Hành Trình Sủng Phu

Chương 26 - Tiêu Vãn Ngang Ngược Phúc Hắc

/114


Biết tâm sự của mình không thể giấu được phụ thân, Tạ Sơ Thần nhẹ nhàng gật gật đầu. Hắn cầm bức tranh đã mở được phân nửa trên bàn lên, ôm vào ngực như báu vật, chua xót nói nhỏ: “Phụ thân, nàng đã có người trong lòng ... Hơn nữa rất thích rất thích người đó... Ban đầu khi nghe tin nàng sắp thành hôn, con đã định đứng từ xa lặng lẽ chúc phúc cho họ, nhưng nghe được nhị di mẫu muốn gả con cho Từ gia thì con nhất thời xúc động nhịn không được tìm tới nàng, bức nàng cưới con ngay.”

“Thừa biết nàng không thích mình, vẫn cưỡng cầu muốn trở thành phu lang của nàng. Biết rõ nàng sẽ gây khó dễ đủ điều, vẫn mặt dày diện áo cưới gả đến Tiêu phủ. Biết rõ sẽ bị phỏng, lại vẫn cố ép mình dũng cảm nhảy qua chậu than...”

Ánh mặt trời ôn hòa chiếu vào đôi bờ má thoáng ửng hồng, xinh đẹp, một làn gió nhẹ thổi qua khiến mấy sợi tóc hắn bay lất phất, Tạ Sơ Thần nở nụ cười thuần khiết: “Nay, nàng bằng lòng ra mặt cho con, đích thân đón con về nhà nàng, còn thừa nhận mình là thê chủ của con, cho dù biết nàng đơn giản chỉ là thương hại con, lòng con đã vô cùng thỏa mãn.”

Nói xong, hắn xoay người lại, nhìn Thẩm thị, nụ cười hạnh phúc sáng bừng cả gương mặt: “Cha, vừa rồi nàng gọi con Sơ Thần, kêu rất rất nhiều lần... Còn xưng hô với cha là nhạc phụ đó!”

“Còn có còn có!” Tạ Sơ Thần kích động nói: “Vừa rồi, nàng ôm con vào phòng, giúp con cởi giày, nàng rất dịu dàng thoa thuốc cho con!” Hắn nói được một nửa, bỗng nhiên rên một tiếng, xấu hổ che gương mặt đỏ bừng: “Lúc nãy áo ngoài buộc không chặt, trượt xuống toàn bộ, nàng có cho rằng con phóng đãng, cố ý quyến rũ nàng không? Kỳ thật, kỳ thật...”

Hắn dừng một chút, thẹn thùng: “Nếu như, nàng bị con quyến rũ thành công thật, vậy cũng tốt...”

Từ Thanh mang theo hơn mười tay chân đã vây chặt Tạ phủ, con kiến cũng không lọt, khí thế hùng hồn buộc Tạ Thanh Vinh cho nàng một câu trả lời thỏa đáng.

Trong lúc nhất thời, nhóm hộ vệ làm huyên náo cả con phố, thanh âm rung động, dẫn đầu là thị vệ thân cận của Từ Thanh, cầm vũ khí trong tay chặn ở trước mặt Tạ Thanh Vinh.

Lúc này, bàn dân thiên hạ đều đến vây xem trò hay, còn kinh động hai vị quan sai đi tuần.

Tạ Thanh Vinh ỷ có Tiêu Vãn làm chỗ dựa, lá gan cũng lớn hơn, to tiếng: “Từ tam tiểu thư, triều đình đã ban hành luật, nam nữ kết hôn, chỉ cần trả lại gấp đôi sính lễ, hôn thư lập tức vô hiệu hóa. Hai ngàn lượng tiền sính lễ nàng sẽ trả lại cho ngươi, kính xin tam tiểu thư tôn trọng lễ pháp, không cần dẫn người gây sự, chúng ta hủy bỏ hôn ước này trong hòa bình.”

