Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 104 - Chương 89

/195


Lại nói về Ôn Như Ngôn, sau khi rời đi vẫn luôn nhớ kỹ những gì Lăng Nhã đã nói, trời vừa sáng liền sai Tường Tử đi tới chỗ Cao quản gia lãnh yêu bài*, mượn cớ đi thăm hỏi người nhà để tìm Lưu bà bà hỏi chuyện. Thế nhưng không biết Lưu bà bà đã đi đâu, hỏi thăm hàng xóm xung quanh thì họ nói bà ta đi từ hôm qua tới nay vẫn chưa về, nhưng rõ ràng hôm qua Lưu bà bà đã được đưa ra khỏi phủ, nếu cả đêm chưa về, chỉ có khả năng là đã gặp bất trắc, quả nhiên, ngày hôm sau, khi Tường Tử cố tình tới quan phủ dò la thì biết được, có người phát hiện một thi thể nữ nhân ở giữa sông, mặt mày trầy nát, nhưng lúc khám nghiệm tử thi thì xác định đây là một người khoảng tầm năm mươi tuổi.

(*Thẻ bài để ra khỏi phủ.)

Lý thị hành động quá nhanh gọn, chiêu giết người diệt khẩu này rõ ràng là muốn trừ bỏ tai họa về sau. Ôn Như Ngôn nắm chặt đôi đũa trong tay, đến tận khi nghe tiếng ‘rắc’ thì mới giật mình bừng tỉnh buông ra.

Tố Vân đưa một đôi đũa khác cho Ôn Như Ngôn, lo lắng hỏi: “Cô nương, chúng ta đã chậm một bước, giờ Lưu bà bà chết rồi, chúng ta phải làm sao mới rửa sạch được oan ức cho Lăng phúc tấn đây?”

Vốn tưởng là hi vọng, ai ngờ lại là ngõ cụt, Ôn Như Ngôn vỗ vỗ trán, nhìn về phía Tường Tử: “Bên chỗ Từ Thái y nói sao?”

“Từ Thái y nói rằng muốn thay đổi mạch tượng cũng không phải là không có cách, có điều cách này đã thất truyền từ lâu rồi, lúc ấy hắn cũng không nghĩ là còn có người làm được, cho nên cũng không xoáy vào vấn đề này, hiện giờ đã có nghi ngờ, hắn sẽ tự nghĩ cách điều tra cho rõ ràng, xem có thể tìm ra người nào còn nắm phương pháp thất truyền này hay không.”

Ôn Như Ngôn cười khổ, nói vậy chẳng khác gì mò kim đáy biển, nhưng hiện giờ cũng chỉ còn biết hi vọng vào đó mà thôi, Tố Vân ở bên cạnh cũng nghi ngờ nói: “Nô tỳ nhớ là Tình Dung bên cạnh Lý phúc tấn cũng hiểu biết một chút y thuật, có khi nào liên quan tới nàng ta hay không?”

Ôn Như Ngôn giật mình, vội nói: “Nhanh, đi điều tra xem phụ mẫu thân sinh của Tình Dung là ai, có manh mối gì thì lập tức báo ngay cho Từ Thái y, không chừng có thể giúp được hắn đó.”

“Dạ.” Tường Tử đáp lời rồi sực nhớ gì đó, nói: “Từ Thái y có nói, lúc ôm tiểu thiếu gia ra ngoài, hắn từng nhìn thấy, tiểu thiếu gia mập mạp trắng nõn không hề giống với một hài tử sinh non bảy tháng, lúc ấy hắn đã cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nhưng đích phúc tấn nói có thể do dưỡng thai quá tốt, nên nhìn khỏe mạnh hơn hài tử sinh non bình thường, Vương gia nghe vậy cũng chẳng hỏi gì thêm.”

Vậy là Lăng Nhã đoán không sai, mười phần hết chín, đó là hài tử thứ hai của Diệp Tú, bị Lưu bà bà tiến hành thu long chuyển phượng. Còn về Diệp Tú cũng thật đáng thương, trải qua trăm đắng nghìn cay mới sinh ra được một đôi long phượng, vậy mà bản thân ngờ nghệch chẳng biết gì, tưởng đâu mình chỉ có một nữ nhi, mà lại còn vừa chào đời đã chết.

Nhưng khiến nàng khó hiểu nhất chính là đích phúc tấn, đích phúc tấn là người từng sinh nở, không lý nào không phân biệt được hài tử bảy tháng và hài tử đủ tháng, dù cho dưỡng thai tốt đến đâu cũng không thể nào bù nổi hai ba tháng thiếu hụt.

Nàng suy nghĩ xuất thần nên không biết Dận Chân tiến vào, cho đến khi Tố Vân


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status