Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 69 - Chương 60

/195


Qua Nhĩ Giai thị còn định nói thêm gì đó thì bỗng nghe tiếng vỗ tay giòn tan, quay đầu lại nhìn thì thấy trên sân khấu màn che đã được thả xuống, trưởng gánh hát đang cúi xuống cảm tạ mọi người.

Dận Chân đã xem vở ‘Mộc Quế Anh nắm giữ ấn soái’ này không biết bao nhiêu lần rồi, hắn xem chẳng qua là muốn mượn cảnh sinh tình, nhớ về kỷ niệm của mình với Mi nhi, đó là thời gian ngắn ngủi hắn thực sự hạnh phúc, mà nay chỉ còn lại là hồi ức…

Hắn lắc đầu xua đi những suy nghĩ hỗn loạn trong lòng mình, hướng về những người trong gánh hát lúc này vẫn đang quỳ: “Diễn xướng rất hay, đặc biệt là thanh y sắm vai Mộc Quế Anh, diễn y như thật, có thể xếp thứ nhì trong số những thanh y ta từng xem, ngoài thù lao ban đầu ra hãy nhận thêm một trăm lượng bạc, xem như ta thưởng cho các ngươi.”

“Đa tạ Bối lặc gia.” Trong mắt thanh y lộ rõ sự vui mừng, cùng với mọi người trong gánh hát cúi xuống tạ ơn.

Lúc xem diễn, Dận Chân nghe giọng xướng của thanh y này thì có cảm giác như từng quen biết, hình như đã gặp ở đâu đó, nay nghe tiếp câu tạ ơn thì càng khẳng định, lúc hắn đang thắc mắc thì đích phúc tấn cười nói: “Trong lòng Bối lặc gia, thanh y hay nhất chính là Diệp phúc tấn phải không?”

“Không ai hiểu ta bằng đích phúc tấn.” Dận Chân hờ hững cười nhìn về phía Diệp Tú, trong mắt hiện lên một nét dịu dàng hiếm có: “Tú nhi diễn vai Mộc Quế Anh thật sự rất hay, ta nghĩ trên đời này khó có người diễn qua nàng ta.”

Diệp Tú nghe vậy không những không vui mừng mà ngược lại còn tỏ ra hơi sợ hãi, nàng vịn tay thị nữ đi tới trước mặt Dận Chân và đích phúc tấn, đỡ cái bụng lớn quỳ xuống nói: “Mong Bối lặc gia và đích phúc tấn tha cho thiếp thân tội lừa dối.”

Câu này khiến mọi người sửng sốt, Na Lạp thị lại càng mù mờ hỏi: “Đang yên lành sao muội muội lại nói như vậy, lừa dối điều gì?”

Diệp Tú lặng im không nói, nhưng thanh y kia thì lại đi bằng đầu gối tới quỳ bên cạnh Diệp Tú, cúi đầu nói: “Nô tỳ Hồng Ngọc thỉnh an Bối lặc gia, thỉnh an đích phúc tấn.”

“Hồng Ngọc? Sao… sao ngươi lại ở trong gánh hát?” Đích phúc tấn không dám tin vào mắt mình, Dận Chân cũng ngạc nhiên cực độ, hắn không thể nào ngờ được thanh y có giọng xướng rất quen thuộc này lại chính là thị nữ bên cạnh Diệp Tú.

Khi hai chữ ‘Hồng Ngọc’ rơi vào tai Lăng Nhã, nàng bỗng giật mình, rốt cuộc nghi vấn trong lòng cũng đã có đáp án, vốn không phải vì nàng đa nghi, mà nàng thật sự thấy rất quen. Có điều, nàng không hề nghĩ đó sẽ là người bên cạnh Diệp Tú, không cần nói cũng biết, Diệp Tú đã cố tình sắp xếp Hồng Ngọc thay thế thanh y của gánh hát để lên sân khấu, sau đó lộ mặt trước Dận Chân, hành động này chứng tỏ là nàng đang cất nhắc Hồng Ngọc.

Người khác có lẽ sẽ cảm thấy rất kỳ lạ, nâng đỡ Hồng Ngọc chẳng khác gì chia sẻ ân sủng của Bối lặc gia, không lẽ nàng ta không cảm thấy khó chịu sao, nhưng Lăng Nhã thì hiểu rõ lí do vì sao Diệp Tú lại hành động như vậy.

Từ khi Diệp Tú mang thai thì đã không thích hợp để thị tẩm, tuy nói hài tử trong bụng chính là bùa hộ mệnh tốt nhất của nàng, nhưng trong hơn mười tháng nàng không thể hầu hạ bên gối Bối lặc gia, tâm trạng khó tránh được lo lắng bất an, đã vậy còn từng bị cấm túc, việc này khiến nàng càng lo nghĩ cho địa vị của mình hơn. Nếu vậy, cách tốt nhất là nâng đỡ một người mình tin tưởng, mượn sức nàng ta củng cố địa vị của chính mình.

Hồng Ngọc cũng có một ít nhan sắc, lại là thị nữ bên cạnh nàng, dĩ nhiên sẽ trở thành sự lựa chọn tốt nhất, có điều…

Lăng Nhã thầm cười lạnh, nàng đã từng gặp Hồng Ngọc, nữ nhân này có nhan sắc và cũng có dã tâm, chỉ riêng việc nàng ta giấu mình vô cùng cẩn thận trong thời gian qua


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status