Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 75 - Chương 66

/195


Sau đó không lâu, thị nữ phụ trách chăm sóc Diệp Tú đến báo rằng sau khi Diệp Tú uống thuốc của Từ Thái y kê thì tình trạng đã đỡ hơn rất nhiều, thai cũng không động nhiều như lúc đầu, có lẽ sẽ qua được ải này. Dận Chân nghe vậy thì vui mừng vô cùng, Na Lạp thị cũng chắp tay cảm ơn trời cao phù hộ, trong cái rủi cũng có cái may, tiếc nuối duy nhất là không bắt được người chủ mưu đứng sau lưng điều khiển Tiểu Tứ hạ độc.

“Chuyện lần này thật sự đa tạ Từ Thái y.” Dận Chân có ấn tượng cực tốt với vị Thái y trẻ tuổi nhưng y thuật lại cao siêu này, lệnh Chu Dung lấy năm trăm lượng ngân phiếu ra rồi tự tay đưa cho Dung Viễn, nói: “Đây là chút tâm ý của ta, mong Từ Thái y nhận lấy.”

“Cứu người là trách nhiệm của vi thần, nào dám nhận tiếng cảm ơn, còn số bạc này...” Dung Viễn nhìn thấy dấu ấn trên ngân phiếu là của ‘Bảo Thuận ngân hiệu’, một ngân hiệu lớn nhất kinh thành, thì nói: “Bối lặc gia vẫn nên giữ lại thì hơn, bổng lộc của vi thần ở Thái Y viện cũng đủ trang trải cuộc sống hàng ngày rồi.”

Dận Chân nài thêm vài lần, thấy Dung Viễn vẫn nhất định không nhận thì đành chịu thua, ấn tượng dành cho Dung Viễn lại tốt hơn mấy phần, có thể vững tâm trước tiền tài, đủ thấy phẩm hạnh người này cũng cao như y thuật, hơn hẳn những tên đại phu cứ thấy tiền là sáng mắt kia.

“Cực nhọc cả đêm, các vị muội muội cũng mệt rồi, quay về nghỉ ngơi đi, có ta và Bối lặc gia ở đây là được.” Na Lạp thị thấy mọi chuyện cũng đã tạm ổn thì cho phép mọi người trở về.

Mấy người Tống thị đã mệt mỏi nãy giờ, nhưng vì ngại Dận Chân và Na Lạp thị còn ở đây nên không dám phàn nàn, nay nghe được phép trở về thì không chần chờ thêm nữa, mau chóng tản đi. Còn Lý thị vốn muốn ở lại, nhưng nàng đang mang thai, bây giờ lại nửa đêm, chợt lo chợt sợ khiến nàng mệt mỏi không chịu nổi, hữu tâm vô lực, đành phải dặn dò hạ nhân nếu có gì thì lập tức báo với nàng.

Lăng Nhã đi theo sau mọi người, trong thoáng chốc xoay người rời đi, ánh mắt nàng nhìn qua Dung Viễn cũng đang được Chu Dung tiễn về, đúng lúc hắn cũng nhìn qua, bốn mắt chạm nhau giữa không trung, tuy không nói với nhau lời nào, nhưng như đã ngầm hiểu ý.

Chua xót từ từ dâng lên trong lòng, bóng lưng hai người cách nhau càng ngày càng xa.

Hơn mười năm làm bạn, chẳng qua cũng chỉ là một duyên phận thoáng qua, đời này đã định hai người hữu duyên vô phận...

Dung Viễn được Chu Dung đưa đến cổng, xe ngựa đã chờ sẵn ở đó, Dung Viễn nhấc chân định bước lên xe thì bỗng khựng lại, thu chân về chỗ cũ, vỗ vỗ trán bật cười: “Coi đầu óc của ta này, ngân châm dùng xong lại quên lấy về, đúng là hồ đồ.”

Chu Dung nghe vậy thì vội trả lời: “Không biết Từ Thái y để ngân châm ở đâu? Nô tài lập tức quay lại lấy tới cho ngài.” Chu Dung là người bên cạnh Dận Chân, giỏi nhất là nhìn mặt đoán ý, hắn thấy Dận Chân đối với Dung Viễn rất khách khí thì cũng không dám làm


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status