Từ Thanh căn bản không quan tâm hai ngàn lượng bạc, chỉ là nuốt không trôi cơn giận này. Nàng hùng hổ mắng: “Ngươi cái người này. Ngươi nợ sòng bạc một ngàn lượng, mặt dày mày dạn quỳ gối khóc lóc cầu xin bản tiểu thư thu Tạ Sơ Thần. Tạ Sơ Thần tai tiếng ngập đầu, nhưng bản tiểu thư thấy hắn xinh đẹp, bất đắc dĩ nhận, còn ứng trước cho ngươi ra một ngàn lượng trả nợ. Nay ngươi muốn gả người là gả người, muốn hủy hôn là hủy hôn? Người không đem lễ pháp để vào mắt, không phải là ngươi sao!”

Hắn hừ lạnh một tiếng, cười nói: “Chưa giải trừ hôn ước với bản tiểu thư đã dám đơn phương gả Tạ Sơ Thần cho Tiêu phủ, là phản lại giao kèo. Dựa theo quốc pháp, đánh 60 trượng. Mà tiện nhân dám tằng tịu với nữ nhân khác sau lưng bản tiểu thư, tròng lồng heo! Về phần Tiêu Vãn, dám cướp phu lang của bản tiểu thư, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật! Đại hình 80 trượng!”

Không ngờ Từ Thanh khó chơi như vậy, còn vạch trần việc nàng ta lén lút bán Tạ Sơ Thần trước mặt mọi người, mặt mày Tạ Thanh Vinh khó coi, lúc này thẹn quá đỏ ửng lên. Những lời mắng chửi hung tợn của Từ Thanh khiến dân tình vây xem xôn xao một trận, tuy ác độc, nhưng những lời Từ Thanh nói hoàn toàn là thật.

Đông Ngụy kiêng kị nhất một trai gả hai nhà, chưa hòa bình giải trừ hôn ước thì tuyệt không thể tự thân gả cưới. Bằng không, nghiêm trị không tha!

Tạ Thanh Vinh chẳng qua là một thứ hệ tứ đổ tường không món nào không thông không trò nào không thạo, làm sao so được với Từ Thanh đã cưới mười hai lần, tất nhiên thuộc làu làu luật hôn nhân.

Tạ Thanh Vinh đang nóng ruột nóng gan, Tiêu Vãn khí chất ưu nhã đi ra từ trong viện của Tạ Sơ Thần, không thèm nhìn quang cảnh hai bên giằng co nhí nhố ngoài cửa Tạ phủ một cái, kêu Họa Hạ, Vân Yên và hai người nữa khiêng toàn bộ rương mà lúc nãy đưa vào Tạ phủ ra ngoài.

Cứ tưởng rằng Tiêu Vãn ra giúp mình, ai ngờ đám người Tiêu Vãn không thèm đếm xỉa, lại nghênh ngang khuân rương sính lễ đi, một rương lại một rương để lên xe ngựa chở về Tiêu phủ. Tạ Thanh Vinh kinh hãi, mặt mày tái nhợt ngăn cản Tiêu Vãn: “Tiêu tiểu thư, đây không phải là sính lễ của Sơ Thần sao? Ngài sao lại cầm về vậy?”

Từ Thanh thấy thế, ngửa mặt lên trời cười ha ha, cho rằng Tiêu Vãn lâm trận bỏ chạy, không dám cưới Tạ Sơ Thần, cho nên thu hồi sính lễ.

“Mấy cái này đương nhiên toàn bộ là sính lễ nghênh cưới Sơ Thần.” Tiêu Vãn ngẩng đầu nhìn Tạ Thanh Vinh, mỉm cười cắt ngang tràng cười của Từ Thanh, “Sức khoẻ nhạc phụ không tốt, ta quyết định đưa nhạc phụ về Tiêu phủ dưỡng bệnh. Những thứ này là cho Sơ Thần làm sính lễ, đương nhiên do nhạc phụ quản lý. Nay nhạc phụ ở tạm Tiêu phủ, phần sính lễ này, đương nhiên phải đưa về Tiêu phủ cho người tiện trông coi.”

Thẩm thị mắt mờ gần như mù, Tạ Thanh Vinh đã âm mưu sẽ khai gian hơn


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status