Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 145 - Nguyên Nhân

/195




“Bệnh đậu mùa?” Lăng Nhã đứng bật dậy, mặt đầy khiếp sợ, Qua Nhĩ Giai thị cũng vậy, giọng hãi hùng: “Hoằng Thời A ca vẫn luôn ở trong Vương phủ, sao lại nhiễm bệnh đậu mùa?”

Bệnh đậu mùa còn có tên là Thiên hoa, là một loại bệnh truyền nhiễm rất nhanh, vô cùng đáng sợ, không có thuốc chữa, một khi nhiễm phải, cơ hội sống sót là rất thấp, mà dù có may mắn sống được thì cũng cả đời xấu xí vì những vết sẹo do căn bệnh để lại, năm đó, Thuận Trị hoàng đế cũng là vì bệnh đậu mùa mà băng hà, còn đương kim Thiên tử Khang Hi gia cũng từng mắc phải bệnh đậu mùa, may mắn qua khỏi, nhưng trên mặt vẫn còn sẹo.

Đối với câu hỏi của Qua Nhĩ Giai thị, Lý Vệ lắc đầu thưa: “Nô tài cũng không rõ, nhưng Từ Thái y đã chuẩn đoán thì chắc chắn không sai, Diệp phúc tấn khóc ngất đi tỉnh lại đến mấy lần. Hiện tại Tứ gia đã phái Chu Dung vào cung thỉnh Thái y tới cùng Từ Thái y bàn bạc tìm cách cứu Hoằng Thời A ca, đích phúc tấn đang ở bên đó rồi. Cả Lưu Vân các loạn cả lên, toàn bộ người trong đó đều bị cách ly để tránh lây nhiễm cho người khác.”

Hoằng Thời còn nằm trong tã lót, tuổi này mà nhiễm bệnh đậu mùa thì chỉ có chết mà thôi, hèn chi Diệp thị đau đến chết đi sống lại. Lăng Nhã nghĩ một lát rồi đứng lên: “Đi thôi, chúng ta qua bên đó.”

“Ngàn vạn lần không nên.” Lý Vệ hốt hoảng ngăn Lăng Nhã lại: “Chủ tử, người đang mang thai, sao lại tới đó được chứ, lỡ đâu bị lây bệnh thì phải làm sai, dù người không lo cho bản thân thì cũng phải nghĩ cho tiểu A ca chứ.”

“Bệnh đậu mùa phải tiếp xúc mới lây được, ta chỉ đứng ở bên ngoài thôi, không đáng lo. Huống chi trong phủ xảy ra chuyện lớn như vậy, không đi cũng không được.” Còn có một câu Lăng Nhã không nói ra, là nàng có dự cảm xấu về chuyện lần này, cho nên kiểu nào cũng phải đích thân qua đó một chuyến.

Thấy Lăng Nhã đã quyết, Lý Vệ đành phải tuân theo, bảo Mặc Ngọc đi lấy áo choàng tới khoác cho Lăng Nhã, cũng may trời cũng đã tạnh mưa, nếu không thì phiền lắm.

Lúc chuẩn bị bước ra cửa, Lăng Nhã quay qua nhìn Qua Nhĩ Giai thị: “Tỷ tỷ có muốn đi cùng luôn không?”

Qua Nhĩ Giai thị gật đầu, đặt chén trà đang cầm trong tay xuống, phất váy đứng lên, thản nhiên trả lời: “Dù sao cũng đang rảnh, qua đó một lát cũng tốt.”

Cứ vậy, hai nàng cùng nhau rời khỏi Tịnh Tư cư, vẫn còn chưa tới Lưu Vân các mà đã thấy đèn đuốc sáng trưng, bóng người tấp nập, thỉnh thoảng còn có hạ nhân chạy ra chạy vào, bận rộn túi bụi.

Lúc này Dận Chân đang ở chính đường của Lưu Vân các nghe mấy vị Thái y thảo luận, ngoài Na Lạp thị và Niên thị ra thì mấy người Tống thị, Đồng Giai thị cũng đã đến rồi, xem ra chuyện này đã kinh động tới toàn phủ.

Thấy Lăng Nhã đi vào, Dận Chân hơi sửng sốt bước nhanh tới trước mặt nàng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status