Hành Trình Sủng Phu

Chương 33 - Hôn

/114


Trong mắt Ninh thái phó, Tiêu Vãn chỉ là kẻ mạnh mồm mạnh miệng chứ thực chất không làm nên trò trống gì, cho nên sau khi vào nhà, nàng lập tức ném phần giao ước này ra sau đầu, chú tâm thảo luận việc quân cơ hệ trọng với Sở Thi Ngọc.

Theo thám tử hồi báo, Nam Cương từng bị Tiêu đại tướng quân đánh lui bỗng nhiên rầm rộ dựng quân doanh ngay tại biên giới Đông Ngụy, nửa tháng trước còn âm thầm triệu tập mười vạn quân tinh nhuệ tiến vào Đông Ngụy, tuy rằng mọi hành động đều vô cùng chậm chạp, nhưng vẫn bị tình báo của Đông Ngụy dò la được.

Tiêu đại tướng quân tên là Tiêu Bình, là tổ mẫu của Tiêu Vãn. Cả đời anh dũng thiện chiến, lập nhiều chiến công, được tiên hoàng phong làm Phiêu Kỵ đại tướng quân.

Bốn năm trước, Chiến Thần Nam Cương dẫn hai mươi vạn binh tinh nhuệ đại phá biên giới Đông Ngụy, đánh thẳng vào kinh thành. Đông Ngụy lúc ấy đang giao tranh với Bắc Minh, còn phải chiến đấu với địch nhân phía sau, bị đánh từ hai phía, trong nháy mắt lâm vào nguy nan.

Năm đó, Tiêu Bình đã 45 tuổi, nhưng với tài trí phi phàm và dũng khí vô song, thống lĩnh năm vạn binh sĩ Đông Ngụy, mai phục thành công đại quân Nam Cương ở sông Hoài Dĩ Nam, ám sát Chiến Thần Nam Cương, gia tăng sĩ khí Đông Ngụy, lấy ít thắng nhiều, đánh cho hai mươi vạn tinh binh Nam Cương đại bại chạy về nước.

Nhưng, Tiêu Bình lại anh dũng hi sinh trong trận chiến này.

Tiêu Bình xả thân vì nước, được nữ hoàng khen thưởng trọng thể, sau khi chết không chỉ an táng theo nghi thức hoàng thân quốc thích, còn được truy phong làm hộ quốc đại tướng quân.

Không nghĩ tới, Nam Cương năm đó bị đánh cho tan tác bốn năm sau lại ngóc đầu dậy, âm thầm trù tính tiến quân Đông Ngụy, rửa sạch nhục nhã.

Lần này, nữ hoàng quăng vấn đề khó khăn này cho Sở Thi Ngọc và Sở Mạch Dung, lệnh cho bọn họ trong vòng mười ngày phải nghĩ ra cách phá địch, kì thực là khảo sát năng lực của hai người họ. Ninh thái phó là thầy dạy của thái nữ, xưa nay luôn dạy bảo nàng nghiêm khắc để sau này có thể làm một minh quân. Ngày thường, nàng luôn lấy thân phận phu tử, giúp Sở Thi Ngọc bày mưu tính kế.

Đối với đề bài kỳ này của nữ hoàng, Sở Mạch Dung thường xuyên luyện binh tại biên quan có ưu thế hơn thái nữ Sở Thi Ngọc suốt ngày ru rú trong cung đánh giặc trên giấy.

Cho nên lần này, Sở


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status