Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 146 - Điều Tra

/195




Qua Nhĩ Giai thị không hiểu sao tự dưng Niên thị lại làm khó mình, đã vậy lời lẽ còn sắc bén khiến nàng tái mặt, không biết phải trả lời thế nào, nhưng lúc này người lên tiếng lại là Na Lạp thị: “Vương gia, thiếp thân tuyệt đối tin Vân muội muội sẽ không làm chuyện đại nghịch bất đạo như vậy, chắc chắc bên trong có uẩn tình.”

Niên thị cười lạnh, vẫn chưa chịu buông tha: “Ta biết tỷ tỷ tâm địa Bồ tát, nhưng tri nhân tri diện bất tri tâm, tỷ tỷ lấy gì đảm bảo người khác cũng nhân từ như tỷ? Nếu điều tra được việc này chính xác là do Qua Nhĩ Giai thị làm, có phải tỷ tỷ sẽ cùng nàng ta gánh tội hay không?”

Những lời này khiến Na Lạp thị á khẩu không đáp trả lại được, mặt hơi ngượng ngùng cúi thấp, một lúc sau mới thốt ra được một câu: “Mọi chuyện vẫn nên đợi điều tra rõ ràng chân tướng rồi hẵng nói.”

Đối với sự việc lần này, Dận Chân chỉ nói đúng một chữ: “Tra.”

Chu Dung và Cẩu Nhi làm việc nhanh lẹ, chẳng mấy chốc đã rà soát được toàn bộ sinh hoạt hàng ngày ở Lưu Vân các, trong đó bao gồm những đồ vật được ra vào đây trong suốt mấy tháng qua, quả nhiên, vào ngày hai mươi hai tháng tám, Qua Nhĩ Giai thị đã đưa tới năm bộ tiểu y, hai đôi tiểu hài; cùng ngày, Đới Giai thị đưa tới một cái chăn gấm ‘Phúc Lộc Thọ báo hỉ’, tất nhỏ và tiểu hài mỗi thứ ba đôi.

Sau khi tra hỏi hạ nhân chuyên hầu hạ Hoằng Thời cùng các ma ma, cũng không phát hiện có gì khả nghi. Bệnh đậu mùa này đã tồn tại cũng khoảng mười ngày rồi, trong thời gian này bọn họ chưa hề rời phủ, cho dù muốn hãm hại cũng không có cơ hội đưa mầm bệnh vào đây.

Nghe mấy người Cẩu Nhi báo cáo xong, sắc mặc Dận Chân càng thêm sầm lại, trán nổi gân xanh, khỏi nói cũng biết là hắn đang nổi giận cỡ nào.

Na Lạp thị chỉ còn biết lắc đầu, giọng đau lòng: “Muội muội đúng là hồ đồ quá rồi, ta biết muội nhập phủ đã nhiều năm nhưng dưới gối không con, nên luôn mang lòng đố kị, mà cho dù là vậy cũng không nên trút giận lên người khác. Hoằng Thời chẳng qua cũng chỉ là một tiểu hài còn nằm trong tã mà thôi, sao muội có thể xuống tay được cơ chứ?”

Thật ra đến tận bây giờ, chuyện bệnh đậu mùa vẫn chưa có kết luận rõ ràng, nhưng lời của Na Lạp thị chẳng khác gì đang vô tình kết tội.

“Thiếp thân thật sự không làm.” Qua Nhĩ Giai thị không nhìn qua Na Lạp thị, chỉ một mực nói với Dận Chân, thần sắc bi ai, chuỗi ngọc bên mái tóc theo những cái dập đầu của nàng chạm xuống nền nhà kêu ‘leng keng’, âm thanh vốn trong trẻo êm tai, nhưng vào thời khắc này lại trở nên ai oán, hệt như tiếng chuông tang...

Trong lòng nàng hiểu rõ, chuyện lần này là có người rắp tâm sắp đặt, bấy lâu nay nàng luôn thắc mắc tại sao Na Lạp thị thừa biết mình có lòng phản bội nhưng lại chẳng hề quan tâm, ban đầu nàng nghĩ, chắc có lẽ vì Na Lạp thị biết mình không còn sống được bao lâu nữa nên mặc kệ, nhưng giờ thì nàng hiểu rồi, nàng ta chưa từng tính buông tha cho mình, chỉ là đang đợi thời cơ thích hợp mà thôi.

Nhất tiễn hạ song điêu, đây mới là mục đích của nàng ta.

Thật hiểm độc... Nàng ta im hơi lặng tiếng bày sẵn cái bẫy, tới lúc mình biết bản thân sa chân vào thì đã không còn kịp nữa. Cho dù bây giờ mình đứng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status