Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 68 - Chương 59

/195


Vừa ra khỏi Thanh Âm các, Lăng Nhã và Lý Vệ chia nhau đi men theo các con đường tìm kiếm, lật tung mọt ngóc ngách cũng không thấy Mặc Ngọc và Y Lan đâu, thật khó hiểu.

“Đi đâu rồi không biết?” Lòng dạ Lăng Nhã nóng như lửa đốt, hai người họ mới đó mà đã chẳng thấy tăm hơi, trong lúc đang sốt ruột, nàng chợt nhìn thấy hình như có người phía trước, bóng lưng lại rất giống Mặc Ngọc, không biết định đi đâu mà có vẻ rất vội. Nàng lập tức gọi Lý Vệ cùng mình đuổi theo, vừa bước nhanh vừa gọi, khoảng cách giữa bọn họ không quá xa, lẽ ra gọi lớn như vậy thì người kia phải nghe thấy, nhưng ‘Mặc Ngọc’ không những không để ý tới mà ngược lại còn bước nhanh hơn, tới một ngã rẽ thì ngoặt vào, lúc Lăng Nhã và Lý Vệ đuổi tới thì đã không thấy đâu nữa, trước mặt cũng chẳng có ai.

Lăng Nhã nhìn cảnh vật quen thuộc xung quanh rồi ngạc nhiên thốt lên: “Ủa, đây chẳng phải là phòng bếp sao? Sao chúng ta lại chạy tới đây?”

Chỗ hai người đang đứng là trước cửa phòng bếp, giờ này trong phòng bếp đèn đuốc sáng trưng, bóng người dập dìu, thỉnh thoảng tại có tiếng va chạm của chén đĩa, chắc là đang tất bật chuẩn bị thức ăn nhẹ cho buổi xem diễn của các vị chủ tử phúc tấn.

“Chủ tử, nô tài thấy tình hình hơi kỳ lạ, tốt nhất là chúng ta nên quay về, còn Mặc Ngọc và nhị tiểu thư, chỉ cần các nàng còn ở trong phủ thì trước sau gì cũng tìm được.” Xưa nay Lăng Nhã luôn suy nghĩ thận trọng, nhưng lúc nãy vì chỉ lo đuổi theo bóng người giống Mặc Ngọc kia nên không kịp phán đoán tình thế, giờ bình tĩnh nghĩ lại thì lập tức cảm thấy đúng là kỳ lạ, có vẻ như người đó muốn dẫn dụ bọn họ tới đây. Tuy không biết mục đích là gì, nhưng tự dưng Lý Vệ có một dự cảm không tốt.

Lăng Nhã cũng thấy bất thường, gật đầu vịn tay Lý Vệ định rời đi thì đột nhiên cửa phòng bếp mở ra, một nam nhân trung niên có gương mặt hiền lành, tay xách một cái ấm Long phượng bằng đồng lớn bước ra, Lăng Nhã nhận ra hắn, là đầu bếp chuyên làm các món ăn nhẹ ở trong phủ, tên là Lý Trung, bánh hạt thông kia là do chính tay hắn làm.

Hắn vừa bước đi vừa quay đầu lại hối tên đồ đệ đang bê một cái khay hồng phía sau lưng: “Nhanh chân một chút, đừng để các vị chủ tử đợi lâu.” Đi được vài bước, hắn đột nhiên nhìn thấy Lăng Nhã lúc này chưa kịp rời đi thì nhất thời giật mình, vội vã đặt ấm đồng xuống, cùng đồ đệ hành lễ: “Nô tài thỉnh an Lăng phúc tấn, Lăng phúc tấn cát tường.”

Càng không muốn ai thấy thì lại càng dễ bị phát hiện, cuộc đời luôn là như vậy, Lăng Nhã đành dợm bước đứng lại, bảo họ đứng lên: “Các ngươi đang định đi đâu?”

Nghe nàng hỏi, Lý Trung vội cười xởi lởi: “Hồi bẩm Lăng phúc tấn, nô tài vừa nấu một ấm nước, đang định đưa tới Thanh Âm các để pha trà hạnh nhân dâng lên các vị chủ tử. Chẳng phải phúc tấn đang xem diễn ở Thanh Âm các sao, sao lại ở đây?”

“Chủ tử nhà ta lúc nãy đi ngang qua đây bất cẩn làm rơi một món đồ yêu thích, nên giờ quay lại tìm.” Cái khó ló cái khôn, Lý Vệ buột miệng thốt ra lý do, cũng may muốn tới Thanh Âm các phải đi qua chỗ này, nếu không thì hắn chẳng biết lấy lí do gì cho hợp lý.

“Không biết phúc tấn đã tìm được hay chưa, nếu chưa thì người cứ nói cho nô tài biết là người làm rơi thứ gì, nô tài sẽ giúp người tìm thử xem.” Lý Trung cung kính nói.

“Không cần, lúc nãy đã tìm một lượt rồi mà cũng không thấy, có lẽ nó không rớt ở đây.” Lăng Nhã tùy tiện ứng phó một câu, sợ hắn hỏi nhiều sẽ lộ nên chuyển qua chuyện khác: “Trà hạnh nhân phải pha bằng nước sôi mới ngon, nếu nước nguội rồi thì sẽ mất đi mùi thơm của hạnh nhân, ngươi nên nhanh chân qua đó đi, ta cũng đi luôn.”

Thấy nàng nhắc, Lý Trung cũng sực nhớ, ấm đồng này chỉ giữ nước sôi nóng trong một khoảng thời gian ngắn, trời lại đang chuyển lạnh, nên hắn vội ‘Dạ’ một tiếng rồi xách ấm đồng lên bước đi, tiểu đồ đệ của hắn cũng vội theo sau.

“Chủ tử, nơi này không nên ở lâu, chúng ta cũng mau đi thôi.” Đợi hai người Lý Trung đã đi xa, Lý Vệ mới nói nhỏ với Lăng Nhã.

Lăng Nhã gật


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status