hóa, rất ít con còn hoạt động bên ngoài. Dưới điều kiện nhiệt độ thấp, độ sinh sôi của trọc khí cũng sẽ giảm xuống tương đối; mặt khác, phần lớn thực vật cũng héo tàn, hàm lượng linh khí cũng bị giảm bớt.

Khác những ngày trước, bởi có đám người Thiên Lý đến, mùa đông năm nay ngôi thành 5D09 được đổi tên là “thành Minh” này lại náo nhiệt hơn khá nhiều, chỉ mỗi tay nghề của chú Thủy thôi đã kéo được mấy dong binh đoàn ở lại. Tuy nơi đây vắng vẻ hoang tàn, nhưng vẫn đầy đủ các công trình và cơ sở vật chất, hoàn toàn khác với vùng đất nửa trọc hóa trong tưởng tượng, những người ở đây không hề cảm thấy không khỏe chút nào.

Những dong binh này cũng không nghĩ nhiều thêm, chỉ cho là trình độ trọc hóa còn chưa vượt mức tiêu chuẩn. Sự thật là, dưới ảnh hưởng của “Hiên Viên Bách số 2” (cổ thụ trăm năm được vẽ quy tắc của Hiên Viên Bách) và nước của hồ lô, rừng nhân tạo đã dùng tốc độ cực nhanh cắm rễ sinh sôi, tuy còn chưa diễn sinh được linh khí, nhưng cũng không dễ bị trọc khí ăn mòn nữa.

Song lúc này, Thiên Lý và Tra Nhĩ cũng không ở trong thành, mà đang đi về phía nam.

Vốn Thiên Lý không định ra ngoài vào mùa đông, bởi thật sự là không thể ưa nổi vùng đất trọc hóa khô hạn đầy gió lạnh. Nhưng sở dĩ cô đổi ý, là vì bất chợt nghe thấy dong binh ở thành Minh nhắc tới, ở vùng trọc hóa cách thành Minh hơn 500km về phía nam có một mảnh rừng trọc hóa. Rừng trọc hóa – chính là loại rừng chỉ tồn tại ở vùng đất trọc hóa, giống như ốc đảo trong sa mạc. Rừng trọc hóa cực kỳ hiếm, có thể tồn tại trong vùng đất trọc hóa, đồng nghĩa là ở đó chắc chắn phải xuất hiện một quy tắc khổng lồ như Hiên Viên Bách, tự hình thành kết giới*.

(*) Kết giới, hay vòng tròn ma thuật, là một không gian (tiếng Hán là giới) được bảo vệ mang tính tâm linh, pháp thuật. Kết giới được lập bởi các pháp sư (hay kết giới sư), thuật sĩ, phù thủy cao tay ấn và thường dùng để bảo vệ người đó hoặc những người đặc biệt, những bảo vật bị dòm ngó bởi tà ma. Ngoài ra kết giới còn do tự bản thân một vật có tính pháp thuật tiết ra để bảo vệ chính nó

Mục tiêu của Thiên Lý đúng là quy tắc này. Nhân lúc sinh vật trọc hóa rút đi, cô lập tức quyết định tiến vào rừng trọc hóa một chuyến. Nếu thuận lợi, với tốc độ của họ, chỉ cần 10 – 20 ngày là có thể trở về.

“Ngay phía trước.” Thiên Lý nằm trên lưng Tra Nhĩ, rạo rực nói.

Tra Nhĩ tăng tốc, gió lạnh thổi vù vù bên tai. Thiên Lý mặc một cái áo khoác dày, cái mũ lông nhung ấm áp cũng không ngăn được gió lạnh thi thoảng lách vào từ khe hở. Theo bản năng, cô run nhẹ, Tra Nhĩ lập tức kìm tốc độ lại, quay đầu nhìn cô.

“Không sao, chỉ hơn một cây số thôi, tăng tốc đi.” May mắn tố chất thân thể của người bình thường trên tinh cầu này cũng rất tốt, có thể thoải mái ở trong mọi hoàn cảnh ác liệt nào.

Hai người lại chạy một lúc lâu, rốt cuộc cũng đến mục tiêu.

Mảnh rừng trọc hóa này cũng chỉ có diện tích khoảng 500 héc-ta (tức 5km vuông), chủ yếu là cây sam đỏ*, nhưng cũng có vài thực vật khác sinh trưởng. Thân cây sam đỏ thẳng tắp, giống như cọc tiêu**, cây cao nhất khoảng hơn 60m, nhìn vòng tuổi của cây, 20 năm cũng có mà 300 năm cũng nhiều. Còn kém xa Hiên Viên Bách, nhưng phần lớn chúng đều đã diễn sinh ra quy tắc. Trong đó quy tắc của các cây sam đỏ ở bốn phía đông tây nam bắc lại càng sống động ngoài sức tưởng tượng. Nhưng với kinh nghiệm của cô, quy tắc như thế vẫn còn chưa đạt được yêu cầu để chế tạo kết giới.

(*) sam đỏ: có thể là loài cây sam núi thường để chơi cây cảnh (sam bonsai)

(**) cọc tiêu: cây chỉ đường cho thuyền cập bờ

Thiên Lý đến gần một gốc cây, áp tay trái lên thân cây, viên ngọc trong lòng bàn tay lập tức phản ứng, linh khí chậm rãi chảy xuôi theo văn lộ quy tắc. Cùng lúc đó, những gốc sam đỏ ở ba phía khác cũng sản sinh ra biến hóa, tựa như đang gọi đáp với nhau. Lấy chúng làm trung tâm, linh khí như sóng gợn lan ra bốn phía, vừa đến ven rừng thì dừng lại.

Thiên Lý đã hiểu, thì ra đây là một tổ hợp quy tắc, giống như khí cơ châm của cô, vừa có thể dùng riêng vừa có thể hỗ trợ lẫn nhau. Có lẽ lực lượng của một gốc cây thì chưa đủ mạnh, nhưng sau khi tổ hợp thì lại có thể sinh ra biến hóa. Tuy không mạnh mẽ và lâu đời như Hiên Viên Bách, nhưng tràn đầy sức sống và tính bền bỉ.

Ngoài ra, dưới ảnh hưởng của bốn gốc sam ở bốn phía cánh rừng mà các gốc khác cũng sinh ra quy tắc, có lớn có nhỏ, tất cả đều là hình thức tổ hợp thành bộ phận, phần lớn đều hình thành trên ngọn cây.

Thiên Lý bảo Tra Nhĩ lấy mỗi gốc một cành về, cất kỹ. Cánh rừng này có khoảng hơn nghìn gốc sam đỏ, chỉ cần bốn gốc sam quan trọng nhất kia không tổn hao gì, kết giới cũng sẽ không biến mất. Nhưng trong rừng vẫn thiếu chút sức sống, đa số côn trùng và động vật đều đã chết hết. Một hệ thống sinh thái không hoàn chỉnh, Thiên Lý rất nghi rằng nó có thể sống được qua trăm năm không.

Cô sục sạo cả buổi ở cánh rừng này, không phát hiện thứ nào hữu dụng nữa, lập tức quyết định trở về.

Vừa xoay người, đột nhiên phát hiện trên một gốc sam đỏ cách đó không xa có một sinh vật nhỏ đang nằm sấp, dài khoảng 16 – 17cm, mình dẹt, đuôi dài nhỏ. Hẳn đó là một con tị dịch*, cũng chính là




/170

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status