Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 35 - Chương 32

/195


Thời gian trôi đi, nỗi đau từ cái chết của Hoằng Huy cũng từ từ nhạt bớt, phủ Tứ bối lặc lại yên ắng như xưa, hay ít ra bề ngoài cũng là như vậy…

Vào một ngày cuối tháng sáu, Dận Chân biết tin Diệp thị mang thai, vui mừng khôn xiết, con cái dưới gối của hắn quá đơn bạc, dù hắn vẫn còn trẻ, nhưng như vậy cũng không tốt lắm. Thế nên bây giờ biết tin có người mang thai, hắn thật sự vui mừng, tuy chưa thăng vị cho nàng ta, nhưng cũng thưởng rất nhiều đồ tốt, còn lệnh phòng bếp phải chuyên tâm làm những món bổ cho thai phụ dâng tới cho nàng ta, khiến nàng ta nổi bật nhất phủ.

Trời cao giống như đang bù đắp cho Dận Chân, sau tin Diệp thị mang thai, không bao lâu tin vui thứ hai lại đến, Lý thị cũng có thai, thái y trong cung chuẩn đoán đã được hơn một tháng.

Na Lạp thị đã không thể sinh con, mà nhi tử duy nhất cũng không còn. Điều đó đồng nghĩa với việc Na Lạp thị còn là đích phúc tấn ngày nào, thì Dận Chân không có đích trưởng tử ngày đó. Nếu vậy, vị trí thế tử tương lai sẽ được chọn từ trong số các nhi tử của các phúc tấn khác. Mà quy củ xưa nay ‘lập trưởng không lập ấu’, Diệp thị và Lý thị có thai gần như cùng lúc, ai sinh hạ nam hài trước thì sẽ có khả năng trở thành ngạch nương của thế tử, thậm chí vị trí này còn tương đương với đích phúc tấn. Tạm thời, trăm mắt ngàn mắt trong bối lặc phủ đều dồn hết lên hai người bọn họ, có ghen ghét, có hận thấu xương, nói tóm lại, chỉ toàn ý xấu.

Về phần Lăng Nhã, Dận Chân vẫn chưa sủng hạnh nàng, nhưng thường gọi nàng đến thư phòng hầu hạ. Dận Chân phụng chỉ quản lý Hình Bộ, trong khoảng thời gian hắn rời kinh, công văn chất đống, đa phần là danh sách phạm nhân các nơi đưa tới chờ xử lý, và mấy vụ trọng án tham ô đang đợi thẩm tra, v.v…

Dận Chân muốn phê duyệt từng cái từng cái kỹ càng rồi mới nộp lại cho Khang Hi, vì vậy ngày ngày hắn nhốt mình trong thư phòng, ngoại trừ Cẩu Nhi hay đưa đồ ăn tới thì cũng chỉ có Lăng Nhã ở bên cạnh mài mực. Hai người rất ít nói chuyện với nhau, nhưng lại xuất hiện một ý tứ vô hình.

Một ngày, Dận Chân đang xem công văn thì Cẩu Nhi rón rén tiến vào phòng, nhỏ giọng nói: “Chủ tử, Thập Tam gia tới.”

“Sao?” Dận Chân xếp công văn lại, ngẩng đâu lên, hỏi với vẻ ngạc nhiên. Bình thường, giờ này lão Thập Tam phải ở Binh Bộ mới đúng, sao lại rảnh rỗi tới đây, Dận Chân vội vàng gác bút, nói: “Mau mời Thập Tam gia vào.”

Cẩu Nhi chưa kịp ‘Dạ’ thì đã nghe một giọng nói sang sảng vang lên: “Không cần mời, ta tự vào được.” Lời vừa dứt, Lăng Nhã thấy một nam tử mày kiếm mắt sáng, khí độ hiên ngang đẩy cửa bước vào, cười thật lớn gọi ‘Tứ ca’, hắn đang tính mở miệng nói gì đó nhưng thấy có người đứng cạnh Dận Chân nên ngập ngừng, vẻ mặt hơi kinh ngạc mang theo chút nghi ngờ, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy có nữ nhân ở trong thư phòng của Tứ ca,


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